สตีเบล เอลทรอน x MASON นาจอมเทียน พัทยา พูลวิลล่าสุดหรู ร่วมผลักดันโปรเจค Heat Pump เครื่องทำน้ำร้อนรักษ์โลก ยกระดับนโยบายสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ปักธง Eco Tourism อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday October 18, 2023 16:58 —ThaiPR.net

สตีเบล เอลทรอน x MASON นาจอมเทียน พัทยา พูลวิลล่าสุดหรู ร่วมผลักดันโปรเจค Heat Pump เครื่องทำน้ำร้อนรักษ์โลก ยกระดับนโยบายสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ปักธง Eco Tourism อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

สตีเบล เอลทรอน x MASON นาจอมเทียน พัทยา พูลวิลล่าสุดหรู ร่วมผลักดันโปรเจค Heat Pump เครื่องทำน้ำร้อนรักษ์โลก ยกระดับนโยบายสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ปักธง Eco Tourism อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

นโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน เทรนด์โลกสุดร้อนแรงที่คนทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ ทำให้ทุกฝ่ายต่างมุ่งขับเคลื่อนตัวเองสู่การเป็นธุรกิจรักษ์โลก เช่นเดียวกับโรงแรมพูลวิลล่าสุดหรู MASON นาจอมเทียน พัทยา ที่ประกาศสนับสนุนนโยบาย Sustainable Tourism ของ Design Hotels อย่างเต็มที่ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็น Environmentally Friendly Heat Pump เครื่องทำน้ำร้อนรักษ์โลก รุ่น WWK 302 H ของสตีเบล เอลทรอน กระตุ้นภาพลักษณ์ที่ดีต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย พร้อมที่จะส่งเสริมวิถีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ Eco Tourism ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

คุณพรพรรณ รัตนพิทักษกุล ผู้จัดการทั่วไป MASON นาจอมเทียน พัทยา กล่าวว่า ด้วยบทบาทสมาชิกของ Design Hotels กลุ่มสมาคมโรงแรมระดับโลกที่เน้นย้ำ และตระหนักถึงการประกอบธุรกิจโรงแรมโดยให้นึกถึงความสำคัญ และส่งเสริมการใช้ทรัพยากรเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด เช่น ลดการใช้พลาสติกในโรงแรม สร้างเรือนเพาะชำต้นไม้หมุนเวียนใช้ในโรงแรม และใช้เทคโนโลยีเพื่อลดการใช้ทรัพยากรที่จำเป็น เป็นต้น ส่งผลให้ MASON นาจอมเทียน พัทยา ต้องคำนึงถึงการคัดเลือกบริษัทคู่ค้าของระบบปฏิบัติการในโรงแรมที่มีมาตรฐานรองรับชัดเจน มีวิสัยทัศน์เดียวกันในแนวคิดดีไซน์ การออกแบบที่ทันสมัย สอดคล้อง และสนับสนุนความโดดเด่นของกันและกัน

"พาร์ทเนอร์ของเราจำเป็นต้องมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ต้องสนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Sustainable product) เน้นการประหยัดพลังงาน (Energy saving) ใส่ใจความปลอดภัย มีความทนทานใช้งานได้ดีในระยะยาว ซึ่ง สตีเบล เอลทรอน บริษัทชั้นนำจากเยอรมนี คือ พันธมิตรคนสำคัญของ MASON นาจอมเทียน พัทยา ซึ่งสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งกระบวนการ โดยหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่สุดที่เราเลือกนำมาใช้เพื่อสะท้อนนโยบายด้านความยั่งยืนของเรา นั่นคือ Heat Pump เครื่องทำน้ำร้อนรักษ์โลก รุ่น WWK 302 H"

Heat Pump เครื่องทำน้ำร้อนรักษ์โลกของ สตีเบล เอลทรอน ใช้เทคโนโลยีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างชาญฉลาด โดยดึงความร้อนจากอากาศมาช่วยทำความร้อน โดยใช้ระบบ Compressor และใช้พลังงานไฟฟ้าเพียง 650 W จึงช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าสูงสุดถึง 80 % ทั้งยังสามารถผสานการใช้พลังงานทดแทน พลังงานสะอาดเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งตัวอุปกรณ์จะทำงานร่วมกับโซลาร์เซลล์ โดยใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์เก็บเป็นพลังงานความร้อน (Renewable Product) จึงช่วยให้โรงแรมประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่า ความโดดเด่นของ Heat Pump รุ่น WWK 302 H คือ การใช้เทคโนโลยีเพื่อทำให้อายุการใช้งานยาวนานกว่า จึงช่วยประหยัดค่าบำรุงรักษาซ่อมแซมหรือการเปลี่ยนทดแทนได้อย่างมาก นอกจากนี้ ยังใช้วัสดุช่วยป้องกัน

คราบเกลือ ทนทานต่อสภาพอากาศริมทะเลได้เป็นอย่างดี และมีแอโนดไฟฟ้า ป้องกันสนิมและตะกรันในถัง จึงช่วยลดความกังวลเรื่องน้ำที่มีแคลเซียมสูง และด้วยเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่ดีไซน์ทันสมัย จึงกลมกลืนเข้ากับดีไซน์ของ MASON เป็นอย่างยิ่ง ส่งผลให้โรงแรมนำไปติดตั้งภายในวิลล่าถึง 73 เครื่อง และตึกส่วนกลางหรือ Club House อีก 4 เครื่องเลยทีเดียว

คุณโรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด เปิดเผยว่า "Heat Pump รุ่น WWK 302 H ไม่เพียงแต่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าโรงแรม MASON นาจอมเทียน พัทยา ผ่านการใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนที่มีความเสถียรและปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังถูกออกแบบมาให้คุ้มค่ากับลงทุนของผู้ประกอบการทั้งในปัจจุบัน และควรค่ากับการลงทุนในอนาคต ช่วยส่งเสริมนโยบายเรื่องสิ่งแวดล้อมให้กับโรงแรม และยังเป็นแนวทางหรือบทเรียนความสำเร็จที่พร้อมส่งต่อให้กับแบรนด์และผู้ประกอบการรายอื่นที่มีนโยบายสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนนำไปประยุกต์กับธุรกิจของตนเอง เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากที่สุด (Eco Tourism) และยังถือเป็นการยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยในด้าน Sustainability ได้อย่างชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย"

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ