โกพิซซ่า แบรนด์โปรดคนไทยเปิดสาขาใหม่ที่สนามบินชางฮี พร้อมใช้เอไอในการเตรียมพิซซ่าในเวลาเพียง 5 นาที

ข่าวบันเทิง Thursday October 19, 2023 14:55 —ThaiPR.net

โกพิซซ่า แบรนด์โปรดคนไทยเปิดสาขาใหม่ที่สนามบินชางฮี พร้อมใช้เอไอในการเตรียมพิซซ่าในเวลาเพียง 5 นาที

แบรนด์พิซซ่าชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ โกพิซซ่า (GOPIZZA) เปิดสาขาใหม่ที่อาคารเทอร์มินัลที่ 2 ของสนามบินชางฮี ซึ่งเป็นสาขาที่ 25 ในสิงคโปร์พร้อมพิซซ่ารสชาติใหม่และการนำเอาเทคโนโลยีเอไอเข้ามาใช้ในบริษัท 

โกพิซซ่ากับเทคโนโลยีเอไอรุ่นถัดไปเพื่อความสมบูรณ์แบบของพิซซ่าทุกเวลาและทุกที่

พิซซ่ามักจะเป็นอาหารที่ผู้คนคิดว่าต้องเป็นมื้อใหญ่ที่หลายคนรับประทานร่วมกัน และยังต้องใช้เวลานานในการจัดเตรียม อย่างไรก็ตาม ด้วยการเกิดขึ้นของโกพิซซ่าได้ท้าทายความเชื่อนั้นด้วยการทำให้พิซซ่าสำหรับหนึ่งคนสามารถเสิร์ฟได้ด้วยความรวดเร็วเช่นเดียวกับฟาสท์ฟู้ดประเภทอื่นๆ ทุกขั้นตอนในกระบวนการการทำพิซซ่าถูกควบคุมด้วยโต๊ะเอไอสมาร์ทท้อปปิ้ง (AI Smart Topping Table) สถานีหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารโกบ็อต (GOBOT) และการทำงานซ้ำๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของเตาอบโกเวน(GOVEN)

ชุดของเทคโนโลยีเอไอใหม่ที่ถูกนำมาใช้นี้ จะสัมผัสได้อย่างชัดเจนในร้านโกพิซซ่าสาขาสนามบินชางฮีที่ซี่งจะรับประกันการให้บริการพิซซ่าที่สดใหม่และให้บริการได้อย่างต่อเนื่องสำหรับนักท่องเที่ยวที่หิวและต้องการความรวดเร็วทันใจในการซื้ออาหารเพื่อกลับไปรับประทานที่ที่พัก

เจ ลิม (Jay Lim) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับโกลบอลของโกพิซซ่ากล่าวว่า  "เราตื่นเต้นมากที่ได้นำโกพิซซ่ามาสู่ใจกลางของเทอร์มินัลที่ 2 ของสนามบินชางฮี หลักความเชื่อสำคัญของเราคือ เวลา คือ สิ่งที่สำคัญยิ่ง และนั่นก็สะท้อนมาถึงคำขวัญของร้านเรา นั่นคือ "เร็วแต่อร่อย" ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีระดับก้าวหน้าที่สุดมาใช้ในกระบวนการทำงานของกิจการ เราคาดหวังที่จะกำหนดนิยามใหม่ให้กับประสบการณ์การรับประทานอาหารด้วยการเชื่อมรวมความเร็วเข้ากับรสชาติ ปัจจุบันนี้ ที่สนามบินชางฮี นักเดินทางจะสามารถมีความสุขไปกับพิซซ่าที่อบใหม่ๆ และรวดเร็วที่ร้าน ซึ่งจะรับประกันว่าพวกเขาจะไม่ต้องยอมแลกคุณภาพของพิซซ่าที่ต้องการกับเวลาที่รวดเร็วอีกต่อไป"

โกพิซซ่ากับเวลาเพียง 5 นาทีสู่ความอร่อย

พิซซ่าทุกถาดจะถูกจัดเตรียมบนโต๊ะเอไอสมาร์ทท้อปปิ้ง (AI Smart Topping Table) ซึ่งกล้องสมาร์ทแคเมร่าที่ติดตั้งอยู่ด้านบนจะบ่งชี้และติดตามท้อปปิ้งของพิซซ่าและช่วยแนะนำพนักงานในทุกขั้นตอนของการจัดเตรียมท้อปปิ้ง ที่โต๊ะเอไอสมาร์ทท้อปปิ้ง ความสม่ำเสมอและปริมาณของส่วนผสมจะถูกจัดการด้วยการแจ้งเตือนเพื่อการดำเนินการให้ถูกต้องตามรายละเอียดและกระบวนการ

จากนั้นพิซซ่าจะถูกนำไปอบเป็นเวลา 3 นาทีบนระบบโกเวน (GOVEN) ซึ่งควบคุมด้วยเอไอโดยมีอุณหภูมิเป็นสองเท่าของเตาอบแบบดั้งเดิม

ภายในเวลาไม่กี่นาที พิซซ่าของโกพิซซ่าที่อบสดใหม่ก็จะถูกนำไปวางบนโกบ็อต (GOBOT) ซึ่งออกแบบมาเพื่อการตัดแบ่งพิซซ่าเป็นชิ้นๆ ตามขนาดที่เป็นสไตล์ของโกพิซซ่าโดยอัตโนมัติและยังอุ่นร้อนจนกว่าจะถึงมือลูกค้าอีกด้วย

รสชาติใหม่สำหรับสาขาสนามบินชางฮี และความอร่อยแบบอาหารสุดคลาสสิคของเกาหลี

แม้จะมีรสชาติให้เลือกอยู่แล้วถึง 12 แบบ แต่โกพิซซ่าก็ยังอยากเอาใจลูกค้าผู้มาอุดหนุนร้านด้วยการเพิ่มรสชาติใหม่เป็นการเฉพาะให้กับสาขาสนามบินชางฮี นั่นคือ พิซซ่าชิลลีแคร็บ หรือพิซซ่ารสปูกับพริกซึ่งเป็นการให้เกียรติอาหารชื่อดังในท้องถิ่นของประเทศสิงคโปร์ เมนูใหม่นี้ ประกอบด้วยรสชาติที่เข้มข้นและมีความเปรี้ยวผสมผสานกัน ซึ่งเป็นรสชาติที่คนสิงคโปร์ชอบมาก ดังนั้น ทุกคำที่กัดจะให้ความผสมผสานที่น่าตื่นเต้นของรสหวาน รสเผ็ดและรสเปรี้ยวที่กลมกลืนกันอย่างลงตัว สะท้อนรสชาติของซอสพริก-มะเขือเทศที่สุดแสนคลาสสิค พิซซ่าชิลลีแคร็บของโกพิซซ่าถูกพัฒนาขึ้นเพื่อที่จะทั้งตอบสนองความอยากรู้อยากเห็นของนักเดินทางและยังตอบสนองความอยากรับประทานรสชาติดั้งเดิมของอาหารประจำถิ่นสำหรับลูกค้าสิงคโปร์เองด้วย นอกเหนือจากพิซซ่าปูพริก หรือชิลลีแคร็บนี้แล้ว โกพิซซ่า (GOPIZZA) ยังมีรายการอื่นๆ ที่สดใหม่น่าลิ้มลองไม่ต่างกัน เช่น พิซซ่าจาลาเปโนเปปเปอโรนิ และพิซซ่าทรัฟเฟิลชีส ซึ่งมีให้บริการเฉพาะที่สาขาสนามบินชางฮีเท่านั้นเช่นกัน

นอกจากอาหารอันแสนอร่อยล้ำแล้ว โกพิซซ่ายังรักษาตัวตนของความเป็นแบรนด์พิซซ่าของประเทศเกาหลีเอาไว้อย่างจริงจัง ด้วยการแนะนำเมนูอย่างพายบุลโกกิ ซึ่งจัดทำขึ้นมาเพื่อให้เป็นอาหารสำหรับมื้อเช้าแสนวิเศษ เช่นเดียวกับเมนูคลาสสิคที่หลายๆ คนรู้จักดีอย่างโตป้อกกิ (Topokki) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับความรู้สึกของการไปรับประทานเมนูยอดฮิตของร้านสตรีทฟู้ดของเกาหลีด้วย

เมนูของโกพิซซ่าทุกเมนูเสิร์ฟด้วยแป้งกรุบกรอบคริสปี้บาสักโด (Crispy Basak Dough) ตำรับเฉพาะของโกพิซซ่าซึ่งให้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบสำหรับพิซซ่านั่นคือ กรอบนอก นุ่มและฟูด้านใน แป้งคริสปี้บาสักโดยังถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อที่จะคงสภาพในระหว่างการจัดส่ง ซึ่งจะช่วยรับประกันว่าพิซซ่าทุกออร์เดอร์ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่อรับประทานที่ร้านหรือจัดส่งถึงบ้านของคุณ ก็จะยังคงให้รสชาติที่เหมือนกับเพิ่งออกมาจากเตา

การขยายสาขาของโกพิซซ่า (GOPIZA)- ทั้งในประเทศและทั่วโลก

ในประเทศนั้น โกพิซซ่า (GOPIZZA) ได้มีจำนวนสาขามากถึง 25 สาขาทั่วทั้งเกาะหลังจากเปิดสาขาแรกเมื่อปี 2563 ในขณะเดียวกันโกพิซซ่าก็ได้เติบโตอย่างรวดเร็วเช่นกันในตลาดโลก ด้วยการคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนร้านสาขามากถึง 200 สาขาในเดือนตุลาคมปีนี้

การขยายสาขาทั่วโลกนี้ ถือว่าอยู่ในอัตราเร็วของการขยายสาขาที่เร็วสูงสุด และโกพิซซ่าจะเปิดสาขาที่ 5 สำหรับประเทศอินโดนีเซียที่เซ็นทรัลปาร์ค ในเดือนพฤศจิกายน 2566 การขยายสาขาอย่างรวดเร็วนี้เกิดขึ้นหลังจากความสำเร็จในการเปิดสาขาภายในพื้นที่โรงภาพยนตร์ซีจีวีแกรนด์อินโดนีเซีย (CGV Grand Indonesia) ในปี 2565 และการเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าของประเทศอินโดนีเซียก่อนหน้านี้

วิธีการระดับนวัตกรรมในการทำพิซซ่าของโกพิซซ่า (GOPIZZA) ด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและความมุ่งมั่นที่ไม่มีการลดละแม้แต่น้อยที่จะให้ได้รสชาติที่เป็นมาตรฐาน ได้ทำให้โกพิซซ่าเป็นตัวเลือกที่เป็นที่โปรดปรานของผู้ที่รักในการรับประทานพิซซ่าทั่วโลก ซึ่งทำให้รับประกันได้ว่าอนาคตของแบรนด์จะต้องสดใสและมั่นคงทั้งภายในประเทศและทั่วโลกอย่างแน่นอน

ข้อมูลร้านค้า

ขนาบข้างด้วยร้านดังกิ้นโดนัท (Dunkin Donuts) และบูสท์จุ๊ยส์บาร์ (Boost Juice Bar) โกพิซซ่า (GOPIZZA) ตั้งอยูที่อาคารเทอร์มินัล 2 ขาออก/เปลี่ยนเครื่อง (T2 Departure/Transit) ฝั่งใต้ เลขห้อง02-K15 ของโถงฝั่งผู้โดยสารขาออกอาคาร 2 ของสนามบินชางฮี เวลาให้บริการคือ 6.00 น. ถึง 1.00 น. ทุกวัน

เกี่ยวกับโกพิซซ่า (GOPIZZA)

เริ่มต้นจากกิจการแบบฟู้ดทรัคเล็กๆ ในประเทศเกาหลี โกพิซซ่า (GOPIZZA) ได้วิวัฒนาการไปสู่บริษัทเทคโนโลยีด้านอาหารด้วยเทคโนโลยีที่เป็นสิทธิบัตรของบริษัทเอง โกเวน (GOVEN) เตาอบซึ่งสามารถอบพิซซ่าได้อย่างสมบูรณ์แบบภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที นอกจากนี้โกพิซซ่ายังได้พัฒนาแป้งโดแบบพาร์เบคตำรับพิเศษของตัวเอง ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับรสสัมผัสอันน่าพึงพอใจจากความกรอบแบบฉบับเฉพาะสไตล์แป้งโดบาสัก ('Basak')  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ