Dr.TATTOF ชูนวัตกรรมเลเซอร์ "รักษาหลุมสิว" อ้าแขนรับนักท่องเที่ยว Medical Tourism

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 19, 2023 16:44 —ThaiPR.net

Dr.TATTOF ชูนวัตกรรมเลเซอร์

ประเทศไทยนอกจากจะเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักเดินทางจากทุกมุมโลกแล้ว ประเทศไทยยังเป็นอีกจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไฮเอนด์ ซึ่งส่วนใหญ่เน้นมาท่องเที่ยวควบคู่กับการดูแลรักษาสุขภาพ หรือที่เรียกว่า "การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์" (Medical Tourism) โดยตลาดการท่องเที่ยวรูปแบบนี้จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ สอดรับกับการประเมินของ Global Wellness Institute ได้ระบุไว้ว่า การท่องเที่ยงเชิงสุขภาพจะกลับมาเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปีนี้ไปอีกหลายปี โดยเติบโตเฉลี่ยสูงถึงปีละ 20.9 เปอร์เซ็นต์ และจะมีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2024 ประกอบกับล่าสุดรัฐบาลได้ประกาศใช้มาตรการ "ฟรีวีซ่า" สำหรับนักท่องเที่ยวจีน ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 - กุมภาพันธ์ 2567 นับเป็นแรงสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นหมุดหมายสำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมาในช่วง High Season

เปิด "5 เหตุผล" ดันประเทศไทยตอบโจทย์นักท่องเที่ยว

จากข้อมูลของ Medical Tourism Index (MTI) 2020-2021 Global Destination ระบุชัดเจนว่า อุตสาหกรรม Medical Tourism ของประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการทางการแพทย์ โดยประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 5 จากทั้งหมด 46 ประเทศ ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

  • บุคลากรทางการแพทย์ แพทย์ไทยมีความรู้ความสามารถได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี ส่วนใหญ่ได้รับคุณวุฒิการศึกษาจากโรงเรียนแพทย์ในสหรัฐอเมริกา และประเทศอังกฤษ และมีความใส่ใจในทุกขั้นตอนของการรักษา
  • สถานพยาบาล ประเทศไทยมีสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานสากลจำนวนมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยมีมาตรฐาน American Accreditation Commission International (AACI) รับรองว่าสถานพยาบาลแห่งนั้น มีความปลอดภัยในเรื่องสิทธิของผู้เข้ารับบริการ ความปลอดภัยในการผ่าตัดหรือทำหัตถการ ความปลอดภัยในเรื่องการจ่ายยา รวมถึงมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ ความสามารถ มาตรฐาน AACI ยังเป็นการรับรองว่าองค์กรมีการพัฒนาและรักษามาตรฐานในการให้บริการอย่างสม่ำเสมอ
  • ค่ารักษา มีค่ารักษาพยาบาลที่สมเหตุสมผล นักท่องเที่ยวมีกำลังในการใช้จ่ายได้
  • เทคโนโลยีการรักษา ประเทศไทยมีเทคโนโลยีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย สามารถนำมาพัฒนาบริการและเกิดการใช้งานได้จริง
  • แหล่งท่องเที่ยว ประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในการดึงดูดชาวต่างชาติให้เดินทางเข้ามาภายในประเทศ ทั้งขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปะวัฒนธรรมที่งดงาม รวมถึงภูมิทัศน์ที่สวยงามของทะเลและชายหาดบนผืนแผ่นดินไทย
  • Dr.TATTOF ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งพาไทยมุ่งสู่ การเป็น "Medical Tourism"

    นพ.นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์ ประธานบริษัท และผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ Dr.TATTOF กล่าวว่า ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น นับเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเลือกใช้บริการทางการแพทย์ในประเทศไทย Dr.TATTOF ในฐานะผู้นำคลินิกเวชกรรมด้านการลบรอยสัก มาตรฐานระดับสากล ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย เพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลาง ด้านบริการสุขภาพ Dr.TATTOF พร้อมใช้ความรู้ ความสามารถการเป็นผู้นำอันดับ 1 ในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ด้านการลบรอยสักให้บริการกับผู้ที่ต้องการลบรอยสัก รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม Medical Tourism ภายใต้ Concept ลบทุกรอยที่อยากลืม

    เผย "5 เหตุผล" ทำไมต้องเลือกลบรอยสักกับ Dr.TATTOF

  • ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยแพทย์และทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีประสบการณ์ ใส่ใจทุกรายละเอียด Dr.TATTOF เป็นคลินิกลบรอยสักแห่งแรก แห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีประสบการณ์และมีเคสลบรอยสักมากที่สุด โดยเปิดให้บริการมากถึง 10 สาขา ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง
  • เป็นสถานพยาบาลที่ผ่านการรับรองจาก AACI โดยนำร่องสาขาแรกที่เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต
  • มีราคาที่สมเหตุสมผล โดยผู้ใช้บริการสามารถส่งรูปรอยสัก เพื่อสอบถามการประเมินราคาได้ผ่านทาง www.drtattof.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทั้ง 10 สาขา
  • ครอบคลุมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และทันสมัย ด้วยนวัตกรรม Program PicoWay Laser เทคโนโลยีเลเซอร์จากสหรัฐอเมริกา ได้มาตรฐานตาม US-FDA และ THAI-FDA ที่ปล่อยพลังงานแสงออกมาในระดับ Picoseconds หรือ ล้านล้านของวินาที เข้ากำจัดเม็ดสีของรอยสักให้แตกสลายกลายเป็นอนุภาคเล็กๆ ที่ร่างกายสามารถขจัดออกมาได้เอง นอกจากนี้ Dr.TATTOF ยังมีจุดแข็งที่เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นด้วยความครบครันของ 4 หัวคลื่นเลเซอร์ ที่ให้บริการครบทั้ง 10 สาขา สามารถลบรอยสักได้ทุกแบบ ทุกขนาด ทุกสี แม้สีที่ลบยากที่สุดอย่างสีฟ้า สีเขียว ก็สามารถลบออกได้
  • เสริมทัพความแข็งแกร่งด้วยรางวัลการันตีระดับสากล พร้อมสาขาให้บริการใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ในประเทศไทย เช่น สาขาเทอร์มินอล 21 พัทยา สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ เป็นต้น นอกจากนี้ Dr.TATTOF ยังยืนหนึ่งในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ด้านการลบรอยสัก ด้วยรางวัลการันตี "APAC Top Performance for Tattoo Removal Treatment" จากบริษัท Candela Medical , USA ผู้ผลิตเลเซอร์ทางการแพทย์ชั้นนำระดับโลก และรางวัลการใช้ช็อตการรักษามากที่สุดใน Soultheast Asia 350,000,000 ช็อต (350 ล้านช็อต)
  • ชูนวัตกรรมรักษา "หลุมสิว" รับ Medical Tourism

    การดำเนินธุรกิจของ Dr.TATTOF นอกจากจุดแข็งในการให้บริการลบรอยสักแล้ว Dr.TATTOF ยังให้บริการลบรอยแผลเป็น ลบรอยแตกลาย ลบรอยดำคล้ำ ลบรอยด่างขาว ลบปานดำ ปานแดง สลายไขมัน กำจัดขนถาวร และการลบรอยหลุมสิว ด้วยทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์และเครื่องมือเลเซอร์ที่ปลอดภัยและทันสมัย ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่ทยอยเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ประกอบกับข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ได้รวบรวมสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคม - สิงหาคม 2566 พบว่า ส่วนใหญ่เดินทางมาจากประเทศในแถบภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกกว่า 12 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวจีนมากถึง 2.7 ล้านคนจาก 12 ล้านคนในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิกฟิก แล้วนั้น

    วันนี้ Dr.TATTOF ขอชูนวัตกรรม Program PicoWay Resolve โปรแกรมรักษาหลุมสิวในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Medical Tourism ที่เดินทางมายังประเทศไทย พร้อมเหตุผลทำไมถึงต้องเลือกรักษาหลุมสิวกับ Dr.TATTOF ก่อนที่เราจะลงรายละเอียดไปถึงกระบวนการรักษาหลุมสิวภายใต้แบรนด์ของ Dr.TATTOF นั้น ขอพาทุกท่านมาร่วมเจาะลึกถึงที่มา ที่ไปของกำเนิดหลุมสิว มีกี่ประเภท รวมถึงวิธีการรักษาของแพทย์แผนไทย และแพทย์แผนจีน เหมือนหรือต่างกันอย่างไร มาร่วมค้นหาคำตอบไปพร้อมกันกับ Dr.TATTOF ได้ในบทความนี้

    รู้หรือไม่ "หลุมสิว" เกิดจากอะไร?

    หลุมสิว คือ แผลเป็นจากสิวชนิดหนึ่ง เกิดจากสิวอักเสบเกิดการยุบตัวของชั้นผิว ลุกลามไปจนถึงผิวหนังชั้นใน ทำให้ผิวหนังหายไปจนกลายเป็นหลุมบ่อ ผิวหนังไม่เรียบเนียน และเกิดเป็นหลุมสิวขึ้น แต่ถ้าแผลเป็นนั้นสูงกว่าผิวหนังโดยรอบจะเรียกว่าแผลเป็นนูน ทั้งนี้หลุมสิวจะเกิดมากยิ่งขึ้น หากบุคคลนั้น มีพฤติกรรมชอบบีบ แกะ เกาสิว ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดสิวและรอยแผลเป็นได้มากยิ่งขึ้น

    โดยหลุมสิวที่พบได้บ่อยมีจำนวนทั้งหมด 3 แบบคือ 1. หลุมสิวแบบ Rolling scars จะมีลักษณะเป็นแผลตื้นกว้าง มีลักษณะเป็นแอ่ง ปากหลุมสิวค่อนข้างกว้าง กินพื้นที่ผิวส่วนบนเพียงเล็กน้อย รักษาได้ง่ายกว่าหลุมสิวรูปแบบอื่นๆ 2. รอยหลุมสิวแบบ Ice-pick Scars จะยุบเข้าไปในผิวเป็นกรวยแหลม ขอบหลุมสิวไม่เรียบฐานหลุมสิวลึก แคบเล็ก บางครั้งอาจลึกลงไปถึงชั้นหนังแท้ รักษาได้ยากมากกว่าหลุมสิวประเภทอื่นๆ 3. หลุมสิวแบบ Box Scars รอยแผลเป็นจะกว้าง เป็นรูปวงกลมหรือวงรี มีขอบหลุมสิวชัดเจนจะมีทั้งแผลลึกและแผลตื้น

    มิติการรักษาหลุมสิวฉบับ "แพทย์ผิวหนังไทย"

    รอยแผลเป็นหลุมสิวเมื่อเกิดขึ้นบนใบหน้าแล้ว ร่างกายจะไม่สามารถซ่อมแซม ฟื้นฟู ให้รอยหลุมดังกล่าวหายและเลือนลางได้เองเหมือนกันรอยแผลรูปแบบอื่น จึงเกิดการคิดค้นนวัตกรรมการรักษาหลุมสิวขึ้นอย่างมากมาย เพื่อคืนความเรียบเนียนให้กับใบหน้า อาทิ การเติมเต็มหลุมสิวด้วยคอลลาเจน โดยฉีดคอลลาเจนเข้าไประหว่างชั้น Deep Dermis และ Subcutaneous ในบริเวณผิวชั้นหนังแท้และชั้นไขมัน เพื่อให้เนื้อผิวมีความหนามากยิ่งขึ้น ยืดหยุ่นดีขึ้น ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาผิวที่มีริ้วรอย หย่อนคล้อย รวมถึงปัญหาแผลเป็นและแผลหลุมสิว การรักษาหลุมสิวด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังทำให้ปากหลุมสิวแคบลง

    "5 ตำรา" กับการรักษาหลุมสิวของ "แพทย์ผิวหนังไทย"

    สำหรับแพทย์ผิวหนังไทยมีวิธียอดนิยมในรักษาหลุมสิวดังนี้ 1. การรับประทานวิตามินและยา วิธีนี้จะใช้เวลาในการรักษาค่อนข้างนาน และอาจเกิดผลข้างเคียงตามมาได้ เช่น ปากแห้ง ผิวแห้ง ควรได้รับการปรึกษาจากแพทย์อย่างใกล้ชิด 2. การฉีดฟิลเลอร์หลุมสิว จะช่วยฟื้นฟูและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น เหมาะกับคนที่มีหลุมสิวตื้นถึงปานกลาง เพราะยังไม่มีพังผืดเกาะบริเวณใต้ผิวหนัง 3. การผ่าตัดพังผืดหลุมสิว ใช้วิธีดึงขอบผิวหนังทั้งสองข้างแล้วเย็บให้ติดกัน วิธีนี้ค่อนข้างเสี่ยงกับการเกิดแผลติดเชื้อ หากทำโดยแพทย์ที่ไม่ชำนาญการ 4. การรักษาด้วยกรดผลไม้ จะใช้วิธีลอกผิวด้วยกรดอ่อนๆ ทาลงบนผิวหนัง เพื่อเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น วิธีนี้ไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายเพราะจะทำให้ระคายเคือง

    "Dr.TATTOF" ให้บริการรักษาหลุมสิวด้วย Program PicoWay Resolve Laser และ 5.การรักษาด้วยเลเซอร์ ซึ่งเป็นวิธีที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน โดย Dr.TATTOF มีบริการรักษาหลุมสิวด้วย Program PicoWay Resolve Laser เทคโนโลยีเลเซอร์มาตรฐาน US-FDA สำหรับลบรอยแผลเป็นหลุมสิว แผลเป็นจากศัลยกรรม แผลเป็นจากอุบัติเหตุ แผลเป็นคีลอยด์ และรอยแตกลาย โดยพลังงานแสงเลเซอร์จะไม่ทำลายผิวหนังชั้นบน ช่วยในการกระตุ้นคอลลาเจนใหม่ สลายพังผืด ช่วยกระชับรูขุมขนให้ดีมากยิ่งขึ้น

    "วิธีการรักษาด้วย Program PicoWay Resolve จะส่งพลังงานเข้าฟื้นฟูไปยังชั้นใต้ผิวหนัง เพื่อฟื้นฟูซ่อมแซมเนื้อเยื่อบริเวณรอยแผลเป็นให้เรียงตัวเป็นระเบียบ ด้วยพลังงานความถี่ 1 ต่อ ล้านๆ ครั้งต่อวินาที ส่งผลให้แผลเป็นนูนยุบลง และเติมเต็มแผลเป็นหลุมให้เรียบเนียนขึ้น พร้อมช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวทำให้เกิดเนื้อเยื่อใหม่ขึ้นมา ซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ โดยไม่เกิดรอยแผลเป็นหลังการทำ"

    อย่าปล่อยให้ปัญหาหลุมสิวกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของคุณได้อีกต่อไป Dr.TATTOF พร้อมให้บริการรักษาปัญหาหลุมสิวด้วย Program PicoWay Resolve Laser สุดยอดนวัตกรรมเลเซอร์ลบรอยแผลเป็น ลบรอยสัก รอยดำคล้ำ กระ ฝ้า จุดด่างดำ ปานดำ และรอยหลุมสิว รูขุมขนกว้างได้อย่างหมดจด ปลอดภัย ไม่เกิดรอยแผลเป็น

    สำหรับนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่กำลังมองหาคลินิกรักษาแผลเป็นหลุมสิวที่ปลอดภัย และเห็นผลลัพธ์ของการรักษามากที่สุดในทวีปเอเชีย-แปซิฟิก ขอแนะนำให้มาใช้บริการได้ที่ Dr.TATTOF ซึ่งก่อนทำการรักษาควรศึกษาหาข้อมูล และขอคำแนะนำจากแพทย์เพื่อผลลัพธ์ที่ดีในการรักษา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line Official Account : @dr.tattof เฟซบุ๊ก : Dr.TATTOF หรือเว็บไซต์ www.drtattof.com ตลอด 24 ชั่วโมง


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ