V-Click Technology ตอบรับต่อนโนบายฟรีวีซ่าของรัฐบาลไทย เชิญแอปพลิเคชัน Douyin จัดสัมมนา"ปลดล็อคกลยุทธ์ Short Video Marketing ดึงดูดนักท่องเทียวชาวจีน"

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 27, 2023 16:39 —ThaiPR.net

V-Click Technology ตอบรับต่อนโนบายฟรีวีซ่าของรัฐบาลไทย เชิญแอปพลิเคชัน Douyin จัดสัมมนา

V-Click Technology Ltd (V-Click) บริษัทเทคโนโลยีการตลาดในประเทศไทยที่เชื่อมโยงแบรนด์ต่างๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับตลาดยักษ์ใหญ่จีนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จัดสัมมนา "China's Travel Rebound: Unlock the Power of Digital Marketing to Chinese Travelers with the New Visa Policy" โดยมี Session พิเศษที่เจาะลึกกลยุทธ์ Short Video Marketing หนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเทียวชาวจีนที่กำลังมุ่งหน้าเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยเฉพาะ

คุณ Claire Hung, Strategy & Operation Senior Manager, Ocean Engine ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกในหัวข้อ "2023 China Tourism Jump-Start" โดยในระหว่างการนำเสนอได้ให้การวิเคราะห์ที่ครอบคลุมเกี่ยวกับกลยุทธ์และแนวโน้มที่มีส่วนสำคัญในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีน นอกจากนี้ยังได้เจาะลึกโซลูชันที่ครบวงจรของ Douyin แอปพลิเคชันวีดีโอสั้น หรือ TikTok สัญชาติจีน โดยแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการขยายการรับรู้ถึงแบรนด์ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ในเชิงลึก และเพิ่มอัตราคอนเวอร์ชันได้อย่างมากผ่านการใช้กลยุทธ์ Short Video Marketing ซึ่งพบว่าชาวจีนมียอดผู้ใช้งาน Douyin จีนกว่า 600 ล้านต่อวัน และใช้เวลาบนแอปพลิเคชันเฉลี่ย 67 นาทีต่อวันเลยทีเดียว Douyin จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญทางการตลาด ที่สามารถช่วยแบรนด์ไทยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนได้นั้นเอง

ด้านคุณ เอริค เฉิง รองประธานบริหารภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา บริษัท iClick Interactive และ คุณชมพูนุช อติพรพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจของ V-Click Technology ได้มีการเผยเทรนด์การท่องเที่ยวของชาวจีน ที่พบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและมีการใช้จ่ายเงินมากขึ้นกว่าเดิมถึง 32% โดยมียอดการใช้จ่ายต่อทริปที่ 54,000 บาท และส่วนใหญ่หมดไปกับการช้อปปิ้ง นอกจากนี้ยังได้โชว์กรณีศึกษาที่แสดงให้ว่าแพลตฟอร์มดิจิทัลของจีนนั้นสามารถเชื่อมต่อแบรนด์ไทยกับนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ตั้งแต่เริ่มจองการเดินทางในประเทศจีน สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในไทยและหลังเดินทางได้อย่างมีศักยภาพ และที่สำคัญทำได้มากกว่าการสร้าง Awareness แต่สามารถนำไปสู่ Conversion และ Engagement ได้อีกด้วย

ด้วยเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เราจึงได้จัดงานสัมมนานี้เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนแบรนด์ผ่านการสร้างความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีน และแนะนำแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ ที่จะช่วยซัพพอร์ตนักการตลาดไทย ปลดล็อกกลยุทธ์ และสร้างสรรค์แคมเปญที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างนักท่องเที่ยวชาวจีนได้อย่างมีศักยภาพที่สุด คุณ เอริค เฉิง รองประธานบริหารภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา บริษัท iClick Interactive กล่าวเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ