คณะการออกแบบและสถาปัตย์ SPU ลงนาม MOU ร่วมกับ 4 องค์กร ต่อยอดพัฒนาศักยภาพนักศึกษา

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2023 16:51 —ThaiPR.net

คณะการออกแบบและสถาปัตย์ SPU ลงนาม MOU ร่วมกับ 4 องค์กร ต่อยอดพัฒนาศักยภาพนักศึกษา

คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ (MOU) ร่วมกับ 4 องค์กร ได้แก่ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (NSM) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) และ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (TK PARK)

โดยมี นายธีรบูลย์ พิศาลอภิพงศ์ คณบดีคณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (คนที่ 3 จากซ้าย) ลงนามร่วมกับผู้แทนทั้ง 4 องค์กร ได้แก่ นายโอฬาร จันทร์ภู่ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ดร.กรรณิการ์ เฉิน รองผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ นายเลอชาติ ธรรมธีรเสถียร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาองค์ความรู้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ และ นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้และผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนรู้

ทั้งนี้ นายธีรบูลย์ พิศาลอภิพงศ์ คณบดีคณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกับทั้ง 4 องค์กร ที่มีความแตกต่างกัน แต่สามารถต่อยอดพัฒนาองค์ความรู้ของนักศึกษาให้ได้มีเวทีโชว์ศักยภาพที่กว้างมากขึ้น ทั้งการร่วมมือกับ TK PARK พื้นที่แห่งการเรียนรู้ของทุกคน ที่จะได้นำผลงานของนักศึกษาไปส่งต่อความรู้ให้กับเยาวชนรุ่นต่อไป หรือการร่วมมือกับ NSM ให้นักศึกษาได้ไปร่วมออกแบบปรับปรุงพื้นที่ให้ทันสมัย น่าสนใจ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ โดยใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมาให้เกิดประโยชน์

ส่วน CEA เราเคยร่วมกันจัดงาน Bangkok Design Week 2023 ซึ่งนักศึกษาของเราได้ไปร่วมออกแบบสถานที่ให้สวยงามสะท้อนภาพการใช้ชีวิตของคนเมืองกับวัฒนธรรมดั้งเดิม และในปีหน้าเราก็ยังคงความร่วมมือแบบนี้เช่นเดิม เพื่อให้นักศึกษาของเราได้มีสนามฝึกปรือฝีมือ

นอกจากนี้ HBA ยังให้การสนับสนุนการสหกิจศึกษา เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้าไปเรียนรู้งานตำแหน่งต่างๆด้านการออกแบบในส่วนต่างๆ นอกเหนือจากสถาปนิก เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การทำงานและมีรายได้ระหว่างศึกษา ถือว่าเป็นความร่วมมือที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตาม สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความร่วมมือทางการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ พร้อมสนับสนุนกิจกรรมการศึกษาที่พัฒนาศักยภาพนักศึกษา ตลอดจนสร้างเครือข่ายช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ โดยได้ลงนาม เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้อง Student Lounge SPU dspace มหาวิทยาลัยศรีปทุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ