ม.ศรีปทุม เปิดเวที SPUCON2023 การแลกเปลี่ยนและนำเสนอความรู้ ผลงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2023 17:17 —ThaiPR.net

ม.ศรีปทุม เปิดเวที SPUCON2023 การแลกเปลี่ยนและนำเสนอความรู้ ผลงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

วันที่ 27 ตุลาคม 2566 : รองศาสตราจารย์กัลยาภรณ์ ปานมะเริง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธาน เปิดงานและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วม การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 18 และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 8 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2566 (SPUCON 2023)  โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี ,ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักวิจัย จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน ภายในงานได้จัดให้มีปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ผลงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" โดย Mr. Miika Tomi Deputy Head of Mission at Embassy of Finland in Bangkok. ณ ห้องออดิทรอเรียม 1 อาคาร 11 ชั้น 14 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) จากนั้นเป็นการนำเสนอผลงานวิจัย ในห้องย่อยต่างๆของแต่ละกลุ่ม (นำเสนอในรูปแบบออนไลน์ผ่าน ZOOM) พร้อมด้วยการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live จัดโดย ศูนย์ส่งเสริมการวิจัยและการประกันคุณภาพการศึกษา  มหาวิทยาลัยศรีปทุม

รองศาสตราจารย์กัลยาภรณ์ ปานมะเริง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประธานจัดงาน กล่าวว่า การประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 18 และการประชุมระดับนานาชาติครั้งที่ 8 ประจำปีการศึกษา 2566 เรื่อง "ผลงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" ในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มีผู้สนใจเข้านำเสนอบทความ เป็นจำนวนมากถึง 353 บทความ ซึ่งเป็นบทความทั้งจากต่างประเทศระดับนานาชาติ และระดับชาติภายใน ทั้งนี้ผลสำเร็จดังกล่าวเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนและทุกหน่วยงาน พร้อมทั้งการได้รับสนับสนุนจากอธิการบดีและผู้บริหารของมหาวิทยาลัยศรีปทุมอย่างเต็มที่

รองศาสตราจารย์กัลยาภรณ์ กล่าวต่อว่า สำหรับมหาวิทยาลัยศรีปทุม มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ และการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ทั้งในกลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และกลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จึงกำหนดให้มีการจัดงานประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติขึ้น เพื่อเป็นเวทีในการเผยแพร่องค์ความรู้ที่ได้จากการวิจัยสู่สาธารณะ ทั้ ตลอดจนเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิด และประสบการณ์ด้านวิชาการของคณาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักวิชาการ นักวิจัย นิสิต นักศึกษา ทั้งภายนอกและภายในมหาวิทยาลัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ