DPU ผนึก เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน จัดโชว์ชวนหลอนสยองรับเทศกาล "ฮาโลวีน" 2566

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2023 17:18 —ThaiPR.net

DPU ผนึก เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน จัดโชว์ชวนหลอนสยองรับเทศกาล

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ร่วมกับ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน จัดงานเทศกาล 'ฮาโลวีน' ในชื่องาน The Mall Lifestore Ngamwongwan Haunted House 'แหล่งรวมหลอนสยองทุกวิญญาณ' ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม - 1พฤศจิกายน 2566 ที่ชั้น 1 M Lifestyle hall เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ร่วมกับ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วานได้มีพิธีเปิดเทศกาลฮาโลวีนประจำปี 2566 โดยมีคณะนิเทศศาสตร์ (CA) คณะศิลปกรรมศาสตร์ (FA) และวิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี (ANT) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) นำทัพนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมความหลอนและสยอง ต้อนรับเทศกาลปล่อยผีให้กับทุกๆ คนได้ท้าทายถึง 7 วัน ผ่าน 5 กิจกรรมชวนขนลุกมากมายที่รวมความสนุกหลอน สยองทุกวิญญาณและท้าทายทุกความกล้า

โดยเริ่มตั้งแต่ วันที่ 26 ต.ค. - 1พ.ย. 2566 กับ Haunted House 'บ้านผีสิงกลางศูนย์การค้า' ซึ่งออกแบบ ตบแต่ง จัดหาผีประจำการ โดยทีมคณะศิลปกรรมฯ กับคณะนิเทศฯ ที่พร้อมจะพาผู้ร่วมงานเอาชีวิตรอดเหล่าซอมบี้และผีที่เป็นอุปสรรคเพื่อช่วยเหลือหญิงสาวตั้งท้องเคราะห์ร้ายที่ถูกซอมบี้กัด ในการค้นหากุญแจ 1 ในทั้งหมด3 ดอก นำเอายาต้านเชื้อที่อยู่ข้างในตู้เก็บของมาช่วยเธอให้จงได้ และ สนุกไปกับผีสุดหลอนในเกมส์ VR ที่มีชื่อว่า Krasue 'กระสือ' การตะลุยฝ่าดงทัพไส้เรืองแสงที่จะมาตามติดทุกย่างก้าวให้ขวัญหนีดีฝ่อทดสอบความกล้าบน Oculus Quest 2 จากวิทยาลัย ANT ณ ชั้น 1 M lifestyle hall

และในวันที่ 28 ต.ค. 2566 หลอนโสตประสาทไปกับ 'DPU Halloween Fashion Show' แฟชั่นโชว์แบบหลอนๆ ของเหล่าภูตินักออกแบบทั้งชาย-หญิง จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ที่ย่างสามขุมตบเท้าแสดงกว่า 3 รอบ เพื่อแสดงความงามในโลกหลังความตาย โดยที่ก่อนสิ้นชีวาวายมีจังหวะพักเบรกขนหัวลุกกับทีมแดนซ์ ที่ชั้น1 M lifestyle hall ในวันเสาร์หรรษาเวลา13.00น. กับ 15.00.น. และ 17.00น. จากสาขาการสื่อสารการแสดงดิจิทัล (PlayC) และพร้อมกันนั้นยังสามารถต่อเนื่องกันแบบยาวๆ ให้ขนฟู่ชูชันอีกไปกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าผีตัวจิ๋วใน 'Trick or Treat Kids Market' การสวมบทวิญญาณเป็นผู้ประกอบการผีที่จะมาเปิดกระจาดตลาดขายของให้ท่านๆ ได้ช้อปจับจ่ายก่อนจะชิงวิ่งหนีผีๆ เป็นของติดบ้าน กับชั้น 6 หน้า HarborLand ได้ในวันนั้นจนถึงวันที่ 29 ต.ค. 2566

นอกจากนี้ในวันที่ 29 ต.ค. 2566 ยังมีไฮไลต์เด็ดอีก 1 กิจกรรมที่เชิญต่างคนต่างมาหลอกหยอกชิงเงินรางวัล 50,000 บาท ในกิจกรรม 'Halloween Costume Contest' การประกวดแต่งให้หลอนปิดท้ายก่อนกลับไปนอนฝันสยองอีกด้วย

โดย "ผศ.ศิวนารถ หงษ์ประยูร" คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ได้กล่าวแสดงความขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ได้เล็งเห็นความสำคัญถึงเยาวชนและมีแนวที่ผลักดันพัฒนา โดยการให้พื้นที่แสดงความสามารถในครั้งนี้ช่วยสร้างโอกาสและเปิดประสบการณ์ผ่านการปฏิบัติทำงานจริงให้คนรุ่นใหม่ได้ต่อเติมทักษะต่างๆ นอกเหนือจากการเรียนเฉพาะทางของตน ไม่ว่าจะทั้งทักษะของการสื่อสารประสานงานระหว่างกันและกันของคนต่างสาขาหรือต่างวัย การทำงานเป็นทีมเวิร์ก ฯลฯ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในอนาคตของนักศึกษาและรวมไปถึงการเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของประเทศเราต่อไป

"ทุกวันเราทุกๆ คนต้องปรับตัวในหลายด้านๆ เพื่อให้ตามเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ซึ่งการพัฒนาความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ในครั้งนี้จะทำให้เด็กเรียนรู้การทำงานแบบมืออาชีพกับนักศึกษาทั้ง คณะนิเทศศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ และ วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี ได้ฝึกปฏิบัติเรียนรู้และลงมือผ่านกระบวนการทำงานจริงต่างๆ ในการสร้างสรรค์ระหว่างนักศึกษาด้วยกันเองแต่ต่างคณะ"

"รวมไปถึงคณาจารย์ต่างคณะกับนักศึกษาได้ทำงานร่วมกัน เช่น เกม 'กระสือ' ผี VR สร้างโดยทีมคณาจารย์วิทยาลัย ANT หรือ คณะนิเทศฯ ที่ได้วางโครงเรื่องเพื่อช่วยเหลือหญิงสาวตั้งท้องเคราะห์ร้ายที่ถูกซอมบี้กัด หรือ 'บ้านผีสิงกลางศูนย์การค้า' Haunted House ผีประจำการ และ การตบแต่งฉากจากทีมคณะศิลปกรรมศาสตร์ และ คณะนิเทศศาสตร์ รวมไปถึงการเดินแฟชั่นโชว์ 'DPU Halloween Fashion Show' ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้เป็นทักษะที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่สำคัญในการทำงานจริงสำหรับอนาคตในยุคปัจจุบัน"

"ในนามของ DPU เราต้องขอขอบคุณทาง เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ที่ให้การสนับสนุนทั้งด้านเงินทุนและโอกาสโดยการเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนานักศึกษาซึ่งเป็นเยาวชน รวมไปถึงการเปิดพื้นที่ให้ได้แสดงความสามารถโดยที่ให้โจทย์การเรียนรู้เพื่อสร้างความเป็นมืออาชีพในครั้งนี้ จนเขาได้แสดงศักยภาพของตัวเองกันอย่างเต็ม เพื่อสร้างสรรค์ออกแบบงานให้ได้ประสิทธิภาพที่สุดที่เต็ม 10 ให้ 10 คะแนน ท่ามกลางความสนุกสนานซึ่งเราสังเกตเห็นได้ชัดเจน ก็ขอเชิญชวนทุกๆ คน ร่วมกันสนับสนุนงานในครั้งนี้รับรองสนุกและสยองแน่นอน"

ผศ.ศิวนารถ กล่าวเสริมอีกว่า "นอกจากงานเทศกาลฮาโลวีนที่จัดขึ้นในวันที่ 26 ต.ค.- 1พ.ย. นี้ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ในวันที่ 31 ต.ค. 2566 ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดย คณะนิเทศศาสตร์ และ วิทยาลัยนานาชาติ รวมถึงสายงานเครือข่ายสัมพันธ์ และ กิจการนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมใหญ่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์อีกด้วย ในเทศกาลฮาโลวีน และปีนี้พิเศษกว่าปีไหนๆ เพราะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ ฉายหนังผี การประกวดแต่งกายผี การออกบูธผี เป็นต้น เพื่อให้นักศึกษาทุกคณะร่วมกันแสดงผลงานพร้อมกับเรียนรู้นอกห้องเรียนซึ่งเป็นสิ่งที่คณะฯ และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เน้นย้ำ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ