เครือข่าย OTOP ชัยภูมิ เชิญเที่ยวงาน " OTOP พญาแลและของดี4ภาค" เปิดช่องทาง ขยายโอกาส สร้างรายได้สู่ชุมชน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2023 23:51 —ThaiPR.net

เครือข่าย OTOP ชัยภูมิ เชิญเที่ยวงาน

วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566 ณ เวทีกลาง โดมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP บริเวณหน้าศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดชัยภูมิ เครือข่าย OTOP ชัยภูมิ เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย จัดพิธีเปิดงาน " OTOP พญาแลและของดี4ภาค" เปิดช่องทาง ขยายโอกาส สร้างรายได้สู่ชุมชน

นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน " OTOP พญาแลและของดี 4 ภาค" พร้อมด้วย นางพุฒสดี ไตรศักดิ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ รักษาการแทนนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ โดยมีนายโดมทอง ดิเรกศิลป์ พัฒนาการจังหวัดชัยภูมิ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาคี ผู้ประกอบการ OTOP และประชาชนเข้าร่วมงาน โดยมีนางภรณ์สุรีย์ สาทแก้ว ประธานเครือข่าย ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP และกลุ่มอาชีพจังหวัดชัยภูมิ กล่าวรายงาน

นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการขยายผลและสนับสนุนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และมีการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP โดยการพัฒนาผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และเพิ่มช่องทางการตลาดให้มากยิ่งขึ้น โดยเป็น 1 ใน 10 นโยบายที่สำคัญของกระทรวงมหาดไทย ในการบำบัดทุกข์ บำรงสุข ด้วยการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ ด้วยการเพิ่มช่องทางในจำหน่ายสินค้า OTOP อีกทั้งตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้น ทั้งนี้รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ของประชาชนด้วยโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และมีการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP โดยการพัฒนาผู้ผลิตผู้ประกอบการ ยกระดับคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์

นางภรณ์สุรีย์ สาทแก้ว ประธานเครือข่าย ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP และกลุ่มอาชีพจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเครือข่าย OTOP โดยมีสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยภูมิ รวมทั้งภาคีส่วนราชการ ให้การสนับสนุน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคงและต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ตามนโยบายของท่านอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ข้อที่ 8 การส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด ซึ่ง กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ๑.การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP อาหารชวนชิม จำนวน ๑๐๐ บูท ๒.การแสดงศิลปะวัฒนธรรมบนเวที ๓.การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ๔.การเดินแบบผ้าไทยใส่ให้สนุก จากคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดชัยภูมิ ๕.การจับฉลากมอบรางวัลส่งเสริมการขาย การจัดงานในครั้งนี้ไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP และได้รับความอนุเคราะห์และสนับสนุนการจัดงานจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานจังหวัดชัยภูมิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยภูมิ เทศบาลเมืองชัยภูมิ และหน่วยงานภาคีต่างๆ

" เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง "


แท็ก otop  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ