ฮีโน่ ร่วมบริจาคและติดตั้งอุปกรณ์แผงโซลาเซลล์ ตามแนวคิด Hino Solar Powering a Sustainable Tomorrow ให้กับโรงเรียนบ้านลานเอื้อง จ.สุโขทัย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 1, 2023 14:25 —ThaiPR.net

ฮีโน่ ร่วมบริจาคและติดตั้งอุปกรณ์แผงโซลาเซลล์ ตามแนวคิด Hino Solar Powering a Sustainable Tomorrow ให้กับโรงเรียนบ้านลานเอื้อง จ.สุโขทัย

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมิสเตอร์ เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมคณะผู้บริหาร และตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดสุโขทัย บริษัท นิวแมน จำกัด ร่วมบริจาคระบบโซลาเซลล์ ให้กับโรงเรียนบ้านลานเอื้อง ตำบลบ้านน้ำพุ อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย ภายใต้โครงการ Hino We Care ภายใต้แนวคิด "Hino Solar Powering a Sustainable Tomorrow" สอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของพลังงานสะอาดที่สร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าให้สังคมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

"Hino Solar Powering a Sustainable Tomorrow" โซลาเซลล์แสงสว่างจากพลังสะอาดเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าของโรงเรียนเฉลี่ยเดือนละ 2,000 บาท หรือ ประมาณ 24,000 บาท ต่อปี ทำให้ทางโรงเรียนสามารถนำงบประมาณส่วนนี้ไปพัฒนาดำเนินงานส่วนต่างๆ ของโรงเรียนเพิ่มเติม โดยทาง อาจารย์ วันเพ็ญ ท้วมนาค รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลานเอื้อง ได้กล่าวขอบคุณฮีโน่ถึงโครงการนี้ว่า " ขอบคุณที่ทางฮีโน่ สนับสนุนอุปกรณ์โซลาเซลล์ ให้กับทางโรงเรียน โดยในปัจจุบันทางโรงเรียนได้มีการเรียนแบบออนไลน์จึงมีการใช้งานไฟฟ้ามากขึ้น ดังนั้นได้อุปกรณ์นี้ส่งผลดีมากๆ กับโรงเรียน นอกเหนือจากได้ใช้พลังงานสะอาดแล้ว ยังมีงบเหลือนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอนอื่นๆ และเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนอีกด้วย ขอบคุณที่ฮีโน่เล็งเห็นความสำคัญของเด็ก ๆ ที่จะก้าวไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตต่อไป "

ทั้งนี้ ฮีโน่มีแผนดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องสำหรับการบริจาคโซลาเซลล์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดกระจายไป สู่สถานที่ต่างๆ ทั่วชุมชนในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้าง Ecosystem สถานที่นั้นๆ ให้เป็นสังคมสีเขียวที่ใช้พลังงานสะอาดหรือพลังงานทางเลือกมากขึ้น มีสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืน ร่วมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงยังตอบโจทย์เป้าหมาย การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDGs อีกด้วย

สำหรับโครงการ HINO We care ฮีโน่ตั้งเป้าหมายให้ครอบคลุมทั้งการดูแลสิ่งแวดล้อมพร้อมไปกับการพัฒนาสังคม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น โครงการจาก Hino We Care ยังมีอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนรอยยิ้มให้กับสังคมไทยและโลกใบนี้ ทั้งในวันนี้และตลอดไปติดตามข่าวสาร และกิจกรรมดีๆ ของ ฮีโน่ฯ เพิ่มเติมได้ที่ ได้ที่ www.hinothailand.com, Facebook : Hino Thailand Fan Club, Line : @hinoth, Youtube : Hino Thailand Official และ TikTok : @hinoth


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ