อยากลดน้ำหนักต้องอ่าน! "สารอาหารครบ+เพิ่มโปรตีน" เรื่องสำคัญที่ห้ามมองข้าม ผอมได้แน่ แถมสุขภาพดี

ข่าวทั่วไป Wednesday November 1, 2023 15:09 —ThaiPR.net

อยากลดน้ำหนักต้องอ่าน!

การหันมาดูแลรูปร่างตัวเองเพื่อให้ได้หุ่นที่ชอบ นอกจากการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน รวมถึงการมีวินัย และการออกกำลังกายแล้ว การเลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์ถือเป็นอีกสิ่งที่ช่วยให้การลดน้ำหนักได้สำเร็จ โดยต้องท่องไว้ว่าไม่ทอด ไม่หวาน ไม่มัน ไม่กะทิ และที่สำคัญไม่ทานปริมาณเยอะมากเกินพอดี เพื่อให้เป็นผลดีต่อร่างกาย และระบบภายใน เพราะไม่ใช่เพียงแค่การทานอาหารอย่างเดียว วัตถุดิบและวิธีการปรุงอาหารก็ส่งผลต่อร่างกายด้วยเช่นกัน ใช่ว่าจะตามใจปากอยากเลือกทานแต่ของอร่อยจนลืมใส่ใจสุขภาพ และตามมาด้วยภาวะน้ำหนักเกิน โรคอ้วน ที่ส่งผลต่อสุขภาพที่แย่ลงและเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ที่ตามมาอีกมาก เพราะฉะนั้นต้องจำให้ขึ้นใจเลือกทานอาหารวันนี้ ดีต่อสุขภาพในระยะยาว

โดยสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมและลดน้ำหนัก ต้องรู้จักในการเลือกอาหารที่จะทาน คือ ทานสารอาหารให้ครบ และทานโปรตีนให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ยิ่งหากรู้เทคนิคจะทำให้สามารถลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลรวดเร็ว ซึ่งการทานสารอาหารครบ 5 หมู่ พร้อมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ร่วมด้วยการทานโปรตีนให้เพียงพอ มีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกาย โดยจะช่วยในการเจริญเติบโต ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ผิวหนัง กระดูกและอวัยวะต่างๆ รวมถึงช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ของร่างกาย อีกทั้งช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วจากอาการเหนื่อยล้าและเจ็บป่วย โดยเคล็ดลับการควบคุมและลดน้ำหนักคือ ต้องทานสารอาหารให้ครบ และทานโปรตีนให้เพียงพอ จึงจะสามารถควบคุมและลดน้ำหนักอย่างได้ผล โดยมีเทคนิคที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ ดังนี้

  • ต้องรับประทานสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานและสารอาหารอย่างเหมาะสมในหนึ่งมื้อ และ เพิ่มโปรตีน โดยแบ่งรับประทานโปรตีนที่ร่างกายต้องการใน 1 วันออกเป็น 3 มื้อ
  • เคล็ดลับที่อย่ามองข้าม คือ ร่างกายต้องได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน สำหรับคนทั่วไปใน 1 วัน ต้องได้รับโปรตีน (กรัม) เท่ากับน้ำหนักตัว (กิโลกรัม) (เช่น น้ำหนักตัว 70 กิโลกรัม ต้องการโปรตีน 70 กรัม ต่อวัน)
  • ประโยชน์ของการทานโปรตีนให้ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการต่อวันอยู่เสมอ จะช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อ และออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และช่วยเรื่องระบบเผาผลาญเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

นอกจากนี้การเลือกทานโปรตีนจากพืชที่ได้จาก ถั่ว ธัญพืชต่างๆ ที่เป็นโปรตีนสะอาด ไม่ก่อให้เกิดโรค และดีต่อสุขภาพ การเลือกทานโปรตีนจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยการเลือกทานโปรตีนจากพืชมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะโปรตีนจากพืช ชนิดไอโซเลท ซึ่งเป็นโปรตีนบริสุทธิ์ ที่แยกเอาไขมันและน้ำตาลออก ทำให้มีปริมาณโปรตีนเข้มข้นสูงสุด ร่างกายนำไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุด เทียบเท่าโปรตีนจากไข่ขาวและนม สามารถย่อยง่ายและดูดซึมง่าย ลดโอกาสการเกิดมะเร็งลำไส้ รวมถึงมีแคลอรี่น้อยกว่า มีไขมันดีมากกว่า และไม่มีโคเลสเตอรอล

หากคุณมองหาตัวช่วยดีๆ เพื่อช่วยควบคุมและลดน้ำหนักด้วยผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ให้สารอาหารครบ 5 หมู่ มีวิตามินและเกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างกาย ทานร่วมกับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย กิฟฟารีนผู้นำแบรนด์สุขภาพและความงามสัญชาติไทย พร้อมดูแลด้วยผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากถั่วเหลือง และถั่วลันเตา ที่ทานได้ทุกวัน ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ ทั้ง "Fitt Meal by Giffarine (ฟิตต์ มีล บาย กิฟฟารีน)" ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร และ "Giffarine Vegan Multi Plant Protein (กิฟฟารีน วีแกน มัลติ แพลนท์ โปรตีน)" แนะนำให้รับประทานคู่กันแทนอาหาร 1 มื้อ

โดย "Fitt Meal by Giffarine (ฟิตต์ มีล บาย กิฟฟารีน)" เป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร ที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ตัวช่วยในการดูแลรูปร่างในแบบที่คุณต้องการ อุดมไปด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง เสริมกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน และเสริม BCAAs ไขมันจากน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันทานตะวัน ที่ให้กรดไขมันจำเป็นที่ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งมีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลจากไฮโดรไลซ์ โอ๊ต และน้ำตาลมะพร้าว ซึ่งเป็นน้ำตาลที่มีค่าดัชนีน้ำตาล (Glycemic Index) ต่ำ (น้อยกว่า 55) ทำให้เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดอย่างช้าๆ และช่วยทำให้อิ่มนาน รวมถึงมีใยอาหารจาก โพลีเด็กซ์โตรสและอินนูลิน ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นพรีไบโอติก นอกจากนี้ยังมีโอเมก้า 3 สูง มีวิตามิน 13 ชนิด และเกลือแร่ 10 ชนิด ครบถ้วนใน 1 มื้อ

แค่เพียงฉีกซองผสมน้ำเชคง่ายๆ ทานได้ทุกวัน ลดการสะสมของไขมันส่วนเกิน และหมดกังวลเรื่องแคลอรี่ สะดวกในการควบคุมปริมาณพลังงานที่ได้รับใน 1 มื้อ โดยมีทั้งหมด 5 รสชาติ ได้แก่ รสสตรอเบอร์รี่ รสกล้วย รสชา รสโกโก้ และ รสกาแฟ ทั้ง 5 รสชาติให้พลังงาน 250-252 กิโลแคลอรี่ ให้โปรตีน 17- 18 กรัม วิธีการชงง่าย 1 ซอง ขนาด 60 กรัม ต่อน้ำ 250 มล. เชคในน้ำอุ่น น้ำเย็น หรือ น้ำอุณหภูมิห้อง โดยไม่แนะนำเชคในน้ำร้อน รับประทานวันละ 1 -2 มื้อ ทดแทนมื้ออาหารปกติ และจะได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอในทุกๆ มื้ออาหาร อิ่ม อร่อย อยู่ท้อง และไม่หิวบ่อย

ส่วน "Giffarine Vegan Multi Plant Protein (กิฟฟารีน วีแกน มัลติ แพลนท์ โปรตีน)" เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากถั่วเหลือง และถั่วลันเตา ผสมแคลเซียมและวิตามินดี โดยกิฟฟารีนเลือกใช้แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดนำเข้าจากต่างประเทศ ทั้ง โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ให้ปริมาณโปรตีนเข้มข้นสูง 90% และ โปรตีนสกัดจากถั่วลันเตาสีทอง นำเข้าจากฝรั่งเศส ให้ปริมาณโปรตีนเข้มข้นสูง 84% ไม่ตัดแต่งทางพันธุกรรม (Non GMO) โดยสามารถดื่มวีแกน มัลติ แพลนท์ ได้ทุกวันเพื่อเสริมโปรตีนคุณภาพสูงจากพืช ให้โปรตีนสูง 11 กรัม มี BCAAs 1,951 มก. ไม่มีแลคโตส ไม่มีไขมัน และไม่มีโคเลสเตอรอล

โดยเหมาะสำหรับ ผู้ที่รักสุขภาพ ผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีนให้กับร่างกาย ผู้ที่ต้องการลดการบริโภคโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ผู้ที่ทานมังสวิรัติ และผู้ที่ทานเจ ผู้ที่ออกกำลังกายต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ผู้ที่ดูแลรูปร่างและผิวพรรณ ผู้ป่วยและผู้ที่อยู่ระหว่างพักฟื้นร่างกาย รวมถึงผู้สูงอายุ เด็ก วัยเรียน วัยรุ่น และผู้ที่แพ้แลคโตสจากนม อร่อยง่ายเพียงฉีกซองผสมน้ำ โดย 1 ซอง ขนาด 16 กรัม ต่อน้ำ 160 มล. หรือ น้ำอุ่น 70 -80 ?C น้ำอุณหภูมิห้อง เชคกับน้ำเย็น และไม่แนะนำผสมกับน้ำร้อน มี 2 สูตร คือ ออริจินัลและสูตรไม่หวาน

เพราะการดูแลสุขภาพ พร้อมๆ ไปกับดูแลรูปร่าง เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญควรทำเป็นประจำและต่อเนื่อง เพื่อการมีรูปร่างที่ดี และสุขภาพที่ดีคงอยู่กับเราไปนานๆ การมีตัวช่วยดีๆ อย่าง"Fitt Meal by Giffarine(ฟิตต์ มีล บาย กิฟฟารีน)" ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร และ "Giffarine Vegan Multi Plant Protein (กิฟฟารีน วีแกน มัลติ แพลนท์)" ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากจากถั่วเหลือง และถั่วลันเตา รับประทานคู่กันแทนอาหาร 1 มื้อ ถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ที่ทานได้ง่าย สะดวก และอุดมด้วยประโยชน์ที่คัดสรรด้วยคุณภาพอย่างดี ให้ทุกมื้อเป็นมื้อที่ได้รับสารอาหารครบถ้วน และได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ ส่งผลให้รูปร่างดี สุขภาพแข็งแรง เพราะกิฟฟารีนใส่ใจดูแลเรื่องสุขภาพของทุกคน


แท็ก โปรตีน   มาดู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ