คู่มือกู้คอนโด 101 สรุปครบจบทุกประเด็น!

ข่าวอสังหา Thursday November 16, 2023 16:49 —ThaiPR.net

คู่มือกู้คอนโด 101 สรุปครบจบทุกประเด็น!

คอนโดมิเนียม (Condominium) หรือห้องชุดแบบขายขาด ที่อยู่อาศัยยอดนิยมของคนเมืองยุคใหม่ มักตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและส่วนกลางครบครัน มีห้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบสตูดิโอ 1-3 ห้องนอน และแบบเพนต์เฮาส์ รวมทั้งยังอยู่ในราคาที่จับต้องได้หากเทียบกับการซื้อบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ในทำเลเดียวกัน

และสำหรับใครที่ทำงานมาแล้วระยะหนึ่ง กำลังวางแผนจะกู้เงินเพื่อซื้อคอนโดเป็นของตัวเองเพื่อแยกออกมาอยู่เป็นสัดเป็นส่วน รวมถึงเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางไปทำงาน แล้วอยากให้อนุมัติไว ไม่ต้องเสียเวลายื่นกู้กับธนาคารหลายรอบ วันนี้เรามีคู่มือกู้ 101 มาฝากกัน รับรองว่าช่วยเพิ่มโอกาสให้ได้รับการอนุมัติจากธนาคารได้ชัวร์

ประเมินความสามารถในการผ่อนชำระของตัวเอง

ไม่ว่าจะกู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทใด อันดับแรกคือคุณต้องยื่นกู้ไม่เกินความสามารถในการผ่อนชำระ โดยสามารถพิจารณาได้จากเงินเดือนและการทำบัญชีรายรับรายจ่าย เพื่อดูว่ามีรายจ่ายเท่าไหร่ จะสามารถผ่อนชำระไหวที่เท่าไหร่ต่อเดือน เพื่อเลือกราคาอสังหาฯให้เหมาะสม โดยธนาคารส่วนใหญ่จะพิจารณาวงเงินให้กู้สูงสุดด้วยสูตรค่างวด 7,000 บาท ต่ออสังหาริมทรัพย์ราคา 1,000,000 บาท ส่วนความสามารถในการผ่อนชำระจะใช้สูตร เงินเดือน x 40% - หนี้สินที่มีอยู่ = ความสามารถในการผ่อนชำระ หรือหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม ก็สามารถปรึกษากับเจ้าหน้าที่ของธนาคารได้เลย

เคลียร์ภาระหนี้สินและประวัติการชำระหนี้ให้ดี

อยากกู้ซื้อคอนโดให้ผ่านฉลุย ต้องแสดงให้ธนาคารเห็นว่าเรามีวินัยในการชำระหนี้ อย่าให้ภาระหนี้สูงเกิน 40% ของรายได้ โดยเฉพาะหนี้เสียอย่างหนี้บัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด และรักษาประวัติการชำระหนี้หรือเครดิตบูโรให้ดี ชำระหนี้ให้ตรงเวลา เพื่อให้ธนาคารมั่นใจว่าคุณจะสามารถชำระเงินกู้ได้อย่างตลอดรอดฝั่งนั่นเอง

เลือกโครงการที่พัฒนาโดยบริษัทที่มั่นคง เชื่อถือได้

นอกจากความสามารถในการชำระเงินงวดและประวัติภาระหนี้สินของเราแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ธนาคารจะใช้เป็นปัจจัยในการพิจารณาว่าจะปล่อยกู้ดีหรือไม่ คือโครงการนั้นพัฒนาโดยบริษัทผู้พัฒนาชื่ออะไร มีความมั่นคงและน่าเชื่อถือได้แค่ไหน โดยอาจพิจารณาจากประวัติผลงานคอนโดที่สร้างเสร็จและข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ของโครงการ หากมีประวัติที่ดี เคยสร้างโครงการเสร็จสมบูรณ์มาแล้วหลายแห่ง โอกาสที่จะได้รับการอนุมัติก็จะยิ่งง่ายขึ้น

เตรียมเอกสารสำหรับกู้เงินให้ครบถ้วน

สุดท้ายคือการเตรียมเอกสารที่จำเป็นในการยื่นกู้สินเชื่อ ซึ่งเอกสารหลัก ๆ ก็ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน และเอกสารอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร

ทั้งหมดนี้คือคู่มือกู้คอนโด 101 ที่เรารวบรวมมาฝากกัน เห็นไหมว่าสามารถทำตามได้ไม่ยาก แต่ช่วยเพิ่มโอกาสได้รับการอนุมัติได้มากแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ