คิง เพาเวอร์ คว้า 3 รางวัล CSR ยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 รางวัล 3G ความเป็นเลิศด้านความรับผิดชอบต่อสังคม, 3G ความเป็นเลิศด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และรางวัล ค่าของแผ่นดิน ด้านองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ให้แผ่นดินไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 27, 2023 15:45 —ThaiPR.net

คิง เพาเวอร์ คว้า 3 รางวัล CSR ยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 รางวัล 3G ความเป็นเลิศด้านความรับผิดชอบต่อสังคม, 3G ความเป็นเลิศด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และรางวัล ค่าของแผ่นดิน ด้านองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ให้แผ่นดินไทย

ด้วยความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสังคม และความยั่งยืน จากโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่ส่งเสริม และสนับสนุนศักยภาพของคนไทย 3 ด้าน ได้แก่ ด้านกีฬา ด้านดนตรี และด้านชุมชน รวมถึงความเชื่อมั่นในพลังของทุกความเป็นไปได้ ล่าสุด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับ 3 รางวัลยอดเยี่ยมด้านการดำเนินงานเพื่อสังคมจากสองเวทีระดับโลก และระดับประเทศ ประกอบด้วย "รางวัล 3G Championship Award for Socially Responsible Business 2023" หรือ ความเป็นเลิศด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และ "รางวัล 3G Best Sustainability Performance Award 2023" หรือ ความเป็นเลิศด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน จากเวที Global Good Governance Awards ที่จัดขึ้นโดย Cambridge IFA International Financial Advisory ประเทศอังกฤษ รวมถึง "รางวัลค่าของแผ่นดิน" จัดโดยสำนักนายกรัฐมนตรี โดยคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า "กว่า 5 ปีแล้ว ที่คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นเดินหน้าสร้างประโยชน์และสร้างความสุขให้ชุมชนทั่วประเทศผ่านกิจกรรมมากมายในโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบลูกฟุตบอลกว่า 800,000 ลูก ใน 77 จังหวัด จากโครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย, การสร้าง และส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินขนาดมาตรฐานสากลกว่า 89 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาค จากโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย, การจัดเวทีประกวดดนตรีคุณภาพระดับประเทศ THE POWER BAND ที่เปิดโอกาส และมอบพื้นที่ให้เยาวชน และผู้ที่รักในเสียงดนตรีได้มาแสดงความสามารถทางด้านดนตรีอย่างเต็มที่ พร้อมจัดคอร์สอบรมด้านดนตรีจากกูรูทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการเพลงอย่างเข้มข้น รวมไปถึงการทำงานร่วมกับชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อออกแบบ และผลิตสินค้าคอลเลกชันพิเศษให้กับสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ นำพาความงดงามของฝีมือคนไทย และภูมิปัญญาชาวบ้านที่สืบสานกันมาอย่างยาวนานให้เป็นที่รู้จักในเวทีโลก เป็นต้น"

ซึ่งรางวัลต่างๆ ที่ได้รับ รวมถึงสามรางวัลนี้ เป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นของพนักงานทุกคน และนโยบายส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ในการสานพลังคนไทยให้เป็นไปได้ในทุกมิติ ก่อเกิดประโยชน์ที่เห็นเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง ในเชิงเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างรายได้ และความเข้มแข็งให้คนไทยได้อย่างยั่งยืน" อัยยวัฒน์ กล่าวสรุป

เกี่ยวกับ 3G Awards 2023

รางวัล 3G Championship Award for Socially Responsible Business 2023 และ รางวัล 3G Best Sustainability Performance Award 2023 เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้องค์กรที่ดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นรางวัลที่เชิดชูเกียรติองค์กรที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ สร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมอย่างต่อเนื่อง บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี จากเวที Global Good Governance (3G) Awards 2022 ที่จัดเป็นประจำทุกปีโดย Cambridge IFA International Financial Advisory บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินชั้นนำจากประเทศอังกฤษนั้น นับเป็นรางวัลเกียรติยศที่มอบให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน บริษัท หรือบุคคลในระดับนานาชาติ ที่ให้ความสำคัญด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความมุ่งมั่นรับผิดชอบต่อสังคม มีนโยบาย และเป้าหมายส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคม

เกี่ยวกับรางวัลค่าของแผ่นดิน

รางวัลประกาศเกียรติคุณ "ค่าของแผ่นดิน" ประจำปี 2565 (จัดพิธีมอบรางวัลในปี 2566) มอบให้กับบุคคล หน่วยงาน และโครงการ ที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ มีคุณค่าแก่การยกย่อง และชื่นชม เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประชาชน สังคม และประเทศชาติ รวมทั้ง เป็นต้นแบบแห่งการสร้างสรรค์ความดี อันพึงเป็นคุณลักษณะที่ดีแก่สังคมไทย โดย กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับรางวัลในประเภทโล่เกียรติยศจากโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย


แท็ก 3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ