เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีรับน้องขึ้นดอย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2023 17:02 —ThaiPR.net

เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีรับน้องขึ้นดอย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) 2566 ร่วมสนับสนุนประเพณีการนำน้องใหม่ไปนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพ "รับน้องขึ้นดอย" ประจำปี 2566  ยกขบวนแจกน้ำดื่มสะอาด "น้ำเฮง น้ำใจ" กว่า 14,000 ขวด บริการนักศึกษา ศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมถึงผู้ร่วมงานทุกท่านกว่า 30,000 คน  ได้คลายความเหนื่อยล้า พร้อมส่งกำลังใจให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 พิชิตเส้นทางแห่งสปิริต ตลอดระยะทางกว่า 12 กิโลเมตร จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 

ประเพณี "รับน้องขึ้นดอย มช." เป็นงานประเพณีที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในปี พ.ศ. 2507 เป็นต้นมา โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะร่วมใจกันเดินขึ้นไปนมัสการพระธาตุดอยสุเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล นับว่าเป็นการรับน้องที่สร้างสรรค์ และได้รับความสนใจจากสาธารณชนทั่วประเทศที่ปฏิบัติสืบเนื่องต่อกันมาทุกปี 

พร้อมกันนี้ ทางบริษัทฯ ได้รณรงค์ให้ความร่วมมือ แจกน้ำดื่มที่บรรจุในขวดพลาสติก ที่สามารถส่งคืนเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้หลังจากจบกิจกรรม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตามแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้แคมเปญ "My Waste, My Responsibility ขยะใครสร้าง คนนั้นรับผิดชอบ" เพื่อสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ ทั้งนี้เฮงลิสซิ่งยังคงมุ่งมั่นตั้งใจเข้าถึงแหล่งชุมชน และมอบสิ่งดี ๆ ให้กับทุกคนในทุก ๆ พื้นที่ เพราะที่ไหน ๆ ก็มีเฮงลิสซิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ