CJ ENM Hong Kong จับมือ HKTB ดึง บาส นัฐวุฒิ และ คริส-พลอย หอวังซิสเตอร์ ร่วมท่องราตรีอวดมนต์เสน่ห์ของฮ่องกง ผ่านภาพยนตร์สั้น "Zi Mui"

ข่าวบันเทิง Thursday December 7, 2023 12:29 —ThaiPR.net

CJ ENM Hong Kong จับมือ HKTB ดึง บาส นัฐวุฒิ และ คริส-พลอย หอวังซิสเตอร์ ร่วมท่องราตรีอวดมนต์เสน่ห์ของฮ่องกง ผ่านภาพยนตร์สั้น

คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) จับมือ CJ ENM Hong Kong จัดงานรอบปฐมทัศน์ Gala Premiere ภาพยนตร์เรื่อง "Zi Mui (สื่อ-เม่ย)" จากโปรเจกต์ภาพยนตร์สั้นไมโครฟิล์ม "Hong Kong In The Lens By Asian Directors" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมฮ่องกง โดยได้ผู้กำกับชื่อดัง บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จากผลงานสร้างชื่อ ฉลาดเกมส์โกง และได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง คริส - พลอย หอวัง สองศรีพี่น้องหอวังซิสเตอร์ ร่วมบอกเล่าเรื่องราวพร้อมอวดโฉมมนต์เสน่ห์แสง สี ของสถานบันเทิง สะท้อนเอกลักษณ์ยามค่ำคืนของฮ่องกง ที่อยากให้ผู้ชมร่วมตามรอยไปกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เมื่อคืนวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ Quartier Cineart

โปรเจกต์ภาพยนตร์สั้นไมโครฟิล์ม "Hong Kong In The Lens By Asian Directors" ประกอบไปด้วยภาพยนตร์สั้น 3 เรื่อง โดยผู้กำกับชื่อดังชาวเอเชีย 3 คน จาก 3 ประเทศ ได้แก่

"Hong Kong, Within Me" เรื่องราวของไอดอล K-Pop ผู้ติดอยู่ในความฝันที่ไม่มีวันสิ้นสุด เธอได้พบกับเพื่อนเก่าซึ่งเป็นไอดอลในฮ่องกง กำกับโดย คังยุนซอง (Kang Yun Sung) ผู้กำกับและนักเขียนบทชาวเกาหลี นำแสดงโดย อู ฮเยริม (Woo Hye-rim) สมาชิกวง Wonder Girls และ ฮวัง ชานซอง (Hwang Chan-sung) จากวง 2PM

"Toss Coin" เรื่องราวของหญิงสาวที่หวังว่าจะได้พบกับแฟนของเธออีกครั้งที่ฮ่องกง โดยฝากชะตากรรมของเธอไว้กับการโยนเหรียญ! กำกับโดย เคธี่ การ์เซีย-ซัมพาน่า (Cathy Garcia-Sampana) ผู้กำกับชาวฟิลิปปินส์ ได้นักแสดงซูเปอร์สตาร์อย่าง อเล็กซ่า อิลาคาด (Alexa Ilacad) และนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ เคดี เอสตราด้า (KD Estrada) ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้

และ "Zi Mui " ที่จะได้รับชมในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ผลงานการกำกับของ บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ พร้อมด้วยนักแสดงนำ คริส - พลอย หอวัง ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละคร เอพิล และเมย์ สองสาวพี่น้องต่างขั้ว กับค่ำคืนที่ร่วมกันทำภารกิจเพื่อคุณพ่อในโลเคชั่นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังยามราตรีของเกาะฮ่องกง ได้แก่ Ping Pong Bar, Foxglove, Dragonfly, Holan Jeng, Harbor Cruise Bauhinia และอีกสถานที่อื่น ๆ อีกหลายแห่ง ที่จะพาผู้ชมไปดื่มด่ำสีสันอันงดงาม สะท้อนเอกลักษณ์ยามค่ำคืนของฮ่องกง ชวนให้ทุกคนอยากไปสัมผัสบรรยากาศจริง ทั้งคู่จะต้องเจอกับอะไรบ้างต้องติดตาม

บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ บอกเล่าถึงการทำงานในโปรเจกต์นี้ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติ และตื่นเต้นกับการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อนำเสนอการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมฮ่องกงสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของอาชีพผู้กำกับ ซึ่งเสน่ห์ของฮ่องกงคือเป็นเมืองที่มีความเป็น Cinematic สูงอยู่แล้ว และต้องขอบคุณแสงสีจากไฟของเมืองที่สวยงาม จึงทำให้ภาพยนตร์สื่อสารออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

คริส หอวัง กล่าวว่า "ไม่บ่อยนักที่คริสจะได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ร่วมกับพลอย ซึ่งเป็นพี่น้องกันจริงๆ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ กับบทบาทที่ค่อนข้างใกล้ตัว ใกล้จนเหมือนกับชีวิตจริง ซึ่งมันยากตรงที่เราจะสื่อสารอย่างไรให้ผู้ชมมองเราว่าเป็น เอพิลกับเมย์ ไม่ใช่ คริสกับพลอย มุมนี้คริสค่อนข้างทำการบ้านหนักพอสมควรเลยค่ะ อยากให้ทุกคนได้ติดตามค่ะ"

ด้าน พลอย หอวัง กล่าวถึงความประทับใจของการร่วมโปรเจกต์ในครั้งนี้ว่า "เป็นการทำงานที่เหมือนมาเที่ยวไปในตัว ซึ่งโลเคชันในการถ่ายทำส่วนมากจะเป็นร้านอาหาร ผับ บาร์ ซึ่งแต่ละร้านจะมีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยกตัวอย่าง Dragonfly การตกแต่งร้านด้วยกระจกสี หรูหรา บรรยากาศเหมือนสถานที่ที่หลุดออกมาจากนิยาย พลอยอยากให้ทุกคนได้ลองมาเที่ยวสักครั้ง"

ภาพยนตร์สั้น "Hong Kong In The Lens By Asian Directors" ทั้ง 3 เรื่อง 3 สไตล์ มีกำหนดการออกอากาศภายในเดือนธันวาคมนี้ทาง tvN Asia และแพลตฟอร์ม OTT ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับผู้ชมชาวไทยสามารถรับชมได้ภายในเดือนธันวาคมทาง TrueID และในวันที่ 11 ธันวาคม เป็นต้นไป ทางแอปพลิเคชัน Viu


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ