ฟันปลอมทั้งปากอยู่บนรากฟันเทียม

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2023 09:59 —ThaiPR.net

ฟันปลอมทั้งปากอยู่บนรากฟันเทียม

ฟันปลอมทั้งปากอยู่บนรากฟันเทียม

ในกรณีที่คนไข้ ใส่ฟันปลอมทั้งปากมาเป็นเวลานาน อาจทำให้สันกระดูกขากรรไกร ที่รองรับฟันปลอมยุบตัวลง ฟันปลอมทั้งปากที่ใส่จึงอาจหลวมไม่แน่นเหมือนเดิม เวลาเคี้ยวอาหารขยับไปมา ทำให้มีปัญหาต่อการบดเคี้ยว ด้วยความก้าวหน้าทางทันตกรรม จึงได้มีการนำรากฟันเทียมมาใช้เพื่อเป็นหลักยึดให้กับฟันปลอมเพราะนอกจากรากฟันเทียมจะใช้ทำเป็นฟันเทียมทดแทนฟันธรรมชาติที่สูญเสียไปเป็นซี่ๆ แล้ว ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นหลักยึดฟันปลอมทั้งปากได้ด้วย โดยการฝังรากเทียมลงในกระดูกขากรรไกรและทำปุ่มยึดโผล่เหนือเหงือก เพื่อยึดฟันปลอมทั้งปากทำให้ฟันปลอมที่ใส่แน่น ผู้ป่วยสามารถใช้เคี้ยวอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทันตแพทย์เฉพาะทางรากฟันเทียมจะเป็นผู้ประเมินจำนวนรากฟันเทียมที่จำเป็นต้องใช้จากสภาพกระดูกขากรรไกรของผู้ป่วยในแต่ละคน

** ฟันปลอมทั้งปากอยู่บนรากฟันเทียม ช่วยให้ฟันปลอมแน่น เพราะมีรากฟันเทียมช่วยในการยึดเกาะทำให้พูด เคี้ยวอาหารและยิ้มได้อย่างมั่นใจ

แผนกทันตกรรมโรงพยาบาลรามคำแหง พร้อมให้บริการรักษาฟันปลอมทั้งปาก บนรากฟันเทียม (Hybrid denture) All-on-4 and All-on-6 ทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสำหรับการฟื้นฟูบูรณะฟันแบบทั้งปาก ด้วยทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นวัตกรรมการรักษาและเครื่องมือที่ทันสมัย ห้องทันตกรรมที่สะอาดปลอดเชื้อ ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐานสากล AACI จากประเทศสหรัฐอเมริกา

"รากฟันเทียมคืออะไร? และ ฟันปลอมทั้งปากอยู่บนรากฟันเทียมเป็นอย่างไร?".. อ่านข้อมูลเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3PFNMgc

สายด่วนสุขภาพโทร. 0 2743 9999 ต่อ 2999 Line Official : @ramhospital


แท็ก ทันตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ