เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ เดินหน้าส่งเสริมการศึกษาเยาวชนไทย สอดรับแนวคิดเด็กไทยทันดิจิทัล จัดโครงการ "NITMX CSR 2023 : เทคโนโลยีนี้…เพื่อน้อง" ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2023 08:56 —ThaiPR.net

เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ เดินหน้าส่งเสริมการศึกษาเยาวชนไทย สอดรับแนวคิดเด็กไทยทันดิจิทัล จัดโครงการ

บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด หรือ NITMX มุ่งต่อยอดโครงการดีๆ ตอบแทนคืนสู่สังคมผ่านโครงการ "NITMX CSR 2023 : เทคโนโลยีนี้?เพื่อน้อง" โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการศึกษาเยาวชนไทย โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ยังขาดแคลนเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงชักชวนพนักงานอาสาสมัคร 'NITMX Volunteer' เดินทางไปมอบเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวน 15 เครื่อง พร้อมสมาร์ททีวี เพื่อให้ครูสามารถใช้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพื่อใช้เป็นสื่อในการจัดการเรียนการสอน และเพื่อกระตุ้นความสนใจในการเรียนรู้ของเด็กๆ พร้อมทั้งปรับปรุงสถานที่ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๕๕ (วัดโบสถ์ดอนพรหม) โดยมี ผอ. คณะครู และนักเรียน ร่วมกันรับมอบโครงการฯ

ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจในการเป็นผู้พัฒนาและให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินของประเทศไทย ควบคู่กับการสร้างความมั่นคงและยั่งยืนในธุรกิจ บริษัทฯ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งมอบสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมเพื่อพัฒนาและขับเคลื่อนสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการศึกษาที่ต้องการจะส่งเสริมและพัฒนาเด็กนักเรียนให้ได้รับโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยี ข้อมูลข่าวสาร เพราะปัจจุบันยุคการศึกษาแบบไร้พรมแดนได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเรียนรู้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์ถือเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่จำเป็นที่จะช่วยเพิ่มโอกาสและประสบการณ์การการเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้มากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้จัดตั้งโครงการ "NITMX CSR 2023 : เทคโนโลยีนี้?เพื่อน้อง" ครั้งที่ 2 เพื่อส่งมอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้กับเด็กนักเรียน ให้ได้มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสาร และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนของคุณครูผู้สอนอีกด้วย

คุณกุลชาติ เอกวรธรรม Assistant Managing Director Delivery บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ของเราเป็น Tech Company ทำให้มีการใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว เมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนการใช้งาน แต่สภาพและประสิทธิภาพตัวเครื่องยังใช้งานได้ดีอยู่ เราจึงอยากส่งมอบให้กับผู้ที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงๆ และจากการสำรวจความต้องการของโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๕๕ (วัดโบสถ์ดอนพรหม) พบว่าถึงแม้จะเรียนคอมพิวเตอร์แต่สื่อการเรียนการสอนยังเป็นกระดาษอยู่ ทำให้รู้ว่าสื่อที่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ของจริงนั้นสำคัญกับเด็กๆ อย่างมาก จึงขอขอบคุณที่ทางโรงเรียนเปิดโอกาสให้บริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์ด้านการศึกษาเพื่อจะได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ของเด็กไทย เพราะการศึกษาสร้างชีวิต สร้างโอกาสได้จริง"

คุณวรรณชนก มั่นแน่ ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๕๕ (วัดโบสถ์ดอนพรหม) กล่าวว่า "เดิมทางโรงเรียนสร้างสื่อการเรียนรู้แบบออฟไลน์ สอนได้แค่ทฤษฎี ทำให้ขาดการฝึกปฏิบัติจริง โครงการฯ นี้จึงเข้ามาเติมเต็มการเรียนรู้ เปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้จากกระดาษสู่เครื่องคอมพิวเตอร์จริงๆ จึงอยากขอบคุณ NITMX ที่ส่งมอบโอกาสดีๆ เพื่อให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้ด้านเทคโนโลยี และทำให้โรงเรียนของเรามีห้องเรียนคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ได้ใช้เทคโนโลยีเพื่อเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ด้านไอที อีกทั้งยังทำให้เด็กได้เรียนรู้ทั้งการเป็นผู้ให้และผู้รับ และยังเปิดโอกาสในการสร้างนักไอทีหรือโปรแกรมเมอร์น้อย ให้เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าในอนาคตอีกด้วย"  

นอกจากนี้ พนักงานอาสาสมัคร 'NITMX Volunteer' ยังได้ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันปรับปรุงห้องคอมพิวเตอร์ให้พร้อมใช้งาน ซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดและทาสี พร้อมทั้งยังมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ระบบการชำระเงินออนไลน์ (Online Payment) อย่างปลอดภัยให้แก่น้องๆ ได้เรียนรู้เพิ่มเติมอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมให้คำมั่นว่าจะเดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมผ่านโครงการ "NITMX CSR : เทคโนโลยีนี้?เพื่อน้อง" เพื่อแบ่งปัน ส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องและเต็มกำลัง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน


แท็ก เนชั่น   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ