เอเซอร์ เผยวิสัยทัศน์ "Conscious Technology" ร่วมแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สาธิตโซลูชั่นการกักเก็บพลังงานและแนวคิดผลิตภัณฑ์ในงาน COP28 ที่ดูไบ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 20, 2023 16:54 —ThaiPR.net

เอเซอร์ เผยวิสัยทัศน์

เอเซอร์ อิงค์ เผยวิสัยทัศน์เกี่ยวกับ "Conscious Technology" ที่ถูกออกแบบและสร้างขึ้นโดยการคำนึงถึงอนาคต พร้อมเผยความมุ่งมั่นในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการปัญหาทางสภาพภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง นำเสนอสองโซลูชั่นสำหรับ energy storage รวมถึงนิทรรศการเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศที่นำเสนอแนวคิดเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ให้บุคคลทั่วไปเข้าชมที่ประเทศดูไบ

เอเซอร์เข้าร่วมโครงการ RE100 ด้วยความมุ่งมั่น ว่าภายในปี 2578 จะใช้พลังงานหมุนเวียน 100% และจะบรรลุเป้าหมาย Net-Zero ภายในปี 2593 ในฐานะหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศของโลก เอเซอร์มุ่งมั่นที่จะขยายผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการดำเนินงานร่วมกับซัพพลายเออร์ของเอเซอร์ซึ่งมีจำนวน 60% ที่มุ่งมั่นในการปฏิบัติตามแนวทาง RE100 และร่วมกำหนดเป้าหมายตามหลักทางวิทยาศาสตร์ (SBT) เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Carbon) ได้ตั้งเป้าหมายที่จะใช้พลาสติก PCR (Post-Consumer Recycled) 20-30% ในคอมพิวเตอร์และมอนิเตอร์ภายในปี 2568 ซึ่งในปี 2565 ได้บรรลุการใช้พลาสติก PCR ไปแล้ว 17%

เอเซอร์มีความพยายามในการร่วมแก้ไขปัญหาสภาพภูมิอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยมีการนำเสนอแนวคิดต่างๆ ในงาน COP28 นี้ อาทิเช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ Vero ที่มีการใช้วัสดุจากพลาสติกรีไซเคิลในสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ที่สูงขึ้น โครงการริเริ่มอย่าง Project Humanity ที่ให้ความรู้และรวมพนักงานทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างกรอบการทำงานที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และแพลตฟอร์ม Earthion ที่ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ซัพพลายเออร์ ซัพพลายเชน รวมถึงพนักงานให้พร้อมรับมือกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรมและโซลูชั่นแบบบูรณาการ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการขนส่งทางทะเลด้วยเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel) และร่วมกับพาร์ทเนอร์ด้านการผลิตในการคิดค้นบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน โดยทั้งหมดนี้คือโครงการริเริ่มบางส่วนภายใต้ Earthion

นายเจสัน เฉิน ประธานและซีอีโอ เอเซอร์ อิงค์. กล่าวว่า "เราจำเป็นต้องเร่งการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้เพื่อรับมือและต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่เกิดจากภาวะโลกร้อน ในปี 2565 กลุ่มบริษัทเอเซอร์ ได้บรรลุเป้าหมายการใช้พลังงานหมุนเวียนถึง 44% และเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย100% การใช้พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมจึงจะเป็นกุญแจสำคัญในเทคโนโลยีด้านการกักเก็บพลังงาน และเรากำลังดำเนินการอย่างแน่วแน่เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานหมุนเวียนและเสนอโซลูชั่นที่ลดผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อมของเราให้เหลือน้อยที่สุด"

ในฐานะที่เอเซอร์มีความมุ่งมั่นในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ เอเซอร์ได้นำเสนอโซลูชัน front-of to behind-the-meter ที่รองรับการเปลี่ยนผ่านพลังงานและการกักเก็บพลังงานด้วยการลงทุนในเทคโนโลยีเซลล์แบตเตอรื่ที่ครอบคลุมการใช้งานตั้งแต่ระดับครัวเรือนไปจนถึงในอุตสาหกรรม การเปิดตัวโซลูชั่นนี้จะช่วยขยายพอร์ตโฟลิโอของเอเซอร์ให้กว้างยิ่งขึ้น

นิทรรศการภายใต้ธีม "Conscious Technology for a Brighter Tomorrow" ได้นำเสนอถึงความมุ่งมั่นของเอเซอร์ในการแก้ไขปัญหาสภาพภูมิอากาศ ด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบและผลิตโดยคำนึงถึงอนาคต นิทรรศการดังกล่าวจัดแสดงที่ Alserkal Avenue ในดูไบ โดยเน้นผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้แนวคิดวิถีชีวิต 4 แบบ:

  • แนวคิดสำหรับการทำงาน: ตอบโจทย์ผู้บริโภคแบบครอบคลุม ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของเอเซอร์ พร้อมการอัปเกรดแพ็กเกจสมาชิก รับบริการและซ่อมบำรุงได้โดยการคลิกเพียงปุ่มเดียว และยังสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบที่ยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพ
  • แนวคิดสำหรับการเรียนรู้: พัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์เพื่อช่วยโรงเรียน/สถานศึกษาในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ นักเรียนจะสามารถเรียนในสภาพแวดล้อมและอากาศที่ดีได้โดยใช้แล็ปท็อปที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาใหม่ พร้อมกับเครื่องมือที่ช่วยให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • แนวคิดสำหรับการเดินทาง: เครือข่ายสถานีชาร์จที่มีฮับสำหรับชาร์จจักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ชารจ์ได้รวดเร็วพร้อมใช้งาน ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางพร้อมเครื่องมือต่างๆ เช่น การอาศัยข้อมูลด้านผังเมืองโดยอาศัยข้อมูลและการคาดการณ์โครงสร้างพื้นฐานของไมโครโมบิลิตี้ที่จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงระบบการขนส่งสำหรับผู้คนได้มากขึ้นและช่วยส่งเสริมการวางแผนโครงสร้างพื้นฐานของสมาร์ทซิตี้
  • แนวคิดเพื่อการอยู่อาศัย: ระบบที่รองรับอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ โดยการสั่งงานผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นิทรรศการได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมที่ศูนย์ศิลปะแห่งดูไบ, Alserkal Avenue, ศูนย์ศิลปะแห่งดูไบ เมื่อวันที่ 7-12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ผู้ข้าชมจะได้รับรู้ถึงความมุ่งมั่นและแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมแนวคิดแบบใหม่ ๆ เพื่อการดำเนินชีวิตที่ยั่งยืนจากเอเซอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ