เด็กซ์ซอนร่วมเสวนาในประชุมวิชาการ เครือข่ายวิศวกรรมเครื่องกลแห่งประเทศไทยระดับนานาชาติ ครั้งที่ 13

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 21, 2023 08:05 —ThaiPR.net

เด็กซ์ซอนร่วมเสวนาในประชุมวิชาการ เครือข่ายวิศวกรรมเครื่องกลแห่งประเทศไทยระดับนานาชาติ ครั้งที่ 13

ดร.เกริกพงษ์ เกียรติพานิชกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON ได้รับเกียรติเข้าร่วมการประชุมวิชาการ TSME-ICoME 2023 ภายใต้หัวข้อ "Reaching Sustainable Development Goals" ที่จัดโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมวิศวกรเครื่องกลไทย (Thai Society of Mechanical Engineers) ณ โรงแรม เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ จ.เชียงใหม่ ในวันพุธที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

ครั้งนี้ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และนำเสนอมุมมอง ในฐานะผู้ให้บริการ และเป็นผู้ออกแบบ ผลิต และพัฒนาการตรวจสอบระบบโครงสร้างทางวิศวกรรม และการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย (NDT) "ระบบท่อนำส่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในการขนส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ซึ่งต้องการการดูแลรักษาอย่างดีเพื่อรักษาความสมบูรณ์ของท่อ และเป็นการช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมไปด้วย โดยจะต้องมีการตรวจสอบความสมบูรณ์ของท่อ ( inline inspection tools (ILIs) ) อย่างสม่ำเสมอโดยใช้เทคนิคการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย ( non-destructive testing techniques : NDT ) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการตรวจประเมินสภาพของระบบท่อนำส่ง ในการดำเนินการตรวจสอบรวมถึงการออกแบบ ผลิต และพัฒนา เทคนิค และอุกรณ์ต่างๆเป็นการพัฒนาร่วมกันด้านวิศวกรรมหลากหลายสาขา เช่น อิเล็กทรอนิกส์ ซอฟต์แวร์ การออกแบบเครื่องจักร วิศวกรรมอุตสาหการ เป็นต้น รวมถึงต้องการตรวจสอบมาตรฐานจนสามารถนำออกไปใช้งานได้จริง

เด็กซ์ซอนเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทยที่สามารถออกแบบ ผลิต และพัฒนาอุปกรณ์ เครื่องมือในการตรวจสอบระบบโครงสร้างทางวิศวกรรม และการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย (NDT) ในประเทศไทยและนำไปใช้งานอย่างกว้างขวางทั่วโลก นอกจากนี้ เด็กซ์ซอนยังมีการวิจัย และพัฒนาต่างๆอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างองค์กรเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ