"KTMS โค้งสุดท้ายเปิด 2 สาขา - ลุยซื้อเครื่องไตเทียม ครบ 331 เครื่อง มั่นใจรายได้ปี66 ส่อแววแตะ 500 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 22, 2023 09:36 —ThaiPR.net

บมจ.เคที เมดิคอล เซอร์วิส "KTMS" เดินเกมรุกโค้งสุดท้ายขยายสาขา - ซื้อเครื่องไตเทียม ตามแผน ล่าสุดเปิดสาขาใหม่ส่งท้ายปีเพิ่มอีก 2 สาขา ตั้งอยู่ในเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และโรงพยาบาลยโสธร 3 และมีเครื่องไตเทียมทั้งสิ้น 331 เครื่อง ด้านบริษัทย่อย NEP รุกเปิดคลินิกเวชกรรมไตเทียมแล้ว 1 สาขา ที่พิษณุโลก ส่วนคลินิกที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ระหว่างการเปิดให้บริการเร็วๆนี้ มั่นใจรายได้ปี 2566 ส่อแววแตะ 500 ล้านบาท

นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) "KTMS" เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 นี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ โดยล่าสุดมีการเปิดสาขาหน่วยไตเทียมเพิ่ม 2 สาขา โดยสาขาแรก ตั้งอยู่ในโรงพยาบาลยโสธร 3 ที่ได้เริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 4 ธ.ค. 2566 และสาขาที่ 2 ตั้งอยู่ในเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ มีการเปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น ไปตามแผนต่อเนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ ที่เปิดให้บริการไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปี2565 ต่อเนื่องจนถึงกลางปี 2566 เช่น โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, โรงพยาบาลพัทลุง, โรงพยาบาลสีชมพู และคลินิกเวชกรรมมุทิตาจิต

ขณะที่ในส่วนของบริษัท เนโฟร วิชั่น จำกัด "NEP" มีการดำเนินการเพิ่ม 2 สาขา อาทิ คลินิกเวชกรรมไตเทียม จังหวัดพิษณุโลก ช่วงวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ คลินิกเวชกรรมไตเทียม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ระหว่างการเปิดให้บริการ และได้มีการซื้อเครื่องไตเทียมเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน มีเครื่องไตเทียมพร้อมให้บริการทั้งสิ้น 331 เครื่อง สามารถรองรับการให้บริการของบริษัทได้เพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบัน KTMS มีจำนวนผู้ป่วยเข้าใช้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม อยู่เฉลี่ยประมาณ 2,000 คน และคาดว่าจะทยอยเพิ่มสูงขึ้น

ส่วนบริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ล่าสุดได้รับคำสั่งซื้องานติดตั้งระบบน้ำจากลูกค้าแล้ว 12 โครงการ มูลค่ารวม 8.55 ล้านบาท และบริษัท เมดิคอล วิชั่น จำกัด มีคำสั่งซื้องานติดตั้งท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์จากลูกค้าแล้ว 8 โครงการ มูลค่ารวม 9.99 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตั้ง คาดว่าแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 นี้ อย่างไรก็ตามจากกลยุทธ์การลงทุนดังกล่าว ส่งผลให้ภาพรวมรายได้ปีนี้ของบริษัทฯมีโอกาสเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมองการเติบโตของธุรกิจให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมว่ามีโอกาสเติบโตขึ้นตามจำนวนผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ป่วยพื้นที่ห่างไกล หรือต่างจังหวัด โดย KTMS จะขยายศูนย์บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมเข้าใกล้ผู้ป่วยและลดการเดินทางของผู้ป่วยให้มากที่สุด

สำหรับแผนขับเคลื่อนธุรกิจต่อจากนี้ บริษัทฯวางแผนการขยายสาขาเพิ่มขึ้น เพื่อกระจายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และทุกโลเคชั่นทั่วประเทศไทย ให้สอดรับกับจำนวนผู้ป่วยที่ต้องการเข้ารับการรักษาการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมที่มากขึ้น ทั้งนี้ในปัจจุบัน KTMS มีสาขาทั้งสิ้น 28 แห่ง โดยแต่ละสาขาจะมีเตียงสำหรับให้บริการเฉลี่ยอยู่ที่ 12-20 เตียงต่อสาขา ซึ่งสามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม จากการอ้างอิงตัวเลขสถิติจากกระทรวงสาธารณะสุข พบว่า ผู้ป่วยโรคไตเพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ยปีละ15% ดังนั้น KTMS จึงเล็งเห็นถึงโอกาสการเติบโตทางธุรกิจบริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ทำให้บริษัทฯต้องเร่งเดินหน้าขยายสาขา เพื่อตอบโจทย์แต่ละโลเคชั่นในแต่ละจุดที่มีผู้ป่วยที่รอเข้ารับการรักษา ประกอบกับประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ยิ่งทำให้จำนวนผู้ป่วยในกลุ่มดังกล่าวทยอยเข้ารับการรักษาเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ