พฤกษา ใช้ใจทำดีผ่านโครงการ "พฤกษา กรีน พลัส" ขับเคลื่อนวัฒนธรรม Impact for Good สานต่อแนวคิด ESG สร้างสังคมอยู่ดีมีสุข

ข่าวอสังหา Wednesday December 27, 2023 09:16 —ThaiPR.net

พฤกษา ใช้ใจทำดีผ่านโครงการ

พฤกษา เดินหน้าจัดโครงการ พฤกษา กรีน พลัส ส่งเสริมการปลูกต้นไม้ สร้างความยั่งยืนและคืนความสดใสให้กับสิ่งแวดล้อม สอดรับวัฒนธรรมองค์กร Impact for Good ใช้ใจทำดีภายใต้แนวคิด ESG และเป็นการตอกย้ำจุดมุ่งหมาย "Live well Stay well อยู่ดี มีสุข" นำโดยนายอุดมศักดิ์ แย้มนุ่น ที่ปรึกษาผู้บริหาร บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และนางสาวปุณณ์รัตน์ เบี้ยวไม กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยว บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพนักงาน หน่วยงานเทศบาล และชุมชนโดยรอบรวมกว่า 100 คน ณ บริเวณทางเข้าโครงการ บ้านพฤกษา สุขุมวิท บางปู 1, โครงการ บ้านพฤกษา สุขุมวิท บางปู 2 และโครงการ The Plant สุขุมวิท บางปู

นายอุดมศักดิ์ แย้มนุ่น ที่ปรึกษาผู้บริหาร บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พฤกษามีนโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายที่จะลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 30% ภายในปี 2573 และมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 จึงได้จัดโครงการนำร่องภายใต้ชื่อ "พฤกษา กรีน พลัส" เพื่อขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกบ้าน ชุมชน พร้อมทั้งส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับวัฒนธรรมองค์กรพฤกษา Impact for Good ใช้ใจทำดี เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ตามแนวคิด ESG (Environment, Social, Governance) ที่ถูกปลูกฝังในทุกขั้นตอนของการดำเนินงาน นอกจากนี้ การจัดโครงการพฤกษา กรีน พลัส ยังเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของพฤกษาที่จะส่งมอบชีวิตที่ "อยู่ดี มีสุข" ให้กับทุกคนด้วย

"โครงการพฤกษา กรีน พลัส จัดขึ้นบริเวณทางเข้าบ้านพฤกษา สุขุมวิท บางปู 1 บ้านพฤกษา สุขุมวิท บางปู 2 และเดอะแพลนท์ สุขุมวิท บางปู สามารถสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานในเครือ ทั้งพฤกษา เรียลเอสเตท ซินเนอร์จีโกรท โรงพยาบาลวิมุต วิมุตเวลเนส รวมไปถึงลูกค้า หน่วยงานเทศบาล และชุมชนรอบโครงการ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน ทุกคนพร้อมใจกันนำต้นไม้ที่ได้รับแจกจากพฤกษา อาทิ ต้นทองอุไร ต้นมั่งมี ต้นพุดศุภโชค ต้นประดู่แดง ต้นสารภี ไปปลูกบริเวณโครงการและที่บ้าน และยังร่วมกันปรับทัศนียภาพบริเวณชุมชนให้สวยงามด้วยการเก็บขยะ วัชพืช เศษวัสดุจากคลอง และใส่อีเอ็มบอลลงในคลองเพื่อบำบัดน้ำเสีย ซึ่งนับเป็นเรื่องน่ายินดีที่หลายฝ่ายพร้อมใจกันมาร่วมสร้างความยั่งยืนและคืนความสดใสให้กับสิ่งแวดล้อม" นายอุดมศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ