กปภ. ห่วงน้ำท่วมภาคใต้ กำชับเฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Thursday December 28, 2023 10:45 —ThaiPR.net

กปภ. ห่วงน้ำท่วมภาคใต้ กำชับเฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชั่วโมง

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ในภาคใต้ กำชับเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อลดผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาบริการประชาชนและป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น พร้อมทั้งปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาอุทกภัย ลุยส่งรถบรรทุกน้ำลงพื้นที่แจกจ่ายน้ำสะอาดแก่ผู้ประสบภัย

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมทะเลอันดามันตอนล่าง ส่งผลให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมาก เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้นส่งผลกระทบต่อการให้บริการน้ำประปาของ กปภ.สาขารือเสาะ (จ.นราธิวาส) และ กปภ.สาขายะหา (จ.ยะลา) ซึ่งขณะนี้มีน้ำท่วมสูงและมีการตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ จึงไม่สามารถผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้ กปภ.ทุกสาขา ปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาอุทกภัยของ กปภ. อย่างเคร่งครัด เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ติดตามข้อมูลระดับน้ำท่วม ตรวจสอบระบบท่อส่งและจ่ายน้ำ ตลอดจนเตรียมความพร้อมฟื้นฟูระบบประปาที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยโดยเร่งด่วนทันทีที่ระดับน้ำลดลง นอกจากนี้ ยังมี กปภ.สาขาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแต่ยังคงจ่ายน้ำประปาได้ตามปกติ ได้แก่ กปภ.สาขาสุไหงโก-ลก (จ.นราธิวาส) และ กปภ.สาขานราธิวาส ซึ่งต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

นายอัษฎา ชูสิน ผู้อำนวยการการประปาส่วนภูมิภาคเขต 5 กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ กปภ. เตรียมรถบรรทุกสำหรับแจกจ่ายน้ำ จัดเตรียมเครื่องมือรวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ พร้อมเตรียมสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. จำนวน 10,000 ขวด เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่ประชาชนต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ