ความต่างของประกันรถยนต์ 3+ ราคาดีมีอะไรที่ต้องรู้บ้าง?

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 28, 2023 11:58 —ThaiPR.net

ความต่างของประกันรถยนต์ 3+ ราคาดีมีอะไรที่ต้องรู้บ้าง?

ปัจจุบันด้วยเรื่องของเงื่อนไขประกันคุ้มครองรถยนต์ที่มีมากมายเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภคและคนขับรถ สำหรับใครที่มีรถยนต์เก่าและต้องการรักษาสภาพการคุ้มครองเอาไว้ในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเรื่องฉุกเฉินขึ้นมา ปัจจุบันก็มีประกันรถยนต์ 3+ ราคาดีๆ เข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับคนรักรถอยู่เช่นกัน แต่ทั้งนี้ด้วยเรื่องของเงื่อนไขและความแตกต่างของการเลือกซื้อประกันรถยนต์ 3+ ราคาประหยัดนั้นจะแตกต่างกับประกันชั้นอื่นๆ อย่างไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาแชร์กัน

คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคล

มากันที่เงื่อนไขและความคุ้มครองแรกของการเลือกซื้อประกันรถยนต์ 3+ ราคา เลยนั่นก็คือตัวประกันที่ทำหน้าที่คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอกในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและมีรถยนต์ของผู้เอาประกันเป็นคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นกรณีบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับเงื่อนไขการคุ้มครองในข้อนี้มีส่วนช่วยในการดูแลผู้เอาประกันจากความละเอียดอ่อนในแง่ของกฎหมายต่างๆ ดังนั้น จะเห็นได้ว่าการเลือกซื้อประกันรถยนต์ 3+ ราคาประหยัดเพื่อเอาไว้คุ้มครองก็เหมือนเป็นการเพิ่มหลักค้ำประกันและทำให้ผู้เอาประกันได้รับความน่าเชื่อถือมากขึ้น หากคู่กรณีมีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แม้ว่าเบี้ยประกันราคาอาจจะไม่ได้สูงเท่ากับประกันรถยนต์ชั้นอื่นๆ แต่ก็ยังได้มาซึ่งความคุ้มครองอันได้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลนั่นเอง

คุ้มครองรถยนต์ของผู้เอาประกัน

เงื่อนไขถัดมาที่เป็นการคุ้มครองเกี่ยวกับการเลือกทำประกันรถยนต์ 3+ ราคาดีๆ นั่นก็คือประกันจะทำหน้าที่คุ้มครองความเสียหายให้กับรถยนต์ของผู้เอาประกันภัยในกรณีที่เกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ อีกทั้งยังต้องเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับยานพาหนะบนบกด้วยกันเองเท่านั้น เป็นอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีจึงจะถือว่าเข้าเงื่อนไขและได้รับการคุ้มครอง หากเป็นกรณีที่มีคู่กรณีแต่ชนแล้วหนี ไม่สามารถหาพยานและหลักฐาน คู่กรณีไม่ใช่ยานพาหนะทางบกแต่เป็นถังขยะ เสาไฟฟ้า ต้นไม้ ฯลฯ จะไม่ได้รับการคุ้มครองจากบริษัทประกันแต่อย่างใด

คุ้มครองกรณีอื่นๆ เพิ่มเติม

เงื่อนไขอื่นๆ เกี่ยวกับการคุ้มครองของประกันรถยนต์ 3+ ราคาดีๆ นอกเหนือจากการคุ้มครองในส่วนของรถยนต์และบุคคลแล้ว อีกหนึ่งเงื่อนไขที่บริษัทประกันจะรับผิดชอบก็คือ ค่าชดเชยเป็นสินไหมให้กับบุคคลในกรณีที่บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ คุ้มครองเรื่องของค่ารักษาพยาบาลของผู้ที่อยู่ในรถยนต์ที่เอาประกันรถยนต์ฉบับนั้นๆ ตลอดไปจนถึงค่าใช้จ่ายทางด้านกฎหมายอย่างเช่นค่าประกันตัว เป็นต้น

แม้ว่าจะเป็นรถยนต์เก่า ฟังดูเหมือนอาจจะไม่ต้องการความคุ้มครองมากนัก แต่จริงๆ แล้วเรื่องของอุบัติเหตุก็เป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คนไม่คาดคิดและไม่อยากให้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามป้องกันเอาไว้ดีกว่ามาตามแก้เหตุในภายหลัง ดังนั้น อย่าลืมเลือกซื้อประกันรถยนต์ 3+ ราคาดีๆ ติดรถเอาไว้สักฉบับจะดีกว่า เพื่อความอุ่นใจตลอดการขับขี่รถยนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ