NBM ถือฤกษ์ดีทำบุญเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ย้ำหัวใจการให้บริการประชาชน ต้องสะดวก และปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 8, 2024 17:15 —ThaiPR.net

NBM ถือฤกษ์ดีทำบุญเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ย้ำหัวใจการให้บริการประชาชน ต้องสะดวก และปลอดภัย

วันที่ 8 มกราคม 2567 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู พร้อมด้วยผู้บริหารจาก NBM ได้แก่ นายภาคภูมิ ศรีชำนิ, นายนพรัตน์ ท้วมประดิษฐ์, นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา, นายคง ชิ เคือง,นายเศรณี ชาญวีรกูล และคณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ ศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (OCC PK)

นายคีรี กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี มีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และประกอบพิธีสงฆ์ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู หลังจากเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ไปเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 และทดลองเดินรถเสมือนจริงมากว่า 1 เดือน ซึ่ง ณ วันนี้ ได้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจ ความมุ่งมั่น ของฝ่ายบริหาร และกลุ่มพนักงานที่ช่วยกัน ทำให้การบริการเดินรถมีความสะดวกสบาย และปลอดภัย โดยรถไฟฟ้าเส้นทางนี้ จะช่วยลดเวลาการเดินทาง ในชั่วโมงเร่งด่วนให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี เพราะเส้นทางช่วงแคราย - มีนบุรี ถือเป็นจุดที่มีปริมาณการจราจรที่หนาแน่น

นอกจากนี้ นายคีรี และคณะผู้บริหาร ได้ย้ำถึงมาตรการความปลอดภัย โดยเฉพาะล้อประคองของขบวนรถ เพื่อยืนยันความพร้อม และความปลอดภัย ก่อนที่จะออกให้บริการกับประชาชนในทุกวัน ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญมากที่สุด

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2567 ครบ 30 สถานี ตั้งแต่เวลา 06.00 - 00.00 น. โดยคิดอัตราค่าโดยสารลด 15% เริ่มต้นที่ 13 บาท สูงสุด 38 บาท (ในระหว่างดำเนินการแก้ไขรางจ่ายกระแสไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย) ในช่วงสถานีชลประทาน (PK05) ถึง สถานีมีนบุรี (PK30) และยังคงยกเว้นค่าโดยสาร ช่วงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ถึง สถานีสามัคคี (PK04) ซึ่งผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ด้วยบัตร 3 ประเภท คือ บัตรโดยสารเที่ยวเดียว, บัตรแรบบิท และบัตร EMV ที่ใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้า โดยบัตร EMV จะได้รับส่วนลดค่าแรกเข้า 13 - 14 บาท ในการเดินทางเปลี่ยนถ่ายระบบรถไฟฟ้าระหว่าง รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) และรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ