BEBESUP ส่งทิชชู่เปียกรักษ์โลกย่อยสลายในน้ำ "BEBESUP ICAN" ลงตลาด ชูเป็นไอเท็มช่วยเด็กฝึกสุขอนามัย ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว เพิ่มทางเลือกคนรักสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำผู้นำด้านนวัตกรรมย่อยสลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 11, 2024 16:32 —ThaiPR.net

BEBESUP ส่งทิชชู่เปียกรักษ์โลกย่อยสลายในน้ำ

"BEBESUP" (เบเบ้ซุป) ทิชชู่เปียกรักษ์โลกแบรนด์ดังจากประเทศเกาหลี ตอกย้ำผู้นำด้านนวัตกรรมย่อยสลาย ส่งทิชชู่เปียกย่อยสลายในน้ำ "BEBESUP ICAN TRAINING WIPES" เจาะตลาดเมืองไทย เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ชูเป็นไอเท็มช่วยเด็กฝึกเรื่องสุขอนามัยหลังการขับถ่าย หลังผลวิจัยพบเป็นปัญหาของครอบครัวที่มีเด็กวัย 3-5 ขวบ เร่งสร้างการรับรู้ผ่านสื่อการสอน มั่นใจกระแสตอบรับดี ลุ้นเพิ่มยอดขายได้มากกว่า 10% ต่อเนื่องทุกปี เผยปีนี้บุกหนักเพิ่มช่องทางการจัดหน่ายกระจายไปทั่วประเทศ พร้อมเตรียมส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้าน   

พิกุลแก้ว เพ็ชร์สีสม กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลิมโก้ พลัส จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่าย ทิชชู่เปียกจากประเทศเกาหลี "BEBESUP" (เบเบ้ซุป) เปิดเผยว่าตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแบบเปียก หรือทิชชู่เปียกมีการเติบโตขึ้นมาก ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมราว 1,500 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นตลาดทิชชู่เปียกอเนกประสงค์ 30% ส่วนอีก 70% เป็นทิชชู่เปียกสำหรับเด็ก ซึ่ง BEBESUP อยากสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคในกลุ่มนี้หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกเพิ่มมากขึ้น โดยชูจุดแข็งความเป็นแบรนด์พรีเมียมที่เน้นเรื่องคุณภาพทั้งในการผลิตและวิจัย เลือกใช้วัสดุใยธรรมชาติ 100% ซึ่งมีมูลค่าสูงเมื่อเทียบกับวัสดุอื่นในการนำมาทำทิชชู่ เพื่อคงความมีประสิทธิภาพให้แผ่นใยซึมซับน้ำได้ดี เหนียวนุ่ม ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ และใช้ทดแทนไมโครพลาสติกได้ อีกทั้งยังเป็นสินค้าจากธรรมชาติมีความปลอดภัย สะอาด อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ หรือระคายเคือง ที่สำคัญตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใส่ใจดูแลเรื่องสุขอนามัยและสิ่งแวดล้อม

จากกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มแม่ ครอบครัว และคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ทำให้บริษัทฯ เห็นโอกาสขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ จึงตัดสินใจขยายไลน์สินค้าไปในกลุ่ม Flushable Line นำเข้าทิชชู่เปียกย่อยสลายในน้ำ "BEBESUP ICAN TRAINING WIPES" มาวางจำหน่าย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค จากเดิมที่มี Bebesup Nature Line กลุ่มทิชชู่เปียกที่ย่อยสลายในดิน หรือถังหมัก (Biodegradable) อยู่แล้ว โดยทิชชู่เปียก BEBESUP ICAN สามารถตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนในครอบครัว แต่มุ่งเน้นพิเศษที่เด็ก  5-3ขวบ ตลอดจนทุกคนในครอบครัว เพราะเป็นไอเท็มที่ช่วยเด็ก ๆ ฝึกสุขลักษณะหลังการขับถ่ายทั้งที่บ้านและพกพาไปโรงเรียนหรือนอกบ้าน ซึ่งผลวิจัยพบว่าช่วงเริ่มฝึกที่ดีของเด็กคือ 3 ขวบ และเมื่อเข้าโรงเรียนประถมเด็กประมาณ 5 ขวบจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้

"เราเล็งเห็นว่าทิชชู่เปียกเป็นไอเท็มที่ใช้กันเกือบทุกบ้าน และปัจจุบันลูกค้ามีความใส่ใจในการเลือกสินค้ามากขึ้น จึงมีแนวคิดเพิ่มสินค้าในกลุ่มที่ย่อยสลายในน้ำ เพราะมั่นใจว่าในประเทศไทย BEBESUP เป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมย่อยสลายอยู่แล้ว โดยทิชชู่ทั้งสองกลุ่มเป็นสินค้ารักษ์โลก ไม่เพิ่มขยะพลาสติกให้กับโลกเหมือนกัน โดย BEBESUP ICAN ผ่านการทดสอบในเรื่องการย่อยสลายในน้ำ EDANA/INDA TEST และถูกสร้างขึ้นมาตอบโจทย์ PAIN POINT จากการทำวิจัยหลาย ๆ ครอบครัวที่มีเด็กในช่วงวัย 3-5 ขวบ ซึ่งเกือบทุกบ้านจะพบปัญหาที่คล้ายกัน เมื่อลูกหลานเข้าห้องน้ำ คือ 1. หลังทำธุระเสร็จเด็กเรียกให้แม่ช่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ 2. ปัญหากางเกงเลอะ ไม่ทำความสะอาด หรือ ทำความสะอาดไม่ดีพอ และ 3. หลีกเลี่ยงการเข้าห้องน้ำนอกบ้าน เนื่องจากไม่ชอบเข้าห้องน้ำสาธารณะ (กลั้น) แยกขยะยังไม่เป็น เช็ดแล้วทิ้งขยะไม่เป็น ดังนั้น ด้วยหัวใจของ BEBESUP คือ It's Safe. No Worries! เราจึงเร่งสร้างโปรดักท์ที่ช่วยคลายความกังวลให้กับทุกคนในครอบครัว ผ่าน BEBESUP ICAN"

ทิชชู่เปียกย่อยสลายในน้ำ BEBESUP ICAN เหมาะสำหรับเด็ก 2-3 ขวบขึ้นไป (ไม่ใช่เด็กแรกเกิด) จนถึงผู้สูงอายุ เรียกว่าใช้ได้ทั้งครอบครัว ใยทิชชู่ออกแบบสำหรับการย่อยสลายในน้ำ ไม่ผสมพลาสติก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Made of natural materials that easily dissolved in water) และได้รับการรับรองจาก Global Intertek สถาบันวิจัยผิวเด็กว่าน้ำกลั่นกรอง 4 ขั้นตอนที่นำมาใช้นั้นไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ปลอดภัย ไร้สารเคมี ไม่มี Paraben-MIT-Alcohol และ GREEN FOOD FORMULA Ingredient ประกอบด้วย ชาเขียวบำรุงลดการอักเสบ บล็อกโคลี่เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว แตงกวาให้ความชุ่มชื้น ลดอาการบวมแดง ลดการบาดผิวก้น และขนาดของผ้าที่เหมาะกับมือเด็ก แพ็คแกจลายการ์ตูนสีสันสดใส (Friendly Package)

พิกุลแก้วกล่าวต่อว่า แนวทางสร้างการรับรู้ทิชชูเปียก BEBESUP ICAN จะเริ่มที่การให้ความรู้กับเด็กเป็นหลัก ผ่านสื่อการสอนเกี่ยวกับสุขอนามัยในด้านการดูแลตัวเองหลังการเข้าห้องน้ำ พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดที่ตอบสนองกับพฤติกรรมการซื้อจริง ๆ ซึ่งทิชชู่เปียกเป็นสินค้าใช้แล้วทิ้ง ต้องมีการซื้ออย่างต่อเนื่อง และราคาค่อนข้างสูง จึงจำเป็นต้องสร้างแรงกระตุ้นผ่านกลยุทธ์ราคา และโปรโมชัน ทาง BEBESUP จึงออกโปรโมชัน วางในแต่ละที่สลับช่วงกัน อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย (Distribution Channels) ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้สะดวกมากขึ้น ทั้งในซูปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ ฟู้ดแลนด์ (Foodland), กูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market), เลม่อน ฟาร์ม (Lemon Farm), ออร์แกนิก วิลเลจ (Organic Village), ริมปิง (Rimping), ท็อปส์ (Tops) ร้านขายยา อาทิ เซฟ แอนด์ เซฟ (Safe & Save Pharmacy), สหภัณฑ์นมผงราชพฤกษ์ รวมถึงตลาดออนไลน์ อาทิ ลาซาด้า (Lazada), ช้อปปี้ (Shopee), แมคโคร โปร (Makro PRO), Central Online, NocNoc, TikTok, ไลน์ (Line), เฟสบุ๊ค (Facebook) และ อินสตาแกรม (Instagram) โดยในปีนี้จะมุ่งขยายช่องทางจัดจำหน่ายให้กระจายไปทั่วทุกภูมิภาค และมีแผนที่จะส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ สปป.ลาว และกัมพูชา เป็นต้น

"BEBESUP ICAN เป็นสินค้าน้องใหม่ที่จะมาช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ และตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมย่อยสลายของ Bebesup ไม่ว่าจะเป็น Biodegradable หรือ Flushable โดยเราค่อนข้างมั่นใจว่าจะมีกระแสตอบที่ดีสามารถสร้างยอดขายเติบโตได้มากกว่า 10% ต่อเนื่องทุกปี จากปัจจุบันบริษัทมียอดขายรวมประมาณ 20 ล้านบาทต่อปี เรามุ่งเน้นในเรื่องความยั่งยืนเป็นหลัก เพราะธุรกิจของเรานำเข้าทิชชู่เปียกอย่างเดียว สิ่งที่คิดคือทำอย่างไรให้เราเป็นผู้นำในสายผลิตภัณฑ์ทิชชู่เปียกนวัตกรรมการย่อยสลาย ทำให้คนในกลุ่มอนุรักษ์ และคนทั่วไปหันมาดูแลใส่ใจโลกมากขึ้น ใช้ทิชชู่ที่มีมูลค่าสูงจากใยธรรมชาติเพื่อลดขยะบนโลก ซึ่งต้องสื่อสารให้ผู้บริโภคมีความรู้และความเข้าใจให้ถูกต้อง เช่น เรื่องคุณสมบัติของทิชชู่รุ่น ICAN (Flushable) ที่เนื้อกระดาษอาจจะยุ่ย ไม่เหนียวเหมือนกับรุ่น Nature เพื่อให้ย่อยสลายได้ง่ายในน้ำ เพราะถ้าคนไม่เข้าใจดึงออกจากแพ็คแรงก็จะขาดง่าย หรือในการกด 1 ครั้งไม่ควรทิ้งทิชชูลงในโถเกิน 2 แผ่น เพื่อไม่ให้อุดตันในกรณีน้ำไม่แรงพอ เป็นต้น" เรามุ่งเน้นเรื่อง ECO-SYSTEM เพื่อสานแนวคิดของ BEBESUP ECO-B PROJECT ปกป้องสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการตั้งแต่การพัฒนา วิจัย จนถึงการผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ พิกุลแก้ว กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ