นิเทศฯ จุฬาฯ จัดอบรมหลักสูตร "นิเทศ Biz Connect" ก้าวสู่ความสำเร็จด้วยศาสตร์การสื่อสาร เป็นครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Friday January 12, 2024 17:47 —ThaiPR.net

นิเทศฯ จุฬาฯ จัดอบรมหลักสูตร

รศ.ดร.ปรีดา อัครจันทโชติ คณบดี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ เป็นประธานในงานเปิดตัวโครงการบริการวิชาการ "จัดอบรมหลักสูตร "นิเทศ Biz Conect" (ก้าวสู่ความสำเร็จด้วยศาสตร์การสื่อสาร) โดยมี รศ.ดร.สมิทธิ์ บุญชุติมา ดร.พิสิทธิ์ พิพัฒน์โภคากุล คุณอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ และคุณกรกนก จึงภักดี คณะทำงานร่วมรายงานการทำงานของโครงการ ณ ห้องประชุม ศ.บำรุงสุข  สีหอำไพ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ เมื่อเร็วๆ นี้  รายละเอียดหลักสูตร http://www.nitadebizconnect.commarts.chula.ac.th/

คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ริเริ่มโครงการอบรมหลักสูตร "นิเทศ Biz Connect" (ก้าวสู่ความสำเร็จด้วยศาสตร์การสื่อสาร) ปีนี้เป็นครั้งแรกโดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีชื่อเสียงระดับประเทศกว่า 20 ท่าน เช่น คุณรสสุคนธ์ กองเกต (ครูเงาะ) ดร.วิทย์      สิทธิเวคิน คุณสายสวรรค์ ขยันยิ่ง คุณวีนัส อัศวสิทธิถาวร คุณจักรพงษ์ คงมาลัย เป็นต้น หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารสำหรับผู้บริหารยุคใหม่ ที่ยุคนี้จำเป็นต้องมีทักษะด้านการสื่อสารที่ดี เพื่อทำหน้าที่สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่นให้กับองค์กร และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ลงทะเบียนอบรมที่ https://bit.ly/4aslfD7

รศ.ดร.ปรีดา อัครจันทโชติ คณบดี คณะนิเทศศาสตร์ กล่าวว่า "หลักสูตร นิเทศ Biz Connec  สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ต้องการเป็นผู้นำการสร้างสรรค์องค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อสร้างเสริมสังคมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยหลักสูตรนี้จะช่วยพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารให้กับผู้บริหารยุคใหม่ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในอนาคต รวมทั้งหลักสูตรนี้สอดคล้องกับเป้าร่วมของคณะนิเทศศาสตร์ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาชุมชนและสังคมเพื่อความยั่งยืน และมุ่งเน้นให้นิสิตบุคลากรได้เรียนรู้หรือทำงานร่วมกับบุคคลหรือหน่วยงานภายนอก ดังนั้น ผมจึงเชื่อมั่นว่าหลักสูตร นิเทศ Biz Connect นี้จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยในวงกว้าง และจะช่วยยกระดับมาตรฐานการสื่อสารของประเทศไทยให้สูงขึ้น"

รศ.ดร.สมิทธิ์ บุญชุติมา อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ และหัวหน้า  โครงการฯ กล่าวว่า "หลักสูตร "นิเทศ Biz Connect" นี้ครอบคลุมเนื้อหาด้านการสื่อสารที่หลากหลาย เช่น การสื่อสารเชิงกลยุทธ์ การสื่อสารกับสื่อมวลชน การสื่อสารในภาวะวิกฤต การสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ การสื่อสารการตลาด และการสื่อสารทางดิจิทัล  ซึ่งหลักสูตรนี้ได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริหารยุคใหม่ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าหลักสูตรนี้ จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้บริหารยุคใหม่ ให้สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรและสังคมอย่างแน่นอน"

คุณอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Insight Thailand และผู้อำนวยการหลักสูตรของโครงการฯ "ได้นำเสนอหัวข้อการอบรมที่ครอบคลุมทั้งด้านการบริหารจัดการธุรกิจและการสื่อสาร ทั้งหมด 16 ครั้ง ที่อบรมโดยวิทยากรชื่อดังระดับประเทศ เช่น คุณรสสุคนธ์ กองเกต (ครูเงาะ) ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน คุณสายสวรรค์ ขยันยิ่ง คุณวีนัส อัศวสิทธิถาวร คุณก้าวโรจน์ สุตาภักดี คุณภาวุธ พงษ์วิทยภาณุ และ  คุณจักรพงษ์ คงมาลัย รวมทั้งแขกรับเชิญจากแวดวงธุรกิจ IT และสื่อมวลชน เช่น  คุณโจ ธรรศพลน์ คุณจอย รินลณี คุณซี ฉัตรปวีรณ์ คุณฐาปนีย์ คุณประสงค์ คุณชุตินธรา เป็นต้น และการไปทัศนศึกษาให้เห็นการทำงานจริง คือ ไทยรัฐทีวี เวิร์คพอยท์ และ บริษัท ไวซ์ไซซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

หลักสูตรนี้ เป็นหลักสูตรที่เข้มข้นสำหรับผู้บริหารยุคใหม่ ที่เน้นการทำกิจกรรมและ Workshop ทุกครั้ง และทำโครงงาน Business Matching เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และ Connection ในกลุ่มผู้เข้าอบรม และดิฉันเชื่อมั่นว่า "หลักสูตร "นิเทศ Biz Connect" นี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริหารยุคใหม่ทุกท่าน ในการนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ" คุณอมรรัตน์กล่าว

หลักสูตร "นิเทศ Biz Connect" เหมาะสำหรับผู้บริหารยุคใหม่ทุกระดับ อบรมทุกวันพฤหัสบดี เวลา 11.00 - 17.00 น. จำนวน 16 ครั้ง และกิจกรรมสังสรรค์หลังเลิกอบรมอีก 7 ครั้ง และกิจกรรมสานสัมพันธ์ จิตอาสา 2 ครั้งๆ ละ 2 วัน ระยะเวลาตั้งแต่ 7 มีนาคม - 7 กรกฎาคม 2567 และพิเศษ ! แถมคอร์สออนไลน์กว่า 100 หลักสูตร สำหรับผู้เข้าอบรมทุกท่านสนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nitadebizconnect.commarts.chula.ac.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ