พนักงานเซเว่นฯ พัทยา ร่วมโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Tuesday January 16, 2024 13:18 —ThaiPR.net

พนักงานเซเว่นฯ พัทยา ร่วมโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.พร้อมด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม อดีต รมว.กก. และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดการอบรมภาคีเครือข่าย เพิ่มศักยภาพ ในการแจ้งเหตุและดูแลความปลอดภัย นทท. โดยมีเจ้าหน้าที่การ์ดจาก 36 สถานบริการในถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา 110 คน และพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ จำนวน 24 คน เข้ารับการอบรมเพื่อเป็นอาสาสมัครที่พร้อมเป็นผู้ช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว โดยมีตำรวจท่องเที่ยว เป็นผู้ประสานงานชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C)

ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้ ความเข้าใจในความสำคัญของโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี สามารถนำความรู้และทักษะด้านยุทธวิธีในการรักษาความปลอดภัยมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเพิ่มทักษะการปฏิบัติการกู้ชีพ (CPR) ได้อย่างถูกต้อง

ที่ผ่านมาเซเว่นฯ ได้จัดตั้งหน่วยงานกู้ภัย ร่วมช่วยเหลือชุมชนและสังคมมากว่า 27 ปี (ตั้งแต่ปี 2540) รวมถึงจัดตั้งโครงการสนับสนุนการอบรมให้กับทีมกู้ภัย โครงการสนับสนุนอุปกรณ์กู้ภัย โครงการเข้าร่วมระงับเหตุภัยพิบัติ โครงการช่วยเหลือกู้ภัยที่ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุภัยพิบัติต่าง ๆ พร้อมทั้งมีกองเรือเจ็ทสกีช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์น้ำท่วม

เซเว่น อีเลฟเว่น เคียงข้างชุมชน สังคม ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อลดสถิติเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ได้รับการบริการที่ดี มีมาตรฐานในระดับสากล และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับต้นๆ ของประเทศและระดับโลกต่อไป สอดคล้องกับปณิธานของซีพี ออลล์ที่ว่า "Giving and Sharing"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ