ใจฟู! รับปีใหม่ "FrenchW (เฟรนช์ดั๊บ)" หยิบเดทแรกเขียนเพลงรอ "2 ชั่วโมง (or forever)" โรแมนติกสุดน่ารัก ฟังปุ๊บ! เหมือนถูกบอกรักก่อนวาเลนไทน์

ข่าวบันเทิง Friday January 19, 2024 13:00 —ThaiPR.net

ใจฟู! รับปีใหม่

FrenchW (เฟรนช์-ดั๊บ) ศิลปินหนุ่มเจ้าของซิงเกิล "โทรศัพท์เครื่องเก่า" เพลงฮิตโดนใจคนไม่มูฟออน ด้วยยอดวิวกว่า 18 ล้านบนยูทูป ปีใหม่นี้ขอชวนแฟนเพลงมาโยกพร้อมรอยยิ้มไปกับซิงเกิลใหม่ลำดับที่6 ที่มีชื่อว่า "2 ชั่วโมง (or forever)" เพลงรักเพราะๆ เนื้อหาโรแมนติก บีทน่ารัก ที่จะทำให้คุณเขินจนตัวบิดเหมือนมีใครมาบอกรักตอนรับวาเลนไทน์ ซึ่งเพลงนี้เฟรนช์เขียนมาจากทรูสตอรี่เมื่อครั้งนัดแรกกับคนพิเศษที่ทำให้ต้องรอนานถึง 2 ชั่วโมง จนกลายเป็นแรงบันดาลใจ ที่นำมาถ่ายทอดประสบการณ์ตรงลงในบทเพลงนี้ โดย "FrenchW (เฟรนช์ดั๊บ)" เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า?.

"2 ชั่วโมง (or forever)" ไอเดียมาจากเดทแรกที่ต้องไปรอนาน 2 ชั่วโมง ตอนนั้นก็รู้สึกไม่แฮปปี้ รู้สึกนอยด์ๆ เราอุตส่าห์นัด แต่เขามาสาย ตอนนั้นเรารู้สึกว่าไม่โอเค พอเขามาปุ๊บ เราได้คุยกันไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกดีขึ้น โกรธไม่ลง ก็ปิ๊งว่า ทำไม? เราต้องไปรอใครสักคนได้นานถึง 2 ชั่วโมง เลยเขียนเพลงว่าเพราะการรอ 2 ชั่วโมง ถ้าแลกกับการได้ใช้ชีวิตไปกับเธอ ฉันก็ยอมรอ เพลงนี้เป็นการเล่นกิมมิคของเวลา เป็นการเล่าเรื่องเป็นสตอรี่เทลลิ่ง โดยหยิบเรื่องจริงช่วงหนึ่งในชีวิตมาเล่าให้ทุกคนฟัง ที่บ่งบอกความรู้สึกและเล่าถึงบรรยากาศตอนนั้นว่าเขาทำเสื้อคลุมขาด ลืมทาลิป ทำให้ได้เห็นภาพชัด เหมือนได้อ่านหนังสือ อ่านเรื่องสั้น ที่เหมือนได้เข้าไปอยู่ในสถานการณ์ ตอนแรกที่เขียนก็ไม่มั่นใจ มันก็ใหม่เพราะว่าไม่เคยเขียนอะไรอย่างนี้ เริ่มมาก็ขึ้นประโยคว่า "เธอมาสาย 2 ชั่วโมง ในวันแรกที่เรานัดกัน" เฟรนช์ก็ลองเอาไปร้องให้ "พี่เท็น วง Musketeers" ฟัง พี่เขาฟังแล้วบอกว่าโอเคมาก ก็เลยเริ่มมั่นใจขึ้นแล้วก็เริ่มทำจนเสร็จ โดย "พี่ฟุ้ง วง BetterWeather" เป็นโปรดิวเซอร์เหมือนเคย ในส่วนของดนตรีเพลงนี้อัพบีทให้มีจังหวะสนุก ชวนโยก สไตล์เพลงป๊อป ฟังง่าย ย่อยง่าย ซึ่งก็ได้ "พี่กิจจ๊าซ (Kijjaz) วง Monotone" มาขึ้นโครงท่อนฮุคให้ครับ ในส่วนของMV. เล่าเรื่องถึงคู่รักที่ผู้หญิงเป็นคนโก๊ะๆมาสายตลอด ไม่ค่อยรักษาเวลา แต่ผู้ชายก็รอและทนได้ตลอด เพราะเป็นคนที่เขารัก แล้วก็วันหนึ่งผู้หญิงก็ไปเรียนต่างประเทศ ผู้ชายก็ยังต้องรออีก และผู้หญิงกลับมาที่เมืองไทย ปรากฎว่าผู้ชายหายไปไหนไม่รู้ สุดท้ายผู้ชายก็มารอทำเซอร์ไพร์สขอแต่งงาน ซึ่งเราก็มีการตั้งคำถามก่อนดูเอ็มวีไว้ว่า "คุณคิดว่าคุณจะรอใครสักคนได้นานแค่ไหน?" ตอนจบมันก็มีคำตอบ จะนานแค่ไหนก็ยังรอได้ถ้าเป็นเธอ เฟรนช์ชอบมากๆ เลยครับ

ยังไงก็ขอฝากเพลงรักสมหวังเพลงแรกของเฟรนช์ดั๊บด้วยนะครับ เป็นเพลงจังหวะน่ารักตอนรับปีใหม่เข้าสู่วาเลนไทน์ หลายคนอาจจะติดภาพจากเพลง "โทรศัพท์เครื่องเก่า" ความเป็นเพลงเศร้า ไม่ยอมมูฟออน เพลงนี้เป็นเพลงรักสมหวังซักที ก็อยากให้ทุกคนฟังเพลง "2 ชั่วโมง (or forever)" ฟังแล้วจะรู้สึกใจฟู! เหมือนถูกบอกรัก ส่งเพลงนี้ไปให้คนที่ตัวเองรักหรือกำลังชอบใครอยู่ ก็อาจจะทำให้คิดถึงคนนั้นก็ได้ ไม่ว่าเธอจะโก๊ะขนาดไหน แต่ความน่ารักในตัวเธอมันก็ทำให้รอได้เสมอ ขอบคุณครับ

ติดตามชม MV "2 ชั่วโมง (or forever)" : https://youtu.be/6UQ_8U1iPqo?si=CyBeUqL4ANf-TiW3
และฟังเพลงได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง - ดาวน์โหลด : https://FrenchW.lnk.to/2hour
ติดตามผลงานของ FrenchW ได้ที่ : http://www.teromusic.com , FB: https://facebook.com/itsfrenchw ,
IG: https://instagram.com/french.sw และ TikTok : https://www.tiktok.com/@itsfrenchw?_t=8e8oVsQNn9d&_r=1


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ