"ภูมิธรรม" นำคณะผู้บริหารพาณิชย์ เยือนคุนหมิง เป็นประธานซื้อขายมันและกาแฟ ให้รอลุ้นมูลค่ามหาศาล

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2023 08:33 —ThaiPR.net

"ภูมิธรรม" นำคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเยือนนครคุนหมิง ระหว่างวันที่ 17-18 ธ.ค.นี้ เตรียมเป็นประธานลงนามซื้อขายมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์กาแฟ แจ้งข่าวดีรอลุ้นมูลค่ามหาศาล พร้อมลงพื้นที่ตรวจตลาดสินค้าไทยในห้าง Parkson หาทางดันสินค้าไทยไปขายเพิ่ม และพบปะกับนักธุรกิจไทย ที่เป็นเจ้าของร้านอาหาร และบริษัทนำเข้า หวังร่วมมือนำสินค้าไทยไปขายเพิ่มขึ้นนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า มีกำหนดการนำคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ ประกอบด้วย นายภัณฑิล จงจิตรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินทางไปเยือนนครคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคม 2566 เพื่อขยายตลาดการค้า และสำรวจลู่ทางการค้า เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกให้กับประเทศไทย

ทั้งนี้ ตนมีกำหนดการที่จะเป็นประธานสักขีพยานการลงนามระหว่างผู้ประกอบการไทยกับผู้นำเข้าจีน โดยจะมีการตกลงสั่งซื้อสินค้าแป้งมันสำปะหลังและสตาร์ช ที่ผลิตได้จากหัวมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์กาแฟ โดยคาดว่าจะมีมูลค่ามหาศาล ซึ่งขอให้รอติดตามผลงาน เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อการส่งออก และช่วยผลักดันราคาหัวมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์กาแฟ ในประเทศให้ปรับตัวสูงขึ้น ขณะเดียวกัน มีกำหนดลงพื้นที่สำรวจตลาดสินค้าไทยในห้างสรรพสินค้า Parkson ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าแรกของต่างชาติที่เข้ามาเปิดสาขาในจีน ก่อตั้งปี 2537 และเข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ปี 2548 ปัจจุบัน มี 42 สาขา ใน 28 เมือง จำหน่ายสินค้ากว่า 5,000 แบรนด์ และมีสมาชิกกว่า 17.9 ล้านคน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะร่วมมือกับห้างในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าไทย เพื่อเปิดตลาดให้กับผู้ประกอบการของไทยต่อไป

นอกจากนี้ มีกำหนดพบปะกับคุณจันทร์จิรา อนันต์ชัยพัฒนา (คุณชิง) เจ้าของร้านอาหารไทยคุ้มจันทร์เจ้า ประธานสมาคมนักธุรกิจไทยในจีนตะวันตกเฉียงใต้ และประธานบริษัท Yunnan Dimiao Electronic Commerce Co., Ltd. โดยจะร่วมมือผลักดันวัตถุดิบอาหารไทย และสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดจีน ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทได้มีการนำสินค้าไทยเข้ามาจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์แล้ว เช่น เบียร์สิงห์ มาม่า และ S&P เป็นต้น โดยการเปิด Flagship Store ในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีชื่อเสียงของจีน และยังมีความร่วมมือกับบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์จำกัด (มหาชน) ในการเป็นตัวแทน จำหน่ายสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อมาม่า และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายด้านออนไลน์ของสินค้าไทยอื่น ๆ เช่น รังนกยี่ห้อ B BIRD ผลไม้อบแห้งยี่ห้อ ROZOCHA เป็นต้น สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ