"อีกนิดนะ" เพลงที่เป็นเหมือนอ้อมกอดของคนไกล จาก "พลพล" พร้อมหนังสั้นเล่าความรักระหว่างไทย-ลาว ที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง

ข่าวบันเทิง Monday January 29, 2024 08:43 —ThaiPR.net

กลับมาปล่อยซิงเกิลในรอบหลายปี สำหรับเจ้าพ่อเพลงอบอุ่น "พลพล พลกองเส็ง" ที่ฝากเพลงให้กำลังใจกับแฟนๆ ไว้มากมาย มาในซิงเกิลนี้กับเพลง "อีกนิดนะ" จากค่าย genie records ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ที่สื่อถึงความรัก ความห่วงใย เปรียบเสมือนภาคต่อของเพลง "ยังยิ้มได้" ให้ความรู้สึกถึงการถูกโอบกอดจากคนรักที่อยู่ห่างไกล เติมเต็มความคิดถึงให้กันและกัน ผ่านอุปสรรคที่ต้องเผชิญ งานนี้จะกลับมาแค่ปล่อยเพลงก็ดูธรรมดาไป เลยขอปล่อยหนังสั้นที่บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างไทย-ลาว โดยความร่วมมือของรัฐบาลทั้ง 2 ประเทศ มาให้แฟนๆได้ชมกันอีกด้วย

คอนเซ็ปต์เพลงนี้ เริ่มต้นมาจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด19 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ต้องห่างจากคนรัก ซึ่งทางพลพล ได้เล่าไอเดียนี้ให้กับนักแต่งเพลงคู่ใจ ที่เคยแต่งเพลงยังยิ้มได้ อย่าง "พยัต ภูวิชัย" นำไปแต่งเป็นเนื้อร้องให้มีความต่อเนื่องกัน จนออกมากลมกล่อม โดยเพลงนี้พูดถึงความรักที่แม้จะต้องเจอมรสุม แต่ขอให้อดทน อย่าเพิ่งปล่อยมือ ต่อให้ห่างกันแสนไกลก็อย่าเพิ่งบอกลา เพราะจุดหมายที่วาดฝันไว้กำลังจะมาถึง แถมเนื้อเพลงในท่อนฮุคยังใส่ภาษาอีสานตามความต้องการของพลพลลงไปด้วย บอกได้คำเดียวว่าเข้ากับเสียงอันอบอุ่นของพลพลจนคนฟังต้องรู้สึกถึงกำลังใจที่ออกมาจากเพลงนี้แน่นอน

นอกจากที่เราจะได้ฟังเพลงความหมายดีๆ แล้ว ทุกคนจะได้ชมหนังสั้นที่มาบิวท์อารมณ์ให้อินไปกับเพลงมากขึ้น กำกับโดย "ต๋อม ณัฐพล มุขขันต์" ผู้กำกับมือทอง ที่สร้างผลงานให้ศิลปินมามากมาย โดยเล่าถึงเรื่องราวในวันที่ความคิดถึงเดินทางไกลข้ามฝั่งโขง ของความรักหนุ่มสาว 2 ประเทศ ระหว่างไทย-ลาว นำแสดงโดย "ณัทวัตร ศรีระกิจ และเน็ดดาว เพ็งสะหวัน" นักแสดงและเน็ตไอดอลชาวลาว กับบทบาทของนักเรียนหญิง ม.ปลายชาวลาว ที่ข้ามมาเรียนฝั่งไทย สอบได้คณะแพทย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ส่วนแฟนหนุ่มชาวไทยดันเรียนไม่เก่ง จึงพยายามฝึกฝนตนเอง ตั้งใจสอบชิงโควต้านักกีฬา เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกันกับแฟนสาวให้ได้ แต่สุดท้ายดันเจอโรคระบาดโควิด19 ทำให้ฝ่ายหญิงต้องกลับสปป.ลาว และไม่รู้ว่าจะได้เจอกับฝ่ายชายอีกเมื่อไหร่ ส่วนเรื่องราวตอนจบจะเป็นอย่างไรต่อนั้น ฝากทุกคนร่วมลุ้นไปกับตัวละครพร้อมกัน โดยสถานที่ถ่ายทำก็คือ จ.นครพนม โลเคชันที่มีความคลาสสิก ให้ความรู้สึกน่ารักอบอุ่นสไตล์ภาคอีสาน โดยพลพลกล่าวถึงเพลงนี้ไว้ว่า "จริงๆเพลงนี้ใช้ได้กับความรักในทุกสถานะ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน คนรัก สิ่งต่างๆรอบตัว เพื่อให้กำลังใจกัน อย่าเพิ่งปล่อยมือกัน เพราะความรักที่เราจับมือสู้กันมา มันกำลังจะสำเร็จแล้ว และผมก็ตั้งใจที่จะใส่ภาษาอีสานลงไปในเพลงด้วย แต่อยากได้คำง่ายๆที่ฟังแล้วเข้าใจได้โดยไม่ต้องแปล เลยได้ท่อนฮุคที่เป็นภาษาอีสานมาครับ และต้องขอขอบคุณรัฐบาลฝั่งสปป.ลาว ที่อำนวยความสะดวกสถานที่และสนับสนุนผลงานของผมด้วยนะครับ"

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ พร้อมกับหนังสั้นประกอบเพลง "อีกนิดนะ" จาก "พลพล" และรับฟังเพลงเต็มได้แล้ววันนี้ผ่านทางมิวสิกสตรีมมิ่งทุกแพลตฟอร์ม ส่วนใครที่อยากไปตามรอยสถานที่สวยๆในมิวสิกวิดีโอ ก็สามารถไปเที่ยว จ.นครพนมกันได้ ยังมีสถานที่สวยๆ ที่คนยังไม่รู้จักอีกมากมายรอคุณอยู่ และหวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ส่งต่อกำลังใจให้กับทุกคนได้

ลิงก์หนังสั้น :: https://www.youtube.com/watch?v=-8PcZiREjZI
ลิงก์มิวสิกวิดีโอ :: https://www.youtube.com/watch?v=FcsqRGskL94

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่

  • Facebook: https://www.facebook.com/PalapholFanpage?mibextid=zOiqff
  • YouTube: https://www.youtube.com/@genierock
  • Instagram: https://www.instagram.com/palaphol_pholkongseng/
  • TikTok: https://www.tiktok.com/@palaphol_p?_t=8jEuOpEN1Xu&_r=1

genie records

  • Facebook: https://www.facebook.com/genierecords/
  • YouTube: https://www.youtube.com/user/Genierock
  • Instagram: https://www.instagram.com/genierecords/?hl=th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ