เครื่องกรองน้ำ การดื่มน้ำรูปแบบใหม่ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพอย่างยั่งยืน

ข่าวบันเทิง Tuesday January 30, 2024 11:14 —ThaiPR.net

เครื่องกรองน้ำ การดื่มน้ำรูปแบบใหม่ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพอย่างยั่งยืน

Coway เผยเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้คุณได้ดื่มน้ำสะอาด ระดับ 0.0001 ไมครอน พร้อมการันตีมาตรฐานระดับโลก

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กรมอนามัยได้มีการสุ่มตรวจคุณภาพน้ำประปาหมู่บ้าน พบว่ามีความเหมาะสมในการบริโภคเพียง 20% เท่านั้น อีก 55% ต้องนำไปต้มหรือเติมคลอรีนก่อน และราว 25% ไม่สามารถดื่มได้เลยเพราะมีสารปนเปื้อนเกินเกณฑ์มากเกินไปทั้งเหล็ก แมงกานีส ฟลูออไรด์ คลอไรด์ ความกระด้าง ฯลฯ ซึ่งทำให้การติดตั้งเครื่องกรองน้ำดื่มในบ้านเริ่มกลายเป็นเรื่องที่พบเห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในเมืองใหญ่และต่างจังหวัด ซึ่งส่วนมากจะชี้ถึงความสะดวกสบายและความคุ้มค่า โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพที่ทุกคนให้ความสำคัญกันมากขึ้นในทุกวันนี้

แต่ทราบหรือไม่ ว่าเครื่องกรองน้ำคืออีกหนึ่งโซลูชันที่มีส่วนส่งเสริมความยั่งยืนทั้งในด้านเศรษฐกิจ สุขภาพและสิ่งแวดล้อมของโลกของเราอย่างไม่น่าเชื่อ!

สายสุขภาพหลายคนคงคุ้นเคยกับการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวด เพราะเชื่อถือในคุณภาพ ความสะอาดการผลิต และบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง หากสิ่งที่เกิดขึ้นคือขยะพลาสติกที่เพิ่มมากขึ้นทุกวันจนก่อให้เกิดปัญหามลภาวะไปทั่วโลกทั้งบนบกและในท้องทะเล โดยเฉพาะเมื่อองค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (Organisation for Economic Co?operation and Development - OECD) ได้เปิดเผยข้อมูลว่าในปัจจุบัน ทั่วโลกมีการรีไซเคิลพลาสติกไม่ถึง 10% เท่านั้น จนทำให้องค์การสหประชาชาติต้องกำหนดวาระการรับมือกับมลพิษพลาสติกโดยจัดแคมเปญ "รักษ์โลก ลดพลาสติก" พร้อมแฮชแท็ก #BeatPlasticPollution ในปี 2566 ที่ผ่านมา

นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เครื่องกรองน้ำดื่มถูกพูดถึงมากขึ้น ในฐานะหนึ่งในโซลูชันที่ช่วยลดขยะขวดพลาสติกได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะเมื่อซื้อจากแบรนด์ที่ผ่านการรับรองว่ามีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากหน่วยงานระดับโลก อย่างเช่น COWAY (โคเวย์) แบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอันดับ 1 จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการประเมินด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) จากสมาคมเอ็มเอสซีไอ (MSCI) ระดับ "AA" มาตั้งแต่ปี 2565 โดยบริษัทได้ยกระดับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ นับตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การผลิต การจัดจำหน่าย และการรีไซเคิล โดยริเริ่มทั้งแผนงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การใช้พลังงานหมุนเวียน โปรแกรมเรียกคืนขยะ การหมุนเวียนทรัพยากร และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ในปี 2549 โคเวย์ประกาศเป้าหมายการปล่อยมลภาวะสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 50% ภายในปี 2573 สะท้อนถึงบทบาทผู้นำของโคเวย์ในการรับมือกับประเด็นด้าน ESG อย่างแท้จริง

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องกรองน้ำไว้ติดตั้งในบ้านสักเครื่อง COWAY (โคเวย์) จะมาให้คำแนะนำง่าย ๆ เพื่อให้คุณเลือกเครื่องกรองน้ำดื่มที่ถูกใจ คุ้มค่ากับเงินในกระเป๋า และมีส่วนช่วยลดขยะพลาสติกโลกของเราได้อีกทางหนึ่ง

และนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เครื่องกรองน้ำดื่มถูกพูดถึงมากขึ้น ในฐานะหนึ่งในโซลูชันที่จะช่วยลดขยะขวดพลาสติกได้อย่างเป็นรูปธรรมมากที่สุด โดยเฉพาะเมื่อซื้อจากแบรนด์ที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานซึ่งผ่านการรับรองว่ามีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากหน่วยงานระดับโลก

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องกรองน้ำไว้ติดตั้งในบ้านสักเครื่อง COWAY (โคเวย์) แบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอันดับ 1 จากประเทศเกาหลีใต้ จะมาให้คำแนะนำง่าย ๆ เพื่อให้คุณเลือกเครื่องกรองน้ำดื่มที่ถูกใจ คุ้มค่ากับเงินในกระเป๋า และมีส่วนช่วยลดขยะพลาสติกโลกของเราได้อีกทางหนึ่ง

มือใหม่เลือกเครื่องกรองน้ำอย่างไรให้เป๊ะ

ตลาดเมืองไทยปัจจุบันมีเครื่องกรองน้ำให้เลือกหลัก ๆ 4 ระบบ อาทิ เครื่องกรองน้ำระบบ RO (Reverse Osmosis) , เครื่องกรองน้ำระบบ UV, เครื่องกรองน้ำระบบ UF และเครื่องกรองน้ำด่าง ซึ่งแต่ละระบบก็มีข้อดีและเหมาะกับการผลิตน้ำเพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน โดยระบบที่โคเวย์แนะนำว่าเหมาะสมกับครัวเรือนมากที่สุดคือระบบ RO (Reverse Osmosis) ซึ่งกรองน้ำผ่านไส้กรองประสิทธิภาพสูงที่ผ่านการรับรองจากมาตรฐาน National Sanitation Foundation (NSF) ว่าสามารถกรองอนุภาคที่เล็กระดับ 0.0001 ไมครอนหรือเล็กกว่าเส้นผมถึง 500,000 เท่า จึงขจัดสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าทั้งเชื้อโรค คลอรีน โลหะหนัก และสารตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้ได้น้ำดื่มสะอาดถึง 99.99% และยังเป็นเทคโนโลยีกรองน้ำดื่มที่องค์การ NASA เลือกใช้ในการผลิตน้ำดื่มสำหรับนักบินอวกาศอีกด้วย

เครื่องกรองน้ำรุ่นฮิตที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ คือ เครื่องกรองน้ำดื่มโคเวย์รุ่น NEO PLUS นอกจากใช้ระบบการกรองแบบ RO ยังมอบฟังก์ชันการทำน้ำดื่ม 3 อุณหภูมิทั้งน้ำร้อน น้ำเย็น และน้ำอุณหภูมิปกติ ให้คุณชงเครื่องดื่มแก้วโปรดได้ทันทีทุกเวลา ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสอดรับกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่มากยิ่งขึ้น พร้อมดีไซน์ที่สวยงามและโหมดประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์ครอบครัวขนาดเล็กที่มีสมาชิก 2-4 คนอย่างลงตัว

มือใหม่ดูแลรักษาเครื่องกรองน้ำอย่างไรให้ใช้ได้นาน ๆ

แน่นอนว่าอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความสะอาดอย่างเครื่องกรองน้ำ จำเป็นต้องมีการดูแลทำความสะอาดและเปลี่ยนไส้กรองอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ก็อาจสร้างภาระจนกลายเป็นเหตุผลหลักที่หลายคนปฏิเสธการติดตั้งเครื่องกรองน้ำในบ้านของตนเอง

โคเวย์ เข้าใจถึงปัญหาของผู้บริโภคจึงมอบบริการดูแลทำความสะอาดเครื่องและเปลี่ยนไส้กรองฟรีให้กับลูกค้าที่ Subscribe เครื่องกรองน้ำโคเวย์ทุกรุ่น โดย ทีมงาน Cody จะทำการนัดหมายลูกค้าเพื่อเข้ามาทำความสะอาดทุก 2 เดือน และเปลี่ยนไส้กรองเครื่องทุก 4 เดือน โดยใช้นวัตกรรมเครื่องมือทำความสะอาด Coway Care Kit ในการกำจัดสิ่งสกปรก แบคทีเรีย และจุลินทรีย์อย่างหมดจด พร้อมตรวจสอบฟังก์ชั่นการทำงานของตัวเครื่องอย่างละเอียด และที่สำคัญคือ โคเวย์มอบบริการนี้ รวมถึงการซ่อมแซมฟรีตลอดอายุสัญญาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นใดแอบแฝง ระบบ Subscribe ของโคเวย์ยังมอบความคุ้มค่าแก่ลูกค้า เพียงชำระค่าบริการรายเดือนเริ่มต้นหลักร้อยก็จะได้น้ำดื่มที่สะอาดไม่ขาดตอนอย่างแท้จริง

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ทั้งการดูแลสุขภาพอที่คุ้มค่า และยังสามารถช่วยรักษาสภาพแวดล้อมของโลกไปพร้อมกันอย่างง่าย ๆ ได้จากในบ้านคุณเอง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมและอัปเดตข่าวสารจาก Coway ได้ที่เว็บไซต์ www.coway.co.th
หรือเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/CowayThailandOfficial


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ