“อสมท” ร่วมเชิดชูคนบันเทิง “ผลงานดี มีคุณธรรม”

ข่าวบันเทิง Wednesday May 7, 2008 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--สำนักข่าวไทย
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรางวัลเกียรติยศที่ทรงคุณค่าที่สุดของวงการบันเทิง รางวัล “บันเทิงเทิดธรรม” เพื่อเชิดชูเกียรติคนบันเทิงที่มีคุณภาพและคุณธรรม ถือเป็นมหากรุณาธิคุณอย่างสูงยิ่งแก่วงการบันเทิงไทย
นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นในการจัดการประกาศผลรางวัลเกียรติยศ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” เกิดจากการเล็งเห็นว่า ทุกวันนี้คนบันเทิงมีบทบาทสำคัญและมีอิทธิพลต่อวิธีคิดและการกระทำของคน ดังนั้น อสมท จึงขอมีส่วนร่วมในการกระตุ้นเตือนให้บุคลากรในวงการบันเทิงตระหนักในหน้าที่ บทบาท และความสำคัญของตนที่มีต่อสังคม ขณะเดียวกันเรายังต้องการสนับสนุนคนดีให้มีกำลังใจทำความดีต่อไป และสร้างแนวร่วมคนบันเทิงที่เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมให้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการบันเทิงไทยด้วย
นอกจากนั้น กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ยังกล่าวว่าการมอบรางวัลเกียรติยศ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” จะแตกต่างจากการประกาศผลเวทีอื่นๆ ที่ให้ความสำคัญทั้ง คุณภาพคู่คุณธรรม” เรียกว่าหน้าม่านต้องมีผลงานสู่ประชาชนที่มีคุณภาพ และหลังม่านก็ต้องดำเนินชีวิตด้วยคุณธรรม จึงจะเรียกได้ว่าเป็นคนบันเทิงที่สังคมไทยต้องการอย่างแท้จริง
ในโอกาสที่บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จัดงานประกาศผลรางวัลบันเทิงยอดเยี่ยมแห่งปี “ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด” จึงได้นำความขึ้นกราบบังคมทูล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขอพระราชทานถ้วยรางวัลเกียรติยศ “บันเทิงเทิดธรรม” เพื่อเป็นสัญลักษณ์สำคัญในการยกย่องเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจแก่ศิลปินนักแสดงที่มีความประพฤติดี ยึดมั่นในคุณธรรม และสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ เป็นเกียรติประวัติแก่วงการบันเทิงอย่างสมภาคภูมิสืบไป
ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานถ้วยรางวัลเกียรติยศ “บันเทิงเทิดธรรม” แก่บุคลากรในวงการบันเทิงที่มีความประพฤติดี มีน้ำใจ และมีผลงานเป็นที่ยอมรับในสังคมอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี เพื่อยกย่องในคุณความดีและเป็นแบบอย่างแก่สาธารณะ โดยจะมีการอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานมอบให้ผู้ได้รับคัดเลือก ในงาน “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” ที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤษภาคม 2551 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
สำหรับรางวัล “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” จะพิจารณามอบรางวัลทั้งสิ้น 3 ประเภท 13 สาขา ประกอบด้วย รางวัลพระราชานบันเทิงเทิดธรรม 1 รางวัล รางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 11 รางวัล ประกอบด้วย นักแสดงแห่งปี (ชายและหญิง) , ภาพยนตร์แห่งปี, ละครโทรทัศน์แห่งปี, นักร้องแห่งปี (ชายและหญิง), เพลงแห่งปี, พิธีกรแห่งปี, คนเบื้องหลังแห่งปี (ชายและหญิง), ครอบครัวบันเทิงแห่งปี และรางวัลขวัญใจมหาชน 1 รางวัล
ด้านสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด และพีธีกรชื่อดังจากรายการ “คนค้นคน” เปิดเผยว่า ตอนนี้เราควรจะช่วยกันทำอะไรก็ได้ที่มีส่วนช่วยสังคมให้ไปในทิศทางที่ควรจะเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการบันเทิงซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในแวดวงสื่อสารมวลชนที่ให้คุณและโทษต่อสังคมได้ การที่มีรางวัล “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” ทำให้คนดีถูกมองเห็นอย่างแท้จริงถึงคุณค่าในตนเอง ซึ่งเป็นการยกระดับและสร้างมาตรฐานสิ่งดีๆ ที่ควรจะมีในวงการบันเทิงให้เกิดขึ้นจริง
ส่วนปาน — ธนพร แวกประยูร นักร้องชื่อดังที่ได้รับการเสนอชื่อข้าชิงรางวัล “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” สาขานักร้องหญิงแห่งปี เปิดเผยว่า ภูมิใจที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลในครั้งนี้ เพราะหมายถึงว่าผลงานของตนเองไม่ถูกลืม
ในขณะที่ อ็อฟ — ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ นักร้องชื่อดังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” สาขานักร้องชายแห่งปี เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ทราบว่าถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล และจะได้รางวัลหรือไม่นั้นไม่ใช่ส่วนสำคัญ เพราะรางวัลนี้คือรางวัลเกียรติยศได้เข้ารอบก็ภูมิใจมากแล้ว
ส่วนโต๋ — ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร นักร้องชื่อดังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” สาขานักร้องชายแห่งปี เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เข้าชิงรางวัลเกียรติยศนี้ และฝากถึงเพื่อนเยาวชนด้วยว่าขอให้ช่วยกันทำดี เรียนเก่งหรือไม่ไม่สำคัญเท่ากับการเป็นคนดี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ทีมข่าวบันเทิง สำนักข่าวไทย
02-2016076 หรือ 081 — 5559413 (บอย)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ