บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWARDS 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 9, 2024 17:07 —ThaiPR.net

บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWARDS 2024

บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWARDS 2024 ในงาน "Thailand Digital Transformation Symposium 2024" ในฐานะ "องค์กรที่มีความเป็นเลิศในการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานขององค์กรสู่ดิจิทัล" โดย บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม (ICTI), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยทางคุณคุณจิตณิช ตั๊นตระกูล (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์) และ คุณปิยะ วิทยาวโรจน์กิจ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล) รวมถึงตัวแทนพนักงานบางส่วนเข้าร่วมรับรางวัลในครั้งนี้

รางวัลนี้เป็นการยืนยันถึงความทุ่มเทที่ SKE Group ที่มีการสนับสนุนการเป็น "Digital Organization" มาอย่างต่อเนื่อง โดยนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในองค์กรหลายส่วนเพื่อให้กระบวนการทำงานเกิดผลลัพธ์ที่สำคัญและมีประสิทธิภาพสูงสุดได้แก่

- ระบบ Digital workflow : พนักงานสามารถจัดการเอกสารภายในองค์กร รวมถึงการอนุมัติและตรวจสอบสถานะเอกสารได้ ซึ่งช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการปฏิบัติงานและลดการใช้กระดาษ เช่น การจัดทำบันทึกภายใน การจัดทำเอกสารการเบิก/เคลียร์ค่าใช้จ่าย เป็นต้น

- ระบบ HR : พนักงานสามารถขออนุมัติลางาน และขออนุมัติรับรองเวลาการทำงาน ผ่านโปรแกรม Web Time และยังสามารถตรวจสอบ Slip เงินเดือนผ่านโปรแกรม Payroll slip online อีกทั้งยังสามารถขออนุมัติเข้าปฏิบัติงานในสำนักงานนอกเหนือจากตารางการปฏิบัติงานแบบ Hybrid working ผ่านโปรแกรม Work in office request

- ระบบ Service request : พนักงานสามารถส่งคำร้องขอรับบริการด้าน IT และขอเอกสารทางกฎหมายภายในองค์กร ผ่านโปรแกรม Information technology service request และ Legal service request

- ระบบบริหารจัดการงานทั่วไป อาทิ ระบบจองใช้ห้องประชุมภายในสำนักงาน, ระบบการบริหารคลังสินค้า และระบบติดตามเอกสารเสนอลงนามภายในองค์กร

ซึ่งการทำ Digital organization นี้ เพื่อให้เกิดสอดคล้องกับการพัฒนาอย่างอย่างยั่งยืน (Sustainability) รอบด้านผ่านแนวคิด ESG (Environmental, Social, and Governance) และช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยลดการใช้กระดาษ ที่ส่งผลต่อ ปริมาณก๊าซเรือนกระจก (Carbon footprint) โดย เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร ทำให้องค์กรมีความเป็นมูลค่าสูงขึ้น และลดการใช้ทรัพยากรที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) รวมไปถึงสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพนักงานและสังคม โดยให้โอกาสที่ดีให้กับพนักงานที่มีความหลากหลายและส่งเสริมการทำงานร่วมกันในระบบดิจิทัล สอดคล้องกับด้านสังคม (Social) อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความโปร่งใสในการรายงานข้อมูลขององค์กร สามารถใช้ระบบการสื่อสารและรายงานออนไลน์เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับกิจกรรมขององค์กรได้ สอดคล้องกับ ESG ด้าน บรรษัทภิบาล (Governance) และทำให้องค์กรมีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว จนได้รับรางวัล THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWARDS 2024


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ