จับตาปัจจัยบวกหนุน 'ท็อปส์' ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ขยายสาขาสู่ 'นครสวรรค์' รับดีมานด์ศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง หนุนวงการค้าปลีกนครสวรรค์คึกคัก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 12, 2024 16:09 —ThaiPR.net

จับตาปัจจัยบวกหนุน 'ท็อปส์' ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ขยายสาขาสู่ 'นครสวรรค์' รับดีมานด์ศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง หนุนวงการค้าปลีกนครสวรรค์คึกคัก

นครสวรรค์ หนึ่งในจังหวัดของภาคเหนือตอนล่าง พื้นที่เศรษฐกิจดาวรุ่งดวงใหม่ของประเทศไทย ที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในอีกชื่อตั้งแต่ในอดีตว่า เมืองปากน้ำโพ ต้นกำเนิดของแม่น้ำเจ้าพระยา ปิง วัง ยม น่าน ที่ไหลมารวมกันที่นี่ ทำให้นครสวรรค์มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอย่างประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ นอกจากนี้ยังเป็นประตูสู่ภาคเหนือที่เชื่อมต่อกับพื้นที่หลายจังหวัด โดยในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาพบว่ามีการขยายตัวของความเป็นเมืองในจังหวัดนครสวรรค์อย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดปรากฏการณ์การเข้ามาลงทุนขนาดใหญ่จากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ นำมาสู่การปั้นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ของภาคเหนือตอนล่าง (ที่มา : สัมมนาวิชาการสัญจร ประจำปี 2566 "ยกระดับเศรษฐกิจ สู่การพัฒนาภาคเหนือตอนล่างอย่างยั่งยืน" ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ)

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำร้านค้าปลีกในรูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ต จึงมองเห็นโอกาสจากหลายปัจจัยที่จะช่วยปูทางสู่ความสำเร็จในการขยายสาขาไปยังจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเติมเต็มและสร้างสีสันตลาดค้าปลีกของเมืองปากน้ำโพ ตลอดจนกระตุ้นการจับจ่ายให้เมืองรองแห่งนี้มีความความคึกคักมากขึ้น โดย นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล เผยมุมมองว่า "บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพทางเศรษฐกิจและการพัฒนาของจังหวัดนครสวรรค์ที่เป็นไปอย่างรวดเร็วหรือ New Rising Economy City ที่มีโอกาสเติบโตอย่างมาก เป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่สำคัญอีกแห่งของประเทศไทย ท็อปส์ ในฐานะผู้นำฟู้ดรีเทลไทยที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาธุรกิจและขยายสาขา เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคในทุกพื้นที่อย่างครอบคลุม ตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี "CRC Retailigence" จึงถือโอกาสในการขยายสาขาใหม่ เปิดตัว 'ท็อปส์ สาขาเซ็นทรัล นครสวรรค์' ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 5 ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะนำเสนอ Food Experience for ALL ให้กับลูกค้าทุกคน โดยเชื่อว่าจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของจังหวัดนครสวรรค์ผ่านการยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยการบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ยังมองเห็นปัจจัยบวกที่เป็นแรงดึงดูดสำคัญในการเลือกพื้นที่ขยายสาขา และการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจค้าปลีกในหลายมิติ"

  • พลิกโฉมมหานครแห่งใหม่ ยกระดับสู่ฮับเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง

ปัจจัยสำคัญที่สร้างแรงหนุนให้กลุ่มนักลงทุน ธุรกิจยักษ์ใหญ่ รวมถึงท็อปส์เล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดนครสวรรค์ คือการเป็นศูนย์กลางเศรษจกิจของภาคเหนือตอนล่าง โดยนอกจากจะเป็นประตูสู่ภาคเหนือและตั้งอยู่บนแนวพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจแนวเหนือ-ใต้ (North-South Economic Corridors (NSEC) แล้วนั้น นครสวรรค์ยังมีตำแหน่งเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์เชื่อมโยงภาคกลางและภาคเหนือ ด้วยการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคมขนส่ง ผ่านแผนเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ของภาครัฐ เช่น รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ, รถไฟทางคู่สายนครสวรรค์-แม่สอด และส่วนต่อขยายของทางรถไฟสายเหนือ โดยคาดว่าในปีนี้จะกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากขึ้น และเป็นจุดหมายใหม่ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่เมืองทางผ่านอีกต่อไป ประกอบกับนครสวรรค์เป็นจังหวัดที่มีชุมชนชาวจีนใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ จากข้อมูลพบว่าครัวเรือนมีรายได้กว่า 21,000 บาทต่อเดือน และมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครัวเรือนอยู่ที่ 17,231 บาทต่อเดือน (ที่มา : สำนักงานสถิติจังหวัดนครสวรรค์) สะท้อนถึงกลุ่มกำลังซื้อสูงขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน

  • 'ท็อปส์ เซ็นทรัล นครสวรรค์' นำเสนอสินค้าจากที่คัดสรรจากแหล่งวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก เพิ่มประสบการณ์และทางเลือกในการเข้าถึงสินค้าที่เหนือระดับให้กับคนในพื้นที่

ท็อปส์ สาขาเซ็นทรัล นครสวรรค์ นับเป็นการขยายสาขาที่ 2 ในปี 2567 และยังเป็นสาขาที่ 5 ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เพื่อเติมเต็มอีกขั้นของประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับชาวนครสวรรค์ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงด้านการเฟ้นหาสินค้าอาหารและวัตถุดิบจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดทั่วโลก ครบครันด้วยสินค้าอุปโภค-บริโภคและวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมียมให้ลูกค้าได้เลือกช้อปรวมกว่า 22,000 รายการ บนพื้นที่ 1,800 ตารางเมตร ครอบคลุมทุกหมวดสินค้าสำหรับทุกความต้องการ อาทิ ผักและผลไม้สดนำเข้า เนื้อและอาหารทะเลเกรดพรีเมี่ยม ขนมขบเคี้ยวยอดฮิตหลากสัญชาติ วัตถุดิบชั้นเลิศ และอีกมากมาย รองรับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงในนครสวรรค์และจังหวัดรอบข้าง พร้อมส่งมอบความคุ้มค่าด้วยโปรโมชั่นฉลองการเปิดสาขาอย่างยิ่งใหญ่

  • ต่อยอดธุรกิจการเกษตรและเกษตรแปรรูปเมืองนครสวรรค์ ท็อปส์ หนุนเกษตรกรท้องถิ่น ดันสินค้าชุมชน ผ่าน 'ตลาดจริงใจ Farmers' Market'

ความพิเศษของท็อปส์ เซ็นทรัล นครสวรรค์ คือการเปิดตัว 'ตลาดจริงใจ Farmers' Market' ซึ่งเป็นสาขาที่ 34 สานต่อภารกิจการสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีโอกาสเติบโตและมีรายได้ที่มั่นคง เพื่อสร้างความยั่งยืนร่วมกันตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ภายใต้โครงการ Small Act Together พลังเล็กๆ เพื่อโลกที่ยั่งยืน ด้วยการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรในท้องถิ่นจำนวน 99 ครัวเรือน จาก 5 ชุมชน นำผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนมาวางจำหน่าย การันตีคุณภาพความสดใหม่ รสชาติอร่อย ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถันและตั้งใจ ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคทุกคน อาทิ ฝรั่งกิมจู รสชาติหวาน กรอบ ไร้เมล็ด, พุทรานมสด รสชาติหวานอร่อย ปลอดสารพิษ, ส้มโอ, มะขามเทศ, ผักสลัด, ขนมโมจิ ของฝากเลื่องชื่อประจำจังหวัด, ข้าวหอมใบเตย GI นครสวรรค์ และอีกมากมาย ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีพร้อมสนับสนุนเกษตรกรภายในประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน

ค้นพบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างครบครันและสมบูรณ์แบบได้แล้ววันนี้ที่ ท็อปส์ สาขาเซ็นทรัล นครสวรรค์ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 - 22.00 น. ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand, หรือแอปพลิเคชันไลน์ @TopsThailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ