Thailand Mobile Expo 2024 คึกคักตามคาด ผนึกกำลังพันธมิตรวงการมือถือร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจรับต้นปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 12, 2024 17:02 —ThaiPR.net

Thailand Mobile Expo 2024 คึกคักตามคาด ผนึกกำลังพันธมิตรวงการมือถือร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจรับต้นปี

บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP ร่วมกับพาร์ทเนอร์ พันธมิตรในวงการโทรคมนาคม และบริษัทคู่ค้า ร่วมกันจัดงาน Thailand Mobile Expo 2024 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ครั้งที่ 42 และจัดคู่กับงาน Bangkok EV Expo 2024 มหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฯ MVP เปิดเผยถึงภาพรวมในการจัดงาน Thailand Mobile Expo 2024 ครั้งนี้ว่า มีหลายปัจจัยที่เป็นบวกต่อการจัดงาน Mobile Expo ซึ่งได้แก่ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐโค้งสุดท้าย Easy e-Receipt ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาของการจัดงานพอดี และร้านค้าต่างๆ ภายในงานต่างก็เข้าร่วมโครงการนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้การจัดงานยังอยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งร้านค้าต่างๆ ภายในงานต่างก็ใช้ช่วงเวลาตรุษจีนนี้เป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดขายภายในงาน เช่น การตกแต่งบูธเป็นธีมตรุษจีน, โปรโมชั่นการแจกอั่งเปา, โปรโมชั่นซื้อสินค้าเพื่อเสี่ยงเซียมซีลุ้นรับรางวัลใหญ่ต่างๆ มากมาย ซึ่งผู้เข้าชมงานให้การตอบรับโปรโมชั่นตรุษจีนในครั้งนี้เป็นอย่างดี และอั่งเปาภายในงาน Mobile Expo ครั้งนี้ก็มีมูลค่ารวมกันมากกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้การมีมือถือรุ่นใหม่ ออกวางจำหน่ายในช่วงการจัดงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ก็เป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลสำคัญและทำให้การจัดงาน Mobile Expo ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ตามที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้

มือถือรุ่นใหม่ๆ ออกวางจำหน่ายเป็นจำนวนมากในช่วงการจัดงาน Mobile Expo ครั้งนี้ หลังจากที่ไม่ได้เห็นมือถือรุ่นใหม่ออกมาเป็นจำนวนมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นายโอภาส กล่าวต่อไป ซึ่งมือถือรุ่นใหม่ๆ ที่ออกมาครั้งนี้มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ใช้งานได้จริง อย่างเช่น AI สร้างความว้าว แปลกใหม่จนกระตุ้นความต้องการซื้อของผู้บริโภค ผนวกกับการแข่งขันจัดโปรโมชั่นของแบรนด์ต่างๆอย่างหนัก ซึ่งโปรโมชั่นของงาน Mobile Expo ในครั้งนี้โดนใจผู้บริโภคเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะมือถือในระดับ Premium

จากการตอบรับที่ดีของผู้บริโภคในการจัดงาน Mobile Expo ครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังนิยมในการเดินงานจัดแสดงสินค้าอยู่เพราะให้ประสบการณ์ที่การซื้อสินค้าออนไลน์เทียบไม่ได้อยู่ เป็นการส่งสัญญาณที่ดีว่าแบรนด์มือถือต่างๆ จะกลับมาสร้างแบรนด์กันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเกิดปัญหาสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวตั้งแต่ช่วงที่เกิดการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

นอกจากภาพรวมของงาน Mobile Expo จะดีกว่าที่คิดไว้แล้ว บริษัทฯ ยังได้มีการจัดงาน Bangkok EV Expo 2024 มหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าครั้งที่ 3 ซึ่งในการจัดงานรถยนต์ไฟฟ้า EV ครั้งนี้ มีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า EV ตอบรับเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากที่สุดตั้งแต่จัดมา และมีรถยนต์ไฟฟ้า EV ทุกรุ่นที่มีวางจำหน่ายอยู่ในตลาดมาจัดแสดงโชว์ รวมไปจนถึงมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า, Wall Box, Solar Cell, Solar Rooftop และอุปกรณ์เสริมรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมโปรโมชั่นที่น่าสนใจจนเต็มพื้นที่การจัดงาน และผู้เข้าชมงานยังให้การตอบรับเข้าชมงานรถยนต์ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯ คาดหวังว่าการจัดงาน EV Expo ในครั้งต่อไปจะมีแบรนด์ต่างๆ ตอบรับเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น และมีโปรโมชั่นทัดเทียมกับผู้จัดงานรถยนต์รายใหญ่

แล้วพบกันใหม่กับงาน Thailand Mobile Expo 2024 ครั้งที่ 43 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และ Bangkok EV Expo 2024 มหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และพลังงานทางเลือก ครั้งที่ 4 ซึ่งจะมีกำหนดการจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ