Bitkub Chain เผย Roadmap ปี 2024 ยกระดับครั้งใหญ่ สู่เป้าหมายการเป็นระบบนิเวศโครงข่ายบล็อกเชนชั้นนำของไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 28, 2023 15:42 —ThaiPR.net

Bitkub Chain เผย Roadmap ปี 2024 ยกระดับครั้งใหญ่ สู่เป้าหมายการเป็นระบบนิเวศโครงข่ายบล็อกเชนชั้นนำของไทย

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาเครือข่าย Bitkub Chain โปรเจกต์บล็อกเชนที่มุ่งมั่นสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานให้กับทุกคน พร้อมกระจายโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม ปลอดภัยและโปร่งใส ในปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวโปรเจกต์ต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Bitkub NEXT 2.0, Bitkub NFT 2.0, Bitkub Metaverse ฯลฯ ซึ่งเป็นโปรเจกต์และกิจกรรมที่ช่วยให้นักพัฒนาและผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

โดยในปี 2567 เป็นอีกหนึ่งปีที่มีการคาดการณ์ถึงการเติบโตของตลาดบล็อกเชนที่สูงขึ้น จึงเป็นโอกาสอันดีของ Bitkub Chain ในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนและสร้างความแข็งแกร่งของระบบนิเวศ เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาคธุรกิจ ภาครัฐ และบุคคลทั่วไป สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตได้ทำให้เกิดการกระจายอำนาจ และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจไทยอย่างมีนัยสำคัญ

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า "ในปี 2567 ที่จะถึงนี้ เรายังมีแผนการปรับปรุงพัฒนาบล็อกเชนของเราให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมต่อการพัฒนาสู่เป้าหมายใหม่ นั่นคือการเป็น Leading Foundation of National Blockchain Ecosystem ของประเทศไทย และนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาคมโลก"

สำหรับแผนพัฒนาเครื่องมือและโปรเจกต์ต่าง ๆ ของ Bitkub Chain ที่จะเกิดขึ้นในปี 2567 สามารถสรุปได้ดังนี้

  • KAP-22 - มาตรฐานโทเคนรูปแบบใหม่ ที่นำระบบ Point ที่อยู่บนโลก Web2 ให้อยู่บนโลก Web3 เพื่อเพิ่มมูลค่าระบบ Point ให้แก่ภาคธุรกิจ โดยสามารถนำไปแลกเป็นของรางวัล และกำหนดวันหมดอายุของ Point ได้
  • การอัปเกรดระบบ Bitkub Chain - พัฒนาระบบ Bitkub Chain ให้สามารถรองรับปริมาณธุรกรรมได้มากขึ้นถึง 5,000 ธุรกรรมต่อวินาที และพัฒนาต่อให้รองรับได้มากถึง 100,000 ธุรกรรมต่อวินาทีในอนาคต เพื่อรองรับการทำธุรกรรมบน Bitkub Chain จากทุกภาคส่วนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ฟังก์ชันใหม่ ๆ บน Bitkub NEXT อาทิเช่น การเปิดบัญชีผู้ใช้งานล็อกอิน โดยใช้บัญชีโซเชียลมีเดียเพื่อรองรับการเข้าถึงกระเป๋า Bitkub NEXT ได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • Bitkub Chain Voting System ระบบการโหวตเพื่อหาข้อตกลงร่วมกันด้วยฟังก์ชันของระบบบล็อกเชน ที่ปลอดภัย โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมต่อยอดระบบการโหวตเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม
  • การประยุกต์ใช้ Solution ของ Bitkub Chain เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยทุกรูปแบบ
  • การนำ Solution ของบล็อกเชนไปใช้ในอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง เพื่อเชื่อมโยงและสร้างกิจกรรมร่วมกันระหว่างศิลปิน ดาราและแฟนคลับ
  • โครงการส่งเสริมความร่วมมือและพัฒนา Community เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างผู้คนในชุมชนมากยิ่งขึ้น8. Bitkub Metaverse Phase 2 มาพร้อมกับระบบการเล่นและพื้นที่รูปแบบใหม่ พร้อมให้เข้าร่วมเร็ว ๆ นี้รับชมคลิปวิดีโอได้ที่ https://www.facebook.com/share/v/ur97Gpxco5Uoovrm/?mibextid=WC7FNe
  • ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของบิทคับเชนได้ที่ Website: https://www.bitkubchain.com/ Facebook: https://www.facebook.com/bitkubchainofficial Medium: https://medium.com/bitkubchainTwitter: https://twitter.com/bitkubchain Discord: https://discord.gg/WkJ6j279Telegram: https://t.me/+jiM6dAP5cxUzZTM1


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ