SE SPU เข้ารับมอบบอร์ดเกม "ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์" และ "ดุสิตธานี - รัฐเนรมิต"

ข่าวทั่วไป Friday February 23, 2024 12:26 —ThaiPR.net

SE SPU เข้ารับมอบบอร์ดเกม

มูลนิธิสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ 6  และสมเด็จฯ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดฯ ร่วมกับ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้จัดงาน โครงการมอบบอร์ดเกม "ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์" และ "ดุสิตธานี - รัฐเนรมิต" แก่ สถาบันการศึกษาและหน่วยงานกลุ่มเป้าหมาย เนื่องในวาระ 12 นักษัตรพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว 1 มกราคม 2568  ในการนี้ อาจารย์รณิดา นุชนิยม ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ที่2จากซ้าย) พร้อมด้วยตัวแทนนักศึกษา SE SPU ได้เข้ารับมอบบอร์ดเกม จาก พลเอกหม่อมเจ้าเฉลิมศึก ยุคล ที่เสด็จเป็นประธานในพิธีมอบบอร์ดเกม "ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์" และ "ดุสิตธานี-รัฐเนรมิต" ณ ห้องประชุมศรีอยุธยา หอวชิราวุธานุสรณ์ ภายในห้องสมุดแห่งชาติ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับการมอบบอร์ดเกมในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นสื่อในการเรียนรู้  และเพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการฝึกหัดพลเมืองให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์สำหรับการเมืองการปกครองสมัยใหม่ ในรูปแบบของบอร์ดเกม "ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์" และ "ดุสิตธานี-รัฐเนรมิต" ซึ่งจะทำให้ประชาชนและเยาวชน สามารถเข้าถึงประวัติศาสตร์และยุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้ได้อย่างสนุกสนาน เข้าใจเหตุผลอย่างถ่องแท้ โดยไม่ต้องท่องจำ 

"มูลนิธิฯ ได้นำสารัตถะของ "ดุสิตธานี" เมืองจำลองในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของรูปแบบการจัดการปกครองท้องถิ่น และระบอบประชาธิปไตย ตลอดจนวิสัยทัศน์วัฒนธรรมพลเมืองไทยยุคใหม่ผู้เป็นอารยะตามแนวพระราชดำริในรัชกาลที่ 6 มาพัฒนาต่อยอด ในการนี้ ได้ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดทำโครงการมอบบอร์ดเกม "ดุสิตธานี-ท้องถิ่นวิวัฒน์" และ "ดุสิตธานี-รัฐเนรมิต" แก่สถาบันการศึกษาและหน่วยงานกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ