"เชพ" คว้ารางวัลนายจ้างดีเด่นในประเทศไทย จากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส (Top Employers Institute)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 28, 2024 14:48 —ThaiPR.net

เชพ (CHEP) บริษัทในเครือ Brambles Group ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันซัพพลายเชน ได้รับรางวัลนายจ้างดีเด่นในประเทศไทยเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มองค์กรชั้นนำระดับโลก 17 แห่งทั่วโลกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้จากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส (Top Employers Institute)

รางวัล "นายจ้างดีเด่น" (Top Employer) เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเชพ (CHEP) ในการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน การพัฒนาอย่างมืออาชีพ และความพึงพอใจในงานโดยรวมของพนักงาน รางวัลนี้เป็นผลมาจากความพยายามอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ในการปรับแนวทางปฏิบัติด้านทรัพยากรมบุคคลให้สอดคล้องกับมาตรฐานความเป็นเลิศระดับโลก

นางสาววิคทอเรีย พิคเคิลส์ รองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ เชพ เอเชียแฟซิฟิก อินเดีย ตะวันออกกลาง สาธารณรัฐตุรกี และแอฟริกา กล่าวแสดงความภาคภูมิใจต่อความสำเร็จครั้งนี้ว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการรับรองให้เป็นนายจ้างดีเด่นระดับโลก รวมถึงได้รับเครื่องหมายรับรองนายจ้างดีเด่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทยอีกเป็นครั้งที่ 2 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการยกระดับประสบการณ์ของพนักงาน สนับสนุนการพัฒนาอาชีพ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่คำนึงถึงความหลากหลาย การมีส่วนร่วม และความยั่งยืน รางวัลนี้สะท้อนถึงเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นของเราในการสร้างสถานที่ทำงานที่พนักงานรู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง สามารถเติบโต พัฒนา และมีส่วนร่วมต่อความสำเร็จร่วมกัน การรับรองให้เป็นนายจ้างดีเด่นไม่ใช่แค่เครื่องหมายความสำเร็วในปัจจุบัน แต่ยังเป็นคำมั่นสัญญาที่จะปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในอนาคต เราได้เรียนรู้มากมายจากกระบวนการตั้งเป้ามาตรฐานของเรา และมุ่งมั่นที่จะนำความรู้นี้ไปต่อยอดพัฒนาทรัพยากรบุคคล ส่งเสริมการเป็นผู้นำ และสร้างสถานที่ทำงานอันยอดเยี่ยมต่อไป"

นายสรจักร มงคลศรี กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เชพ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการรับรางวัลนายจ้างดีเด่นในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างประสบการณ์การทำงานที่ตรงตามความคาดหวังของพนักงานและสอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดระดับโลก จุดแข็งสำคัญของธุรกิจของเราในประเทศไทย คือวัฒนธรรมการทำงานที่เน้นผลงานยอดเยี่ยม กลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงองค์กรที่มีประสิทธิภาพ และโครงการพัฒนาผู้นำที่แข็งแกร่ง ปัจจัยเหล่านี้ไม่เพียงผลักดันธุรกิจของเราไปข้างหน้า แต่ยังมีส่วนสำคัญในการได้รับการรับรองให้เป็น นายจ้างดีเด่นอีกด้วย รางวัลนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ให้ความสำคัญกับผลงานยอดเยี่ยม ยอมรับการเปลี่ยนแปลงอย่างคล่องตัว และสนับสนุนการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ ในฐานะนายจ้างดีเด่น เราได้รับแรงบันดาลใจอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงและขยายผลด้านต่างๆ เหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สถานที่ทำงานของเราคงเป็นสัญลักษณ์ของนวัตกรรม การเติบโต และความพึงพอใจของพนักงานในประเทศไทยและต่างประเทศ"

สถาบัน Top Employers Institute มอบการรับรองให้กับองค์กรต่างๆ โดยอาศัยผลการเข้าร่วมและผลลัพธ์จากแบบสำรวจแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดด้านทรัพยากรบุคคล (HR Best Practices Survey) แบบสำรวจนี้ครอบคลุม 6 ด้านของงานทรัพยากรบุคคล ประกอบด้วย 20 หัวข้อ เช่น กลยุทธ์ด้านบุคลากร สภาพแวดล้อมการทำงาน การสรรหาบุคลากร การเรียนรู้ ความหลากหลายและการมีส่วนร่วม สุขภาพที่ดี และอื่นๆ อีกมากมาย

ในปี 2566 เชพได้บรรลุเป้าหมายของปี 2568 ล่วงหน้า ในการมีผู้หญิงอยู่ในคณะกรรมการบริหารในสัดส่วน 40% และในตำแหน่งผู้บริหารระดับโลกถึง 36.3%นอกจากนี้ เชพคงพัฒนาผลงานด้านให้ความสำคัญกับความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยทำสถิติที่ดีที่สุดด้วยการลดอัตราการบาดเจ็บลงถึง 31% เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2020 และเพื่อส่งเสริมความหลากหลายในกลุ่มพนักงาน เชพได้ขยายโครงการอำนวยความสะดวกต่างๆ และจัดตั้งกลุ่มทรัพยากรพนักงานครอบคลุมทุกเชื้อชาติ ผู้พิการ ทุกเพศ และความรู้และความสามารถในการอ่านเขียน ในพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ด้อยโอกาส เชพมองว่า รางวัล Top Employer เป็นแรงผลักดันให้บริษัทฯ เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรม ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน และมีส่วนร่วมในการเติบโตและความมั่งคั่งของแรงงานทั่วโลก

เชพได้รับการยกย่องให้เป็น Top Employer ใน 26 ประเทศทั่วโลก รวมถึงออสเตรเลีย อาร์เจนตินา เบลเยียม บราซิล แคนาดา ชิลี สาธารณรัฐเช็ก ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย ไอร์แลนด์ อิตาลี มาเลเซีย เม็กซิโก นามิเบีย นิวซีแลนด์ โปแลนด์ ซาอุดีอาระเบีย แอฟริกาใต้ สเปน สวาซิแลนด์ ไทย ตุรกี ซิมบับเว สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งได้รับการยกย่องให้เป็น Top Employer ระดับภูมิภาคใน แอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และละตินอเมริกาอีกด้วย


แท็ก พลอย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ