ITNS ชูธงปี 67 รายได้เติบโต 10-20% ทุบสถิติใหม่ต่อเนื่อง เล็งหาพันธมิตรใหม่ หนุนการเติบโตในระยะยาว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 5, 2024 14:49 —ThaiPR.net

ITNS ชูธงปี 67 รายได้เติบโต 10-20% ทุบสถิติใหม่ต่อเนื่อง เล็งหาพันธมิตรใหม่ หนุนการเติบโตในระยะยาว

บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตไม่น้อยกว่า 10-20% ตามการขยายตัวของธุรกิจไอที และแผนกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าเก่าและใหม่ รุกขยายงานกลุ่มให้เช่าสร้างรายได้ประจำ ด้านบอสใหญ่ "สมชาย อ่วมกระทุ่ม" มั่นใจดีมานด์เพียบ ตุนงานในมือแล้ว 200 ล้านบาท แย้มอยู่ระหว่างทำ Due Diligence เสาะหาพาร์ทเนอร์ใหม่ เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) (ITNS) เปิดเผยว่า สำหรับปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตแบบ Organic Growth ของรายได้อยู่ที่ประมาณ 10-20% จากปีก่อน โดยคาดการณ์เติบโตตามแนวโน้มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีการพัฒนาอยู่ตลอด และแนวโน้มการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันที่สูงขึ้น ประกอบกับ แผนกลยุทธ์ขยายฐานรายได้ลูกค้าเก่าและใหม่ และขยายงานกลุ่มให้เช่าอุปกรณ์ซึ่งมีความสามารถทำกำไรได้สูงและสร้างความต่อเนื่องของรายได้ ทำให้เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

"บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากดีมานด์ของกลุ่มไอทีมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น และเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญและจำเป็นกับอุตสาหกรรมอื่นๆ เพราะนอกจากจะเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนธุรกิจ ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ทำให้ผู้ประกอบการหรือองค์กรมีความจำเป็นต้องอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งรูปแบบการจัดซื้อหรือเช่าใช้" นายสมชาย กล่าว

ขณะที่ ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ ไปจนถึงปี 2571 พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่รวมมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดทยอยรู้ผลภายในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการทำ Due Diligence ในหลายบริษัทและหลากหลายธุรกิจ ซึ่งมีทั้งธุรกิจที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักของบริษัท และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความยั่งยืน เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น


แท็ก เนชั่น   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ