CH แย้มผลงาน Q1/67 โตดี เร่งออกสินค้าใหม่ หนุนยอดขายเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 6, 2024 09:13 —ThaiPR.net

CH แย้มผลงาน Q1/67 โตดี เร่งออกสินค้าใหม่ หนุนยอดขายเพิ่ม

CH เผยแนวโน้ม Q1/67 โตดีกว่าปีก่อน หลังยอดขายต้นปีมีสัญญาณที่ดี เหตุเริ่มรับรู้ออเดอร์สินค้าใหม่ ส่วนสินค้าเดิมยังได้รับความนิยมต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ รับอานิสงส์ขาดแคลนวัตถุดิบภาวะ "เอลนีโญ่" หนุนออเดอร์เพิ่ม เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายฐานลูกค้าหลากหลาย สร้างรายได้เติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ผลประกอบการงวดปี 2566 รายได้รวม 1,827.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 56.40 ล้านบาท

นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH ผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูป ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในไตรมาส 1/67 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ Bangkok Tasty (by CH) และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่บริษัทรับผลิตให้กับลูกค้า (OEM) โดยในช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ Fruit Ball เพื่อเน้นความเป็นธรรมชาติ และลดความสูญเสีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงทำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และรอคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่ม

ขณะเดียวกันมีการขยายตลาดเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดสหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันออก และตลาดยุโรป รวมถึงมีแผนขยายตลาดใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าใหม่ที่เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ส่งผลต่อความต้องการสินค้าของบริษัทปรับตัวสูงขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้การฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ หนุนให้อัตราการบริโภคขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ
"ผลงานในไตรมาส 1/67 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน สะท้อนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากสินค้าใหม่จะช่วยหนุนยอดขายแล้ว สินค้าเดิมก็ยังมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ทั้งจากลูกใหม่และลูกค้าเก่าในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้บริษัทมีวัตถุดิบสำหรับผลิตสินค้าเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งถือเป็นจุดได้เปรียบของบริษัท ในขณะที่คู่แข่งหลายรายประสบภาวะขาดแคลนจากสถานการณ์ เอลนีโญ่"

สำหรับผลประกอบการงวดปี 2566 รายได้รวม 1,827.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 56.40 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ