กทม. ร่วมออกบูทแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ณ งาน ITB Berlin 2024 ชู Soft Power ไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 6, 2024 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพมหานคร ร่วมออกบูทในงาน  ITB Berlin 2024 ภายใต้แนวคิด "เสน่ห์ของย่านชุมชนกรุงเทพฯ และกลิ่นอายสถาปัตยกรรมยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น" เน้นนำเสนอ Soft Power หมวด 5F : Food, Film, Fashion, Festival และ Fight สร้างการรับรู้  และภาพลักษณ์ที่ดีในการเป็นจุดหมายปลายทาง ด้านการท่องเที่ยวระดับโลก (World-Class Tourism Destination) และแสดงถึงความพร้อมของกรุงเทพฯ ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเยี่ยมชมบูท  และกิจกรรมต่างๆ ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี 

นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า "กรุงเทพมหานครมีภารกิจในการพัฒนา  และส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร โดยในปีนี้กรุงเทพมหานครได้นำเสน่ห์ของมหานครแห่งความหลากหลาย เมืองจุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลก ร่วมออกบูทแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวกทม. ในงาน ITB Berlin 2024 หรืองานส่งเสริมการขาย ด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม 2567 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อแสดงออก  ถึงความพร้อมด้านการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร และสร้างการรับรู้เสน่ห์ที่เป็นความหลากหลาย ของกรุงเทพมหานคร แก่ผู้เข้าร่วมงานจาก 180 ประเทศทั่วโลก ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ของไทย อาทิ พัทยา กระบี่ สมุย พังงา การบินไทย บางกอกแอร์เวย์" 

นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวต่อว่า "กรุงเทพมหานคร ได้เข้าร่วมงาน ITB Berlin มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ บูทของกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นภายใต้แนวคิด เสน่ห์ของย่านชุมชนกรุงเทพฯ และกลิ่นอายสถาปัตยกรรมยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น เน้นนำเสนอ Soft Power หมวด 5F : Food, Film, Fashion, Festival, Fight รวมถึงย่านสำคัญของกรุงเทพมหานคร อาทิ ย่านทรงวาด ย่านท่าเตียน   พร้อมนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทย ผ่านกิจกรรมสาธิตหัตถกรรม อาทิ สาธิตการประคบทองลงผ้า  การร้อยมาลัย การสานใบลาน   และกิจกรรมนวดไทย เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับ  Health & Wellness ที่น่าหลงใหลของประเทศไทย เพื่อสร้างการรับรู้ และความประทับใจในการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ Central Group, Hotel Once Bangkok, Saran Medical Company Limited (Wansiri Hospital), Elephant GO GO Company Limited   เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการจากทั่วโลก" 

ทั้งนี้ กทม. เชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมงาน ITB Berlin 2024 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในครั้งนี้ จะสร้างการรับรู้ และภาพลักษณ์ที่ดีของกรุงเทพมหานคร ในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลก (World-Class Tourism Destination) และแสดงถึงความพร้อมของกรุงเทพมหานคร ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยประสบการณ์การท่องเที่ยวในมิติใหม่ที่มีคุณค่า และน่าประทับใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ