โครงการ "Egg White for Life ช่วยผู้ด้อยโอกาส ไม่ให้ขาดไข่ขาว" จุดประกายสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน เพื่อช่วยผู้ป่วยฟื้นฟูร่างกายระหว่างรับการรักษา

ข่าวทั่วไป Monday March 11, 2024 11:11 —ThaiPR.net

โครงการ

โรคไต โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และโรคมะเร็ง เป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ซึ่งเป็นภัยเงียบที่คร่าชีวิตคนไทยปีละกว่า 400,000 คน โดยเฉพาะโรคไตรายงานจากโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เมื่อปี 2564 พบว่ามีผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังระยะที่ 1-5 สูงถึง 1,007,251 ราย สิ่งที่ตามมาคือค่าใช้จ่ายและเวลาที่ต้องสูญเสียไปกับการรักษาตัวเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลให้ขาดแคลนทุนทรัพย์และเป็นอุปสรรคเข้าถึงอาหารที่มีโภชนาการเหมาะสมอย่างเช่น "โปรตีน"จำเป็นต่อการดูแลและฟื้นฟูร่างกายระหว่างรับการรักษา

บริษัท อิ่มกาย อิ่มใจ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มโปรตีนไข่ขาวแบรนด์ "มินนะ" (???) และ บริษัท แข็งแรงทุกวัน จำกัด ผู้ผลิตเส้นไข่ขาวแบรนด์"นิ่มนิ่ม" เล็งเห็นถึงจำเป็นในการเข้าถึงอาหารโปรตีนคุณภาพสำหรับผู้ป่วย จึงขอใช้โอกาสที่องค์การอนามัยโลกกำหนดให้วันพฤหัสบดีที่สองของเดือนมีนาคมในทุกปีเป็น "วันไตโลก" (World Kidney Day) ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 14 มีนาคม จัดโครงการ "Egg White for Life ช่วยผู้ด้อยโอกาส ไม่ให้ขาดไข่ขาว" เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน สร้างรอยยิ้ม และคืนความสุขให้กลุ่มผู้ป่วยที่เป็นโรคเรื้อรังแบบไม่ติดต่อ (NCDs) ที่จำเป็นต้องบริโภคไข่ขาวจำนวนมากต่อวัน แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนคุณภาพจากไข่ขาวของบริษัท ประกอบด้วยเครื่องดื่มโปรตีนจากไข่ขาว และไส้กรอกปลาผสมไข่ขาวแบรนด์ "มินนะ" และผลิตภัณฑ์เส้นก๋วยเตี๋ยวและข้าวจากโปรตีนไข่ขาวแบรนด์ "นิ่มนิ่ม" จำนวน 40 ชิ้นต่อ 1 ท่าน ให้กับผู้ป่วยที่ได้รับคัดเลือกหลังจากการสมัครโครงการจำนวนทั้งสิ้น 20 ราย รวมเป็นส่งมอบผลิตภัณฑ์จำนวนทั้งหมด 800 ชิ้น

คุณปณัสสา กาญจนวิเศษ กรรมการผู้จัดการ และคุณอุมาพร บูรณสุขสมบัติ กรรมการ บริษัท แข็งแรงทุกวัน จำกัด และบริษัท อิ่มกาย อิ่มใจ จำกัด กล่าวถึงที่มาของการจัดโครงการ "Egg White for Life ช่วยผู้ด้อยโอกาส ไม่ให้ขาดไข่ขาว" ว่าเพราะส่วนหนึ่งของคุณภาพชีวิต มาจากการทานอาหารได้อย่างมีความสุข

" จากประสบการณ์ตรงที่เรามีคนในครอบครัวเป็นผู้ป่วยโรคไต ต้องฟอกเลือดอาทิตย์ละ 3 วัน ซึ่งมีความจำเป็นต้องบริโภคโปรตีนจากแหล่งคุณภาพที่ดีโดยเฉพาะไข่ขาวและเนื้อปลา ทำให้เราเข้าใจและรับรู้ถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้น เพราะธรรมชาติของโรคนี้ได้สร้างข้อจำกัดมากมายในการทานอาหาร ทำให้ผู้ป่วยขาดความสุขในการใช้ชีวิตประจำวัน เราจึงได้ทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากโปรตีนไข่ขาวขึ้นอีกหนึ่งแบรนด์ โดยผสมผสานคุณค่าจากโปรตีนคุณภาพดีเข้ากับโภชนาการที่มีประสบการณ์ด้านอาหารเพื่อส่งมอบรสสัมผัสของอาหารที่สร้างความสุขให้กับผู้ป่วยภายใต้แบรนด์ "มินนะ" (???) ด้วยเครื่องดื่มโปรตีนไข่ขาวรสวานิลลา และริชโกโก้ (โกโก้เข้มข้น) เหมาะกับทุกคนที่ต้องการ "อัลบูมิน" หรือโปรตีนสำคัญที่พบในไข่ขาว และยังมีโซเดียม (Na) โพแทสเซียม (K) และฟอสฟอรัส (P) ในปริมาณต่ำ รวมทั้งไม่มีแลคโตส และถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์ไส้กรอกปลาผสมไข่ขาว "

สำหรับผลิตภัณฑ์เส้นโปรตีนไข่ขาว "นิ่มนิ่ม" นวัตกรรมฝีมือคนไทยรายแรกของโลก เกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากช่วยแก้ปัญหาให้ผู้ป่วยที่จำเป็นต้องบริโภคไข่ขาวในปริมาณมากตามที่กำหนด เช่น ผู้ป่วยโรคไต หรือผู้ป่วยโรคมะเร็งต้องบริโภคไข่ขาวจำนวนมาก บางรายถึง 10-20 ฟองต่อวัน จึงได้นำไข่ขาวมาแปรรูปเป็นเส้นไข่ขาวเพื่อให้ผู้ป่วย รวมไปถึงผู้รักสุขภาพสามารถเลือกประกอบอาหารได้หลากหลาย เช่น แทนเส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นขนมจีน เป็นต้น ซึ่งนิ่มนิ่มมีโปรตีนสูงเทียบเท่าไข่ขาว 3 ฟองต่อน้ำหนักเส้น 100 กรัม และเก็บได้นานถึง 1 ปี

ดังนั้น ผู้ป่วยที่จำเป็นต้องได้รับโปรตีนจากไข่ขาวในการฟื้นฟูร่างกาย โอกาสดีๆ มาถึงแล้ว รีบสมัครเข้าร่วมโครงการด่วน !! กับกติกาง่ายๆ เพียง 2 ข้อคือ 1.เป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรังแบบไม่ติดต่อ (NCDs) ที่จำเป็นต้องบริโภคไข่ขาวจำนวนมากต่อวัน 2. ขาดแคลนทุนทรัพย์ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งโปรตีนได้ โดยไม่จำกัดเพศ อายุ เชื้อชาติ หรือภูมิลำเนา

ผู้ป่วยหรือผู้ใกล้ชิดก็สามารถสมัครได้ โดยแอดไลน์ @minnafoods หรือสแกน QR Code พร้อมกรอกรายละเอียด ชื่อ-สกุลผู้ป่วย, ภูมิลำเนา, เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ พร้อมข้อมูลโรค เช่น ป่วยเป็นโรคใด ระยะไหน ให้อาหารทางสายยางหรือไม่ แล้วส่งผ่านเรื่องราวของคุณเอง หรือคนที่คุณห่วงใยมาให้กับเราได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 8 เมษายนศกนี้ จากนั้นบริษัทจะดำเนินการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมรับผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนคุณภาพจากไข่ขาว โดยมีการประกาศรายชื่อผู้โชคดีจำนวน 20 ท่านในวันที่ 22 เมษายน 2567

สนใจแอดไลน์ @minnafoods หรือสแกน QR Code หรือสอบถามเพิ่มเติมที่โทร. 061 415 1029 ได้เลย เพื่อสุขภาพที่ดี และร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันด้วยกัน !!


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ