เซ็นทรัลพัฒนา ส่งต่อความสดจากทะเล ชวนเที่ยวเทศกาล "กินกุ้งจันท์" ที่เซ็นทรัล จันทบุรี ตั้งแต่ 15 -19 มี.ค.67

ข่าวทั่วไป Monday March 11, 2024 12:58 —ThaiPR.net

เซ็นทรัลพัฒนา ส่งต่อความสดจากทะเล ชวนเที่ยวเทศกาล

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี ร่วมกับ สมาคมผู้เลี้ยงกุ้งจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี, กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, หอการค้าจังหวัดจันทบุรี, กรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, สมาคมเครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งไทย, ชมรมเกษตรแปลงใหญ่ นายายอามจังหวัดจันทบุรี, คลัสเตอร์กุ้งกุลาดำไทย และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี รวบรวมอาหารทะเลสดใหม่ส่งตรงมาจากท่าเรือ ยกทะเลจันท์มาไว้ที่เทศกาลกินกุ้งจันท์ ครั้งแรกที่เซ็นทรัล จันทบุรี เอาใจคนชอบกิน ช้อป และแข่ง ระหว่างวันที่15-19 มีนาคม 2567 บริเวณลานด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี

เทศกาลกินกุ้งจันท์ เทศกาลอาหารระดับประเทศที่ก้าวสู่ระดับสากลอย่างยิ่งใหญ่ ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว กระจายรายได้จากการใช้จ่ายระหว่างการเดินทาง และยังเป็นการสร้างรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจและชุมชนที่เป็นแหล่งวัตถุดิบของอาหาร ในงานพบเมนูอาหารทะเลสดใหม่ยกทะเลจันท์มาทำเมนูดังรวมกว่า 100 เมนู มาไว้ที่นี่ที่เดียว ได้แก่

  • เมนูอาหารเด็ดที่ทำจากกุ้งสดๆ มากกว่า 50 เมนู อาทิ กุ้งราดซอสมะขาม, ยำกุ้งทูโทน, เมี่ยงกุ้ง, ก๋องขี้เมา, ทอดมันกุ้งพันตะไคร้, แกงคั่วกุ้งหน่อไม้ดอง และอีกมากมาย
  • รวมร้านอาหารชื่อดังของจันทบุรี ที่นำเมนูต้นตำรับส่งต่อรุ่นสู่รุ่นมาอยู่ในงานนี้ เช่น ร้านปูจ๋า, ร้านก๋อง, ร้านจันท์กระพ้อ, ร้านขนมจีนแม่ปู, ร้านรสแซ่บ, ร้านผัดไทยเส้นจันท์ จันทบูรคาเฟ่, ร้านจันทร์ยิ้ม, ร้านหมึกสดริมเล ฯลฯ
  • เอาใจคนชอบกินกุ้ง ด้วยบุฟเฟ่ต์กุ้งกุลาดำ ในราคาเพียง 149 บาท พร้อมด้วยเตาปิ้งย่างซีฟู๊ดความยาวกว่า 10 เมตรที่รอรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน
  • กล่องซุ่มมหาสมุทร วัตถุดิบสดจากทะเล ให้ทุกท่านนำไปปิ้งย่างในงานได้ เพียง 199 บาท ปิดท้ายด้วย พร้อมด้วย
  • กิจกรรมแข่งกินกุ้ง ภายใน 120 วินาที ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5,000 บาท
  • กิจกรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง

อย่าพลาดกับงาน เทศกาล "กิน" กุ้งจันท์ จัดตั้งแต่วันที่15 -19 มีนาคม 2567
บริเวณ ลานด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ