ช่อง 5 เดินหน้าจัดโครงการเพื่อสังคม มุ่งมั่นทำประโยชน์ต่อส่วนรวม ตามแนวทางการเป็นทีวีสาธารณะเพื่อความมั่นคง

ข่าวทั่วไป Monday March 11, 2024 15:58 —ThaiPR.net

ช่อง 5 เดินหน้าจัดโครงการเพื่อสังคม มุ่งมั่นทำประโยชน์ต่อส่วนรวม ตามแนวทางการเป็นทีวีสาธารณะเพื่อความมั่นคง

ช่อง 5 มุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อตอบแทนสังคม เดินหน้าโครงการ "ช่อง 5 ปันน้ำใจเพื่อสังคม" ร่วมกับผู้ร่วมผลิตรายการและพันธมิตร ขับเคลื่อนการให้ความช่วยเหลือประชาชนและสังคม ภายใต้แนวทางการเป็นทีวีสาธารณะเพื่อความมั่นคงแห่งแรกและแห่งเดียวของ ประเทศไทย

โดยในปี 2567 ช่อง 5 ยังคงสานต่อการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยจัดโครงการ "ช่อง 5 ปันน้ำใจเพื่อสังคม" เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ช่วยเหลือผู้ยากไร้ และสนับสนุนการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ร่วมกับผู้ร่วมผลิตรายการ หน่วยงาน และพันธมิตร ด้าน พลเอก นิรันดร ศรีคชา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เผยว่า "โครงการ ช่อง 5 ปันน้ำใจเพื่อสังคม เป็นโครงการที่ทาง ช่อง 5 ได้ริเริ่มมานาน และเป็นรูปธรรมเห็นชัดในปีนี้ ซึ่งได้ร่วมกับกองทัพบก ภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึง ผู้ร่วมผลิตรายการ มาร่วมในโครงการ สิ่งที่สำคัญคือการมาร่วมกันดูแลสังคม ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนในด้านต่าง ๆ ซึ่ง ช่อง 5 จะเป็นสื่อกลางเพื่อให้ความช่วยเหลือ เป็นการส่งความสุขให้กับพี่น้องประชาชน เพราะ ช่อง 5 เป็นทีวีสาธารณะเพื่อความมั่นคง โครงการนี้จะเป็นหนึ่งในโครงการที่จะนำความสุขไปสู่ประชาชน"

สำหรับในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ช่อง 5 นำคณะผู้บริหาร ผู้ประกาศข่าว และเจ้าหน้าที่สถานี ลงพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าว พร้อมกับการแจกน้ำดื่มสะอาดเพื่อส่งเสริมสุขภาพ อาทิ ช่อง 5 ร่วมกับ กรมกิจการพลเรือนทหารบก และรายการฟังชัด ๆ  ถนอมจัดให้ ลงพื้นที่ในอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนให้แก่ผู้พิการ

ในห้วงวันมาฆบูชา ได้จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพระพุทธศาสนา ณ วัดหัวกระบือ อำเภอบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร พร้อมกับการทำสาธารณประโยชน์ในพื้นที่บริเวณวัด

ล่าสุดได้ร่วมแจกจ่ายน้ำดื่ม จำนวน 2,400 ขวด ในโครงการฯ ให้แก่ประชาชน ที่เดินทางมาสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ท้องสนามหลวง โดยมีนาย ชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา เป็นผู้รับมอบและร่วมกันแจกจ่ายน้ำดื่มให้กับพี่น้องประชาชน      

ทั้งนี้ ช่อง 5 ยังคงเดินหน้าส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ ในการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมผ่านทางโครงการ "ช่อง 5 ปันน้ำใจเพื่อสังคม" ตลอดทั้งปี เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนหรือกลุ่มเปราะบาง สนับสนุนการสร้างจิตสาธารณะต่อสังคม ด้วยการดำเนินงานของ ช่อง 5 ตามหลักธรรมาภิบาลที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม ยึดมั่นในการนำคุณค่าสู่สังคมไทยต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารและรายการของทาง ช่อง 5 ได้ทุกแพลตฟอร์ม ทางออนแอร์ ช่อง 5 กดหมายเลข 5 ทางออนไลน์ TV5HD Online : Facebook, Youtube, X, Instagram, Tiktok และเว็บไซต์ www.thaitv5hd.com


แท็ก ช่อง 5  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ