Ripples Commerce ปักธงก้าวสู่การเป็นผู้นำของผู้ให้บริการ Shoppertainment ในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 12, 2024 11:54 —ThaiPR.net

Ripples Commerce ปักธงก้าวสู่การเป็นผู้นำของผู้ให้บริการ Shoppertainment ในประเทศไทย

Ripples Commerce (ริพเพิลส์ คอมเมิร์ซ ) ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร (E-commerce enabler) โดยวางตัวเป็น Shoppertainment Solution Provider ผู้มอบประสบการณ์การซื้อขายที่มากกว่าการซื้อขายสินค้าทั่วไป ผสานการขายกับการสร้างความบันเทิง ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่สนุกและไม่เหมือนใคร Ripples ให้บริการครอบคลุมทุกด้าน ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ การทำการตลาดออนไลน์ การจัดการร้านค้าออนไลน์ การจัดเก็บและจัดส่งสินค้า การให้บริการลูกค้าหลังการขาย รวมไปถึงการไลฟ์สดขายสินค้าและการทำวิดิโอโปรโมทแบรนด์ Ripples วางตัวเป็น Growth Partner สำหรับแบรนด์ต่าง ๆ โดยให้ความสำคัญกับทั้งการขายและความสร้างสรรค์ เพราะเชื่อว่าแบรนด์ไม่เพียงแค่ขายสินค้า แต่ต้องสร้างแรงบันดาลใจไปพร้อม ๆ กันด้วย

บริษัท ริพเพิลส์ คอมเมิร์ซ ก่อตั้งโดยคุณเจตน์ จรุงเจริญเวชช์ ประธานบริหาร และ คุณธัชพันธุ์ กองบุญมา กรรมการผู้จัดการ และทีมงานที่ล้วนมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ E-commerce ในปัจจุบัน Ripples ได้บริหารจัดการร้านค้าออนไลน์บนช่องทางต่าง ๆ ทั้ง TikTok ,Shopee และ Lazada รวมทั้งทำวิดิโอคอนเทนต์และไลฟ์สดขายสินค้าให้แบรนด์ชั้นนำมากกว่า 20 แบรนด์ อาทิเช่น Konvy, Etude, Colgate, Mizumi, และ Maybelline Ripples เติบโตอย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 6 เดือน สามารถเติบโตขึ้นมาติด 10 อันดับแรกของ TikTok Shop Partner ที่มียอดขายจากไลฟ์และวิดิโอ (Gross Merchandise Value หรือ GMV) เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย และได้รับการรับรองให้เป็น Lazada Partner และ Shopee Certified Enabler

Ripples ยกระดับการไลฟ์ด้วยสตูดิโอ Creative Space ใหม่ใจกลางกรุงเทพ

Ripples มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและยกระดับการไลฟ์ขายสินค้า เพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น จึงเปิดสตูดิโอใหม่ในย่านสาทร ใจกลางกรุงเทพ พร้อมตกแต่งห้องไลฟ์ทั้ง 10 ห้องในสไตล์ที่แตกต่างกันเพื่อเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน รวมถึงติดตั้งอุปกรณ์ที่มีความเป็นมืออาชีพและกำกับดูแลด้วยทีมที่เชี่ยวชาญเพื่อถ่ายทอดไลฟ์ที่มีคุณภาพมากที่สุด สตูดิโอของ Ripples เปิดทำการทุกวันตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าจนถึงตีสอง ทำให้สามารถรองรับการไลฟ์ของผู้ใช้บริการได้มากกว่า 2,000 ชั่วโมงต่อเดือน Ripples วางแผนให้พื้นที่แห่งนี้เป็น Creative Space ที่ทั้งครีเอเตอร์ เอเจนซี่ และแบรนด์ สามารถมาสร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน

ทำไมต้องไลฟ์กับ Ripples?

  • ทีมงานมากประสบการณ์: Ripples ไลฟ์ด้วย MC ที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละหมวดหมู่ธุรกิจและมีคาแรคเตอร์ตรงกับความต้องการของแบรนด์ MC มืออาชีพที่อยู่ในสังกัดของ Ripples สามารถส่งมอบไลฟ์ที่มี Performance ดีที่สุดอันดับต้น ๆ ในตลาด และ Ripples กำกับการไลฟ์ด้วยโปรดิวเซอร์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ทีม Account Manager ที่มุ่งมั่น: Ripples มีทีม Account Manager ที่ไม่ได้ช่วยแค่ในเรื่องการสื่อสาร แต่ยังช่วยวางกลยุทธ์และให้คำแนะนำในเรื่องการขายและการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์หรือช่วยให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้
  • มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง: Ripples ทำการอัพเดตดีไซน์และคอนเทนต์ในการไลฟ์อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ได้ไลฟ์ที่สดใหม่และตามทันเทรนด์ต่าง ๆ มีการใช้ Green Screen เพื่อช่วยในการสร้างสรรค์ห้องไลฟ์และออกแบบหน้าจอการไลฟ์ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น
  • อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ: Ripples ไลฟ์ด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ทั้งกล้อง Mirrorless, ไมโครโฟนแบบ Wireless, ระบบแสงแบบ Three-Point Lighting, ระบบอินเตอร์เน็ตที่เสถียร ระบบ Sound Effect ที่ครบครัน, พื้นหลังการไลฟ์ที่สร้างสรรค์ และอุปกรณ์ประกอบฉากที่หลากหลาย

Ripples เสริมความแกร่งในการทำการตลาดให้กับแบรนด์ ด้วยการเปิดตัวช่องทางใหม่อย่าง Multi-Channel Network (MCN) ซึ่งเปรียบเสมือนพาร์ทเนอร์ของครีเอเตอร์ นักไลฟ์ และแบรนด์ต่าง ๆ เป็นพื้นที่ให้อินฟลูเอ็นเซอร์หรือครีเอเตอร์ที่มีใจรักการขายได้เข้ามาพัฒนาทักษะการขายของตัวเอง และยังช่วยให้แบรนด์สามารถหาอินฟลูเอ็นเซอร์หรือครีเอเตอร์ที่เหมาะสมกับแบรนด์เพื่อไปโปรโมทผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้นด้วย Ripples เชื่อว่า MCN คือ The Next Evolution ของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ การมีเครือข่ายครีเอเตอร์และนักไลฟ์ที่แข็งแกร่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มยอดขาย แต่ยังสร้างแรงจูงใจและช่วยพาแบรนด์ไปสู่เป้าหมายอีกด้วย

Ripples พร้อมเปิดโอกาสให้กับครีเอเตอร์หน้าใหม่ได้เข้ามาแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ภายใต้สังกัด Ripples นอกจากนี้ Ripples ยังมีพื้นที่ให้ Live Streamer หรือ MC เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีม ไลฟ์ให้กับทั้งแบรนด์ในประเทศและแบรนด์ต่างประเทศ และร่วมสร้างช่องใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด รวมถึงพร้อมเปิดรับ Key Opinion Leader

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.ripplescommerce.com/ และ Facebook: https://www.facebook.com/ripplescommerce


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ