คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม จัดเต็ม! อัปสกิลนักศึกษาด้วย AI Generative AI for Business Model Generation

ข่าวทั่วไป Thursday March 14, 2024 12:54 —ThaiPR.net

คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม จัดเต็ม! อัปสกิลนักศึกษาด้วย AI Generative AI for Business Model Generation

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย ดร.ศิระ สัตยไพศาล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะบริหารธุรกิจ มุ่งมั่นส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับนักศึกษา SBS อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์จริง พร้อมอัปสกิลสุดล้ำในหัวข้อ "AI Generative AI for Business Model Generation" โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ทิพย์อรุณ เขี้ยวแก้ว อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์และนวัตกรรมซอฟต์แวร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และ ดร.ศุภฤกษ์ ชูธงชัย (อาจารย์พิเศษ) มาร่วมถ่ายทอดความรู้ ณ ห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์  คณะบริหารธุรกิจ  อาคาร 9 ชั้น 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม (บางเขน) เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

ภายในกิจกรรม อาจารย์ทิพย์อรุณ เขี้ยวแก้ว ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับ Generative AI เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน พร้อมทั้งอธิบายถึงหลักการทำงาน ประเภท และตัวอย่างการใช้งาน Generative AI ที่หลากหลายในธุรกิจ ต่อจากนั้น อาจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ ชูธงชัย ได้เจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ Generative AI ในการสร้าง Business Model ใหม่ ๆ  demonstrating its potential to revolutionize various industries กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักศึกษาร่วมเข้าฟังอย่างคึกคัก ต่างตั้งใจรับฟังและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเป็นอย่างดี

ดร.ศิระ สัตยไพศาล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะบริหารธุรกิจ กล่าวว่า "ในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยี AI มีบทบาทสำคัญในทุกแง่มุมของชีวิต ธุรกิจต่าง ๆ จำเป็นต้องปรับตัวและเรียนรู้ที่จะใช้ AI เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน Generative AI เป็นเทคโนโลยี AI ใหม่ที่มีศักยภาพสูง สามารถสร้าง Business Model ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน และ "Generative AI ช่วยให้นักธุรกิจสามารถคิดวิเคราะห์ หาไอเดีย และสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทางคณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม มุ่งมั่นที่จะพัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนรู้ให้ทันสมัยอยู่เสมอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ