มาแล้ว!!! Next Station ครั้งที่ 3 เวิร์กชอป "จบจากงานประจำ ทำสิ่งที่รักอย่างไรให้กลายเป็นเงิน"

ข่าวทั่วไป Friday March 15, 2024 13:23 —ThaiPR.net

มาแล้ว!!! Next Station ครั้งที่ 3 เวิร์กชอป

ไทยพีบีเอส ชวนคนวัย 40+ ร่วมออกแบบชีวิต กับเวิร์กชอปสุดท้าย Next Station ครั้งที่ 3 "จบจากงานประจำ ทำสิ่งที่รักอย่างไรให้กลายเป็นเงิน" มาค้นหาอาชีพใหม่ ๆ จากสิ่งที่ชอบ สู่ทางเลือกทางรอดเตรียมตัวก้าวสู่วัยเกษียณอย่างมีคุณภาพ เจอกัน 24 มี.ค.นี้ หรือชมสดพร้อมกันผ่าน FB: ALTV ช่อง 4 ทีวีเรียนสนุก

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส และ ALTV จับมือเหนียวแน่นกับภาคีเครือข่าย ได้แก่ OKMD, TK Park, depa, คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และ CCDKM หลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ จัดงาน "Next Station เวิร์กชอปชวนออกแบบชีวิตสถานีหน้าสำหรับคนวัย 40+" อย่างต่อเนื่องครั้งที่ 3 ในหัวข้อ "จบจากงานประจำ ทำสิ่งที่รักอย่างไรให้กลายเป็นเงิน" ในวันที่ 24 มี.ค. 67

สำหรับเวิร์กชอป ครั้งที่ 3 "จบจากงานประจำ ทำสิ่งที่รักอย่างไรให้กลายเป็นเงิน" ชวนเตรียมตัวให้พร้อมกับทางเลือกอาชีพใหม่ ๆ ในวันที่เกษียณจากงานประจำแต่ยังต้องหารายได้เพื่อใช้จ่ายในชีวิต พร้อมแนะนำแนวทางในการค้นหาตัวตน เปลี่ยนจากสิ่งที่ชอบให้กลายเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ในอนาคต ซึ่งในครั้งนี้ มีห้องเรียนให้เลือกเข้าเรียนถึง 2 หัวข้อ

ห้องเรียน 1 เวิร์กชอปชวนเตรียมตัวมองหาทางเลือกอาชีพ

จะตั้งต้นอย่างไรจากทักษะที่มีงานอดิเรกที่ชอบ หรือลองอาชีพในฝันที่ยังไม่เคยทำโดย คุณส้ม-สีตลา ชาญวิเศษ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและที่ปรึกษาการพัฒนาธุรกิจชุมชน พร้อมแขกรับเชิญที่จะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ แม่อร - อรสา ดุลยยางกูล แม่บ้านผู้เริ่มทำธุรกิจจากความรักในการทำงานฝีมือ จนกลายเป็นธุรกิจหลังเกษียณที่จำหน่ายตามงานแสดงสินค้า ไปพร้อม ๆ กับช่องทางออนไลน์ และลุงจิม-อารัติ วินิจฉัยกุล และป้าต้อย-สุชาดา วินิจฉัยกุล คู่รักร้านฟู้ดทรัคที่เริ่มทำธุรกิจใหม่ในวัยเกษียณด้วยการขายไส้กรอกเยอรมัน และไอศกรีม เพราะอยากพึ่งพาลูกให้น้อยที่สุด แม้จะลงทุนเป็นเงินจำนวนมาก แต่ก็สามารถคืนทุนได้ภายใน 1 ปี

ห้องเรียน 2 เวิร์กชอปชวนสร้างโอกาส สร้างเงินจากงานบนโลกดิจิทัล

สอนขั้นตอนการปักตะกร้าการเป็นนายหน้าขายสินค้าออนไลน์ เพื่อเป็นอาชีพทางเลือกในการสร้างเงินบนโลกดิจิทัล และเรียนรู้การใช้ ChatGPT เบื้องต้นในการสร้าง content/ Bing ให้กลายเป็นเงิน วิทยากรโดยคุณสุชนา สินธวถาวร ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความมั่นคง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)

ติดตามรับชม และร่วมเวิร์กชอปผ่านทางช่องทางออนไลน์ Facebook : Thai PBS และ ALTV ช่อง 4 ทีวีเรียนสนุก ในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 12.00-17.00 น. หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ www.ALTV.tv/NextStation40 

สามารถติดตามไทยพีบีเอสทุกช่องทางออนไลน์ ได้ที่ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram, Threads / Website : www.thaipbs.or.th / Application : Thai PBS


แท็ก ไทยพีบีเอส   LTV   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ