ธนาคารไทยพาณิชย์สนับสนุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้มส่งเสริมสุขภาวะที่ดีแก่ผู้ป่วยเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ พร้อมจัดกิจกรรมประดิษฐ์ "ตุ๊กตาปันสุข" เพื่อผู้ป่วยเด็ก

ข่าวทั่วไป Monday March 18, 2024 14:17 —ThaiPR.net

ธนาคารไทยพาณิชย์สนับสนุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้มส่งเสริมสุขภาวะที่ดีแก่ผู้ป่วยเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ พร้อมจัดกิจกรรมประดิษฐ์

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ส่งเสริมสุขภาวะที่ดีให้แก่ผู้ป่วยเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม จำนวน 1,000,000 บาท โดยมี นางสาวอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นผู้แทนธนาคาร มอบให้แก่ นางพรศิริ โรจน์เมธา กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เพื่อนำไปใช้ในโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โครงการผ่าตัด และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงความผิดปกติบนใบหน้าให้ได้รับการผ่าตัดและรักษาอย่างต่อเนื่องด้วยมาตรฐานสากล ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตพร้อมรอยยิ้มที่สดใส สร้างความสุขที่ยิ่งใหญ่และสร้างชีวิตใหม่ให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ตลอดระยะเวลาการสนับสนุนสามารถนำไปช่วยผู้ป่วยเด็กได้ถึง 360 คน โดยผู้ป่วยเด็ก 1 คน ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องนับ 10 ปี และผ่าตัดมากกว่า 3-5 ครั้ง ตั้งแต่วัยทารกจนโต

พร้อมกันนี้ ธนาคารได้จัดกิจกรรม "SCB ชวนกันทำดี" เชิญชวนพนักงานร่วมเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ "ตุ๊กตาปันสุข" เป็นปีที่ 3 จำนวน 500 ตัว เพื่อส่งมอบเป็นกำลังใจให้กับน้อง ๆ ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาผ่าตัดภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ในโครงการต่าง ๆ ของมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ