ไฮเออร์ (Haier Smart Home) ปักหมุดเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งครบวงจรแบรนด์แรกของโลก! ตอกย้ำความสำเร็จครั้งใหม่ในการสร้างองค์กรระดับสากลในงาน AWE ณ นครเซี่ยงไฮ้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 18, 2024 14:50 —ThaiPR.net

ไฮเออร์ (Haier Smart Home) ปักหมุดเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งครบวงจรแบรนด์แรกของโลก! ตอกย้ำความสำเร็จครั้งใหม่ในการสร้างองค์กรระดับสากลในงาน AWE ณ นครเซี่ยงไฮ้

Haier ได้จัดงานประชุม Haier Smart Home Ecologic Conference ในธีม "Digital Intelligence Update, Unbounded Symbiosis" ก่อนการเปิดงาน China Appliance & Electronics World Expo (AWE 2024) ประจำปี 2024 ณ นครเซี่ยงไฮ้

บรรยากาศการประชุมภายใต้ระบบการดูแลที่ทันสมัยของ Haier Smart Home ที่มีการนำเสนอผ่านชุดข้อมูลที่เจาะลึกและน่าเชื่อถือ ผลิตภัณฑ์สุดล้ำสมัย มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมรูปแบบใหม่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงจาก "แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับหนึ่งของโลก" สู่ "แบรนด์ชั้นนำของโลก" นับเป็นความสำเร็จใหม่อีกหนึ่งขั้นสู่การเป็นแบรนด์ระดับสากล

แบรนด์ไฮเอนด์ในตลาดโลก - อันดับ 1 ของโลก อันดับ 1 ของแบรนด์ไฮเอนด์

มร. สวี เหมิง รองประธานกรรมการบริหาร ไฮเออร์ กรุ๊ป กล่าวว่า "ยุคนี้ไม่มีธุรกิจใดที่ประสบความสำเร็จ มีแต่ธุรกิจที่เท่าทันยุคสมัย Haier Smart Home ยืนหยัดอยู่ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของตลาดแบรนด์ไฮเอนด์ เกาะกระแสพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เพื่อวางแผนสร้างโครงสร้างแบรนด์ระดับไฮเอนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับผู้บริโภคทุกยุคสมัย โดยภายในงานแถลงข่าว Haier Smart Home ได้ประกาศความสำเร็จใหม่ในการสร้างองค์กรระดับโลก "อันดับ 1 ของโลก อันดับ 1 ของไฮเอนด์"

ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ทำให้ไฮเออร์ประสบความสำเร็จในระดับโลกต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 15 จากเมื่อ 30 ปีก่อน บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของประเทศจีน มีความต้องการที่จะรุกตลาดต่างประเทศ โดยทั่วไปมักจะเลือกเส้นทางอย่าง "การค้า" ก็คือการติดชื่อแบรนด์ลงบนผลิตภัณฑ์แล้ววางจำหน่าย ซึ่งสามารถสร้างรายได้อย่างรวดเร็ว แต่ Haier Smart Home กลับมีมุมมองที่แตกต่างและเลือกเส้นทางที่ท้าทายยิ่งกว่านั่นคือ "การสร้างแบรนด์" และยืนหยัดที่จะ "สร้างแบรนด์ของตัวเอง" ในปัจจุบันตามข้อมูลจาก Euromonitor International ใน พ.ศ. 2567 ไฮเออร์มียอดขายปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลกต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 15

นอกจากนี้ ด้วยการยึดมั่นในการสร้างสรรค์แบรนด์ระดับไฮเอนด์ Haier Smart Home ยังก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำระดับโลกในภูมิภาคต่าง ๆ

ในประเทศจีน Haier Smart Home คงมาตรฐานการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเพื่อบรรลุความเป็นผู้นำ 3 ด้านในตลาดภายในประเทศ ด้านแรก คือการเป็นผู้นำในส่วนแบ่งตลาดของ Haier Smart Home โดยใน พ.ศ. 2566 มีส่วนแบ่งถึง 28% ครองอันดับหนึ่งอย่างสวยงาม ด้านที่สองคือการเป็นผู้นำแบรนด์ระดับไฮเอนด์ของ Haier Smart Home โดยมีส่วนแบ่งการตลาดจากตู้เย็น Casarte ในช่วงราคา 15,000 หยวนขึ้นไป (มากกว่า 75,000 บาท) มีกว่า 50% เครื่องซักผ้า Casarte มีส่วนแบ่งตลาด 84% ในกลุ่มราคา 10,000 หยวนขึ้นไป (มากกว่า 50,000 บาท) และเครื่องปรับอากาศ Casarte มีส่วนแบ่งตลาด 28% ในกลุ่มราคา 15,000 หยวนขึ้นไป (มากกว่า 75,000 บาท) และด้านที่สามคือ Haier Smart Home เป็นผู้นำในด้านรูปแบบอัจฉริยะ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์รูปแบบอัจฉริยะภายใต้แบรนด์ Three-winged Bird กลายเป็นผู้นำในสินค้าประเภทห้องนอนอัจฉริยะ ห้องครัวอัจฉริยะ และประสบการณ์อัจฉริยะอื่น ๆ ยกระดับจากผู้นำผลิตภัณฑ์อัจฉริยะสู่ผู้นำผลิตภัณฑ์รูปแบบอัจฉริยะ

ในต่างประเทศ Haier Smart Home ยืนหยัดในการสร้างแบรนด์ระดับไฮเอนด์และเติบโตจนกลายเป็นกระแสนิยม ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ครั้งแรกใน 6 ประเทศหลัก เช่น สหรัฐอเมริกาและนิวซีแลนด์ ส่วนในประเทศหลัก 9 ประเทศ เช่น อินเดียและอิตาลี ติด 3 อันดับแรก และในประเทศหลัก 5 ประเทศ เช่น สหราชอาณาจักรและฟิลิปปินส์ จัดเป็นหนึ่งใน 5 อันดับแรกเช่นเดียวกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปยุโรป ซึ่งอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมลดลง 11% แต่ Haier Smart Home กลับมีการเติบโตของตลาดเร็วที่สุดติดต่อกัน 8 ปี และการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดยังคงครองอันดับหนึ่ง ส่วนอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมในประเทศออสเตรเลียลดลงเช่นกัน หากแต่ Haier Smart Home มีประสิทธิภาพเหนือกว่า แบรนด์อื่น ๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน โดย Fisher & Paykel ครองอันดับหนึ่งในตลาดสินค้าเครื่องใช้ในบ้านของประเทศนิวซีแลนด์ ส่วนในภูมิภาคอาเซียนนั้น การแข่งขันในอุตสาหกรรมยังคงดุเดือด โดย Haier Smart Home มียอดขายรวมติดหนึ่งใน 3 อันดับแรก นอกจากนี้ในประเทศไทยได้ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในกลุ่มสินค้าเครื่องปรับอากาศและตู้เย็น ซึ่งจากทั้งสองกรณีเบื้องต้นแสดงให้เห็นถึงเส้นทางในการสร้างแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลกของ Haier Smart Home ที่แตกต่างได้อย่างชัดเจน

เนื่องจากเครื่องใช้ในบ้านแบบเดิมจะแยกกันทำงานและไม่มีระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ ภายในงาน AWE ครั้งนี้จึงได้นำเสนอประสบการณ์ใหม่ 20 รูปแบบใน 8 พื้นที่หลัก ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและบริการแบบรวมบูรณาการ สามารถใช้พื้นที่อย่างชาญฉลาด และมีประสิทธิภาพมากขึ้น การสร้างแบรนด์ Three-winged Bird ช่วยให้ Haier Smart Home เปลี่ยนจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะภายในบ้าน กลายเป็นบ้านอัจฉริยะพร้อมเปิดพื้นที่การใช้สอยรูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงจากผลิตภัณฑ์สู่รูปแบบต่าง ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ชีวิตที่เหนือกว่าของผู้ใช้งาน

"ความสำเร็จในปัจจุบันของ Haier Smart Home สะท้อนถึงความพยายามของบริษัทในการมุ่งพัฒนาให้เท่าทันยุคสมัยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำโมเดลการสร้างความเป็นหนึ่งไปใช้ในส่วนต่าง ๆ ของโลก โมเดลดังกล่าวได้เพิ่มศักยภาพของผู้ทำงาน กระตุ้นความกระตือรือร้นของพนักงานด้วยเชื้อชาติและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และส่งเสริมให้บริษัทเดินหน้าเปลี่ยนแปลงจาก "แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับหนึ่งของโลก" สู่ "องค์กรชั้นนำของโลก" เพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในอนาคต" มร. สวี เหมิง กล่าวสรุป

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชัน และกิจกรรมต่าง ๆ จากไฮเออร์ได้ที่ Facebook : Haier Thailand, Instagram: @haierthailand_official, X (Twitter): @ThailandHaier, YouTube : @HaierThailandOfficial และ TikTok: @haier_thailand หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.haier.com/th


แท็ก เซี่ยงไฮ้   china   E 20   APP   PDA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ