ม.ศรีปทุม เปิดฉาก SPU GAMES ครั้งที่ 27 ชิงชัยสร้างมิตรภาพผ่านกีฬา

ข่าวทั่วไป Tuesday March 19, 2024 12:11 —ThaiPR.net

ม.ศรีปทุม เปิดฉาก SPU GAMES ครั้งที่ 27 ชิงชัยสร้างมิตรภาพผ่านกีฬา

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2567 ผศ.ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา "SPU GAMES" ครั้งที่ 27 อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก เต็มไปด้วยสีสัน ณ สนามกีฬาหญ้าเทียม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

SPU GAMES เป็นการแข่งขันกีฬาภายในของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดขึ้นเป็นประเพณีสืบต่อกันมาเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้คำนึงถึง ความรัก ความสามัคคี การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย การสร้างมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน รวมไปถึงการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี และในปีนี้ มีนักกีฬาจากทั้ง 10 คณะ 5 วิทยาลัย เข้าร่วมทำการแข่งขัน ในกีฬาประเภทต่างๆ มากมาย เช่น ฟุตบอล 5 คน ,บาสเก็ตบอล3x3 ,วอลเลย์บอลผสม ,เปตองผสม

ด้าน ผศ.ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดี กล่าวว่า "สวัสดีลูกๆ ศรีปทุม สู่รั้วชมพู-ฟ้า ในแบบฉบับของการจัดงาน SPU GAMEs ที่เราได้จัดจนเป็นประเพณีสืบต่อกันมาอย่างยาวนานแล้ว และในครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 27 นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่เราได้ทำขึ้นก็เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้มาแสดงความสามารถ มาสร้างผูกมิตรไมตรีระหว่างนักศึกษาด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่สร้างให้กับนักศึกษาทุกคนได้รู้สึกสนุกและผ่อนคลายความเครียดนอกเหนือจากการเรียน

ซึ่งกิจกรรม SPU GAMEs ในครั้งนี้ ลูกๆ ทุกคนจะได้ร่วมกันทำงาน ทั้งด้านการวางแผน การบริหารการจัดการ ที่จะมีชนิดกีฬาอย่าง ฟุตซอล,บาสเก็ตบอล,วอลเลย์บอล และเปตอง นี่คืองานที่จะทำให้ลูกๆ ได้ฝึกงานจริงๆ คนที่เล่นกีฬา ก็ทำหน้าที่เป็นนักกีฬา คนที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง ก็ต้องรู้จักการบริหารการจัดให้ดี สิ่งเหล่านี้มันจะเป็นการฝึกการทำงานให้พวกเราได้จริงๆ เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมของเรา

กิจกรรมนี้จัดขึ้นพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้คำนึงถึง ความรัก ความสามัคคี การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย การสร้างมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน ดิฉันยังเชื่อว่างาน SPU GAMES ครั้งที่ 27 ในครั้งนี้ คือกิจกรรมที่สร้างเจตคติที่ดีต่อสถาบันและคนรอบข้างรวมถึงพันธกิจทางสังคม ไม่ว่าจะยุคสมัยใดก็ตามกิจกรรมนี้ก็จะดำเนินต่อไปและดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกปีอย่างแน่นอน สุดท้ายนี้ ดิฉันขอเปิดงาน SPU GAMES ครั้งที่ 27 นี้ เพื่อเป็นโอกาสมอบความสุขให้กับนักศึกษา ทุกคน ขอให้ตักตวงช่วงเวลาแห่งความสุขและปลื้มปิตินี้ไว้ในหัวใจทุกดวงด้วยความรักและปรารถนาดี ขอบคุณค่ะ"

สำหรับการแข่งขันกีฬา SPU GAMES ครั้งที่ 27 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 - 20 มีนาคม 2567 โดยมีพิธีมอบรางวัลและพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 20 มีนาคม 2567 

ขอเชิญชวนนักศึกษาและบุคลากร ม.ศรีปทุม ร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬา SPU จากทุกคณะและวิทยาลัย กันด้วยครับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ