INET ผู้นำด้าน Cloud Service ตั้งเป้าเติบโต 20%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 21, 2024 16:06 —ThaiPR.net

INET ผู้นำด้าน Cloud Service ตั้งเป้าเติบโต 20%

คุณวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day ในวันที่ 20 มีนาคม 2567 ว่า " INET กำลังพัฒนาสร้าง Platform Service Provider ซึ่งเป็นเซอร์วิสที่เหนือกว่า Cloud Provider  ที่เรียกว่า Digital Platform Era เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น"

ปัจจุบัน INET มีลูกค้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งที่เป็นกลุ่ม  Enterprise กว่า 3,753 ราย หรือ 94%  ด้าน Government 5% และ Citizen 1% รวมทั้งจะมีการเปลี่ยนแปลงขององค์กรในประเทศไทยที่เรียกว่า Digital Transformation Wave ทำให้รูปแบบลูกค้าของเราเข้าสู่การใช้เทคโนโลยีที่พร้อมใช้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ธุรกิจ Cloud INET จะเติบโตแบบก้าวกระโดดในช่วงเวลา 2 - 3 ปี หลังจากนี้ 

คุณวัลล์ชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า " INET  สร้างความพร้อม ประสิทธิภาพ และน่าเชื่อถือ มุ่งเน้นการลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อลดการนำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ สร้างนวัตกรรมของตัวเองรวมถึงสร้างการบูรณาการความรู้สมัยใหม่ที่มีการประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับประเทศไทยผ่านรูปแบบของการ MOU กับหน่วยงานภาครัฐ ที่สามารถขับเคลื่อนในรูปแบบ Digital Transformation ทางด้านสุขภาพ  การศึกษา ธุรกิจB2B อุตสาหกรรม รวมถึง Local Business ทั้งนี้ ในปี 2024 INET ตั้งเป้า Cloud Service  ให้มีจำนวน 66,500 VMI จำนวนลูกค้าองค์กร 5,000 ราย ยอดขายเติบโตกว่า 20%  คุณวัลล์ชัยฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในปีนี้ อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จะนำเทคโนโลยี AI เข้ามาเสริมประสิทธิภาพอีกด้วย" 

สามารถรับฟังย้อนหลังได้ทาง : https://www.facebook.com/setoppday/videos/389787270668785book


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ